Tọa đàm kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris - vận dụng nhiều bài học sâu sắc, ý nghĩa trong tình hình mới

21/04/2023 - 18:52

PNO - Chiều ngày 21/4, Hội LHPN TPHCM và Nhà văn hóa Phụ Nữ TPHCM tổ chức chương trình tọa đàm kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam - vận dụng nhiều bài học sâu sắc, ý nghĩa trong tình hình mới.

Cán bộ Hội LHPN thành phố Thủ Đức, quận, huyện, cơ sở và Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang đã có dịp gặp, lắng nghe chia sẻ của bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM, Cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam bên cạnh Liên minh Châu Âu và tại Bỉ; Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - giảng viên chính Học viện Cán bộ TPHCM.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, cán bộ Hội LHPN các quận, huyện và TP Thủ Đức, cơ sở và Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang đã có dịp gặp, lắng nghe chia sẻ của bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM, Cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu và tại Bỉ và tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - giảng viên Học viện Cán bộ TPHCM.

Các đại biểu đã nhắc lại thắng lợi và tầm vóc, ý nghĩa lịch sử quan trọng của Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/1/1973). Đây là thắng lợi của đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đúng đắn của Đảng ta. Đây cũng là thắng lợi của Việt Nam trong mối quan hệ hữu nghị với các nước cũng như đối sách ngoại giao với từng nước, không để bị cô lập.

Trao đổi tại buổi tọa đàm, đại biểu và cán bộ Hội Phụ nữ đã cùng nhau thảo luận và đặt các vấn đề về việc vận dụng giá trị bài học lịch sử vào hoạt động đối ngoại hiện nay cũng như vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh buổi tọa đàm

Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh, Việt Nam đang ở thế trận vững chãi khi kinh tế phát triển và hội nhập, đường lối của Đảng ổn định và nhất quán. "Trên mặt trận ngoại giao, chúng ta phải làm chủ bản thân, vừa đảm bảo nguyên tắc vừa tỏ ra thân thiện. Với thế mạnh là sự khéo léo trong ứng xử và sự duyên dáng, phụ nữ sẽ dễ dàng thực hiện tốt sứ mệnh này. 2 yếu tố trong đàm phán gồm “cương - nhu” vẫn còn có giá trị, gần gũi và có thể áp dụng trong đời sống lẫn công việc” - bà Tôn Nữ Thị Ninh nói. 

Đồng thời, bà cho rằng, ở thời điểm hiện tại, phụ nữ làm công tác đối ngoại phải có trí tuệ, biết ngoại ngữ, có thiện chí với tinh thần cởi mở, cần tránh gây hiểu lầm với quốc tế. Ngoài ra, cần có khí phách, giữ sự mềm dẻo, tinh tế đồng thời phải giữ được bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam.

Song An

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI