TPHCM chưa thể chốt thời điểm tổ chức thi vào lớp 10

14/06/2021 - 15:52

PNO - Trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM sáng nay, TP vẫn chưa chốt thời điểm tổ chức kỳ thi vào lớp 10 do quyết định giãn cách xã hội thêm 2 tuần.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM sáng nay, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Dương Trí Dũng cho biết, hiện tất cả các kỳ thi, cũng như các hoạt động giáo dục trên địa bàn, đã tạm hoãn theo chỉ đạo của Thành phố.

Sở vẫn đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, để có các tham mưu cụ thể cho lãnh đạo thành phố quyết định về các kỳ thi trong thời gian tới.

 

Học sinh ôn tập online
Học sinh ôn tập online

Trong tổng số học sinh sẽ dự thi tuyển sinh vào lớp 10, có 702 học sinh đang trong các khu phong tỏa, cách ly, trong đó gồm 6 em diện F0, 48 em diện F1 và 218 em là F2.

Tương tự, giáo viên có 7 người là F0, 133 là F1 và 594 là F2, có 387 giáo viên trong các điểm phong tỏa, cách ly.

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố đã hoãn một lần.

Về công tác tổ chức các kỳ thi, nhất là kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, đại diện sở GD-ĐT thông tin, trước đó, theo kế hoạch ban đầu kỳ thi vào lớp 10 sẽ tổ chức vào đầu tháng 6, đã tạm hoãn theo chỉ đạo của UBND TP. Sở cũng tham mưu sẽ tổ chức kỳ thi này vào các ngày 21, 22/6.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó, theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT 2021 vào các ngày 7, 8, 9/7 và nếu TP tiếp tục thục hiện giãn cách trong 2 tuần tiếp theo, việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10 sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sở rất lo lắng và đề xuất kỳ thi lớp 10 có tổ chức trễ hơn nữa cũng phải được diễn ra vào ngày 25/6 để không trùng thời gian thi tốt nghiệp THPT 2021.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo thành phố, đề xuất ngày thi của Sở là rất khó khả thi bởi thời điểm đó TP vẫn còn thực hiện giãn cách.

Về phương án xử lý đề thi, hiện Sở GD-ĐT đã cho hủy toàn bộ nội dung đề thi, giải phóng toàn bộ hội đồng sao y đề thi.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI