Tìm đúng phương pháp, cô gái trẻ giảm liền 50kg

26/02/2022 - 08:18

PNO - Sau khoảng thời gian chịu đựng những lời chê bai ngoại hình, cô gái trẻ Lê Phương Oanh (sinh năm 1999, TPHCM) đã lột xác khi giảm thành công 50kg.

Với Phương Oanh, giảm cân là một quá trình tìm hiểu cơ thể của chính mình. Rũ bỏ sự tự ti, mặc cảm vì thân hình ngoại cỡ, cô gái trẻ đã khiến gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh bất ngờ khi giảm 50kg chỉ trong vòng 3 năm.

Hình ảnh trước và sau khi giảm 50 kg của Lê Phương Oanh.
Hình ảnh trước và sau khi giảm 50kg của Lê Phương Oanh.

Cô tâm sự, do thể trạng mập từ nhỏ nên dần dà đã quen sống chung với "cái béo". Tuy nhiên càng lớn, cô càng tăng cân mất kiểm soát đến mức không muốn giao tiếp hay nói chuyện với ai, đặc biệt là những người mới gặp lần đầu vì sợ những lời chê bai ngoại hình.

“Trung bình mỗi năm tôi tăng đều hơn 10kg, khi bước vào cấp 3 tôi đã đạt tới mức cân nặng 105kg. Vào giai đoạn đó tâm lí rất nhạy cảm cộng với việc luôn bị dè bỉu và nhận những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ mọi người nên bản thân rất áp lực và buồn” – Cô nói, và cho biết lời chê bai, dè bỉu đó cô không chỉ gặp ở trường học mà còn trong họ hàng.

Phương Oanh tâm sự từng chịu nhiều áp lực vì những lời miệt thị ngoại hình.
Phương Oanh tâm sự từng chịu nhiều áp lực vì những lời miệt thị ngoại hình.

Hiểu rõ việc nên kiểm soát cân nặng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, từ lúc học cấp 2, Phương Oanh đã đến bệnh viện khám béo phì và áp dụng theo phương pháp giảm cân của bác sĩ bằng cách ghi lại bữa ăn mỗi ngày để bác sĩ theo dõi. Dẫu vậy, chỉ được một thời gian, vì quá thèm ăn, cô lén ra ngoài ăn thêm, khiến kế hoạch ép cân thất bại.

Mãi cho đến khi vào cấp 3, Oanh lấy lại quyết tâm giảm cân lần nữa, cô bắt đầu tự tìm hiểu qua sách và cả trên mạng để chọn cho mình phương pháp giảm cân thích hợp nhưng cũng mất khoảng thời gian khá dài.

Phương Oanh lột xác về sắc vóc hậu giảm cân.
Phương Oanh lột xác về sắc vóc hậu giảm cân.

“Ban đầu tôi ép cân khá tiêu cực kiểu nhịn ăn, chỉ uống nước nhưng như vậy tôi lại không có năng lượng để làm gì cả. Về sau tôi đọc nhiều thông tin hơn, tìm hiểu nhiều hơn, tôi kết hợp việc điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập” – cô trải lòng.

Cụ thể, Phương Oanh cố gắng tạo ra sự thâm hụt calo bằng cách ăn eat clean và đốt cháy calo nhờ tập luyện thể dục thể thao, ban đầu cô tập trung vào các bài tập cardio sau đó tăng thời gian tập lên dần và kết hợp nâng tạ. Đối với hầu hết mọi người, thì lượng calo thâm hụt khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ để giảm cân và không ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác đói hoặc mức năng lượng.

Cô nàng tự tin sau khi rũ bỏ thân hình quá khổ.
Cô nàng tự tin hơn sau khi rũ bỏ thân hình quá khổ.

Thời gian đầu giảm cân khiến sức khỏe và việc học của cô gái trẻ có một ít xáo trộn nhưng khi quen dần thì không còn bị ảnh hưởng nhiều. Ban đầu Phương Oanh đặt mục tiêu giảm 5kg, sau khi giảm được 5kg cô nâng mục tiêu tiếp theo lên 10kg. Với việc tăng dần số cân muốn giảm sau mỗi lần ép cân thành công đã tạo động lực khá lớn cho cô. Tính đến hiện tại, cân nặng của Phương Oanh là 55kg, giảm 50kg từ mức 105kg.

Có khoảng thời gian dài chung sống với việc giảm cân và tìm hiểu về các phương pháp nên cô không còn áp lực về cân nặng, có thể tự điều chỉnh một cách dễ dàng nếu bị tăng cân.

Phương Oanh chia sẻ: “Tôi vẫn có những bữa ăn cheat meat (ăn những món mình thích, có thể là món ăn nhiều calo) để bản thân không cảm thấy áp lực với cân nặng. Ngoài ra tôi còn mới lấn sân sang lĩnh vực làm food review (người giới thiệu đồ ăn) ở TikTok, dù tính chất công việc là đi ăn để review nhưng cân nặng tôi vẫn giữ được. Ngày nào nạp vào nhiều calo thì tôi sẽ tập luyện nhiều hơn bằng các bài tập boxing, chạy bộ, nâng tạ hay đạp xe quanh thành phố”.

Giảm cân thành công giúp Phương Oanh tự tin hơn khi thử nghiệm đa dạng các loại trang phuc.
Giảm cân thành công giúp Phương Oanh tự tin hơn khi thoải mái mặc đa dạng các loại trang phục.

Đến nay, cô nàng vẫn giữ thói quen đều đặn mỗi ngày dành từ 1-2 tiếng cho việc luyện tập thể dục thể thao, hôm nào không tập luyện cô là liền cảm thấy trong người bức bối.

Với Phương Oanh giảm cân là một quá trình tìm hiểu cơ thể của chính mình. Cô nàng cũng khuyên các chị em đang trong quá trình ép cân những lúc gặp khó khăn như số cân giảm bị chững lại hay chán nản thì nên nghĩ đến những điều tích cực, quan trọng hơn là luôn duy trì tinh thần thoải mái, lạc quan.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI