Thời trang thập niên 1990 trở lại

28/08/2021 - 10:55

PNO - Như một vòng tròn tiếp nối, thời trang thập niên 1990 có cú lội ngược dòng ấn tượng về thời hiện đại, bước vào tủ đồ của những cô nàng thành thị mê đắm cái đẹp phi thời gian.

Thời trang thập niên 1990 được ví như một khoảnh khắc, dấu gạch nối quan trọng trong tiến trình thay đổi vẻ ngoài của phụ nữ.

Ở hiện tại, dù xuất hiện nhiều xu hướng mới nhưng thời trang thập niên 1990 vẫn có sức ảnh hưởng nhất định. Nếu bạn có những món đồ sau đây, đừng nhét chúng trong tủ hay bỏ đi mà cứ mang ra, trổ tài phối đồ để trở thành cô nàng thời thượng.

Áo khoác da đâu chỉ dành cho những gã mê tốc độ

Quay ngược về thập niên 1990, những chiếc áo khoác da từng được xem là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo nếu chủ sở hữu là người có cá tính mạnh, thích sự phong trần, phóng khoáng, mạnh mẽ.

Ban đầu, áo khoác da là trang phục gắn liền với những tay đua xe địa hình. Thế nhưng về sau, nhiều mẫu thiết kế dành cho phái nữ đã ra mắt. Các mẫu áo da cho phái đẹp ít hầm hố hơn, được cắt may kỳ công ôm gọn vừa tôn lên vóc dáng phụ nữ vừa giữ nguyên nét cá tính.

Hơn 20 năm trước, Gwyneth Paltrow, Winona Ryder, Halle Berry và các cô gái Spice Girls là những tên tuổi nổi tiếng thường xuất hiện cùng chiếc áo khoác da tại các sự kiện cũng như đời thường.

Đừng vội bỏ quần jeans ống loe

Boot-cut jeans hay quần jeans ống loe phiên bản mới cũng là một cách gọi cho sự trở lại của những chiếc quần khá thách thức người mặc. Vào những năm 1980, diễn viên Brooke Shields chính là người giúp quần jeans ống loe trở nên phổ biến nhờ hình ảnh quảng cáo cho thương hiệu Calvin Klein.

Sang những năm 1990, chiếc quần ôm sát phần mông, đùi và loe ở phần ống vẫn được yêu thích nhưng sau một thời gian, chúng không còn hợp thời thì giờ đã trở lại và được nhiều ngôi sao ưa chuộng.

Hãy nhớ thắt lưng dây xích 

Nếu trong tủ đồ của bạn đang có một chiếc thắt lưng dây xích thì bạn đích thị là người nắm bắt xu hướng thời trang. Ở thập niên 1990, thắt lưng dây xích từng trở thành hiện tượng thời trang và những người biết kết hợp thắt lưng dây xích với trang phục là những người sành điệu bậc nhất, điển hình là nhà thiết kế, ca sĩ Gwen Stefani.

Đến nay, thắt lưng dây xích đã trở lại trong nhiều diện mạo, kiểu dáng. Đặc biệt, cách kết hợp chúng với trang phục cũng được nâng lên tầm cao mới.

Quần jeans quá khổ cho cô nàng cá tính

Chiếc quần jeans cạp cao, ống suông rộng và có phần quá khổ với các cô gái cũng đang là món thời trang được chú ý trở lại. Đây từng là mẫu quần ưa thích của Janet Jackson (em gái của danh ca huyền thoại Michael Jackson) vào những năm 1990. Janet Jackson thường kết hợp chiếc quần quá khổ cùng chiếc áo ôm và điểm xuyết bằng một sợi dây nịt.

Ngày nay, quần jeans ống suông được xem như trợ thủ đắc lực của những cô nàng cá tính, thích sự thoải mái, phá cách.

Những chiếc túi đeo vai phi thời gian

Chiếc túi đeo vai là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của những cô gái muốn hóa thân thành cô nàng thập niên 1990 đúng điệu. Tuy vậy, không phải cứ khoác túi đeo vai là các người đẹp sẽ hóa thân trọn vẹn thành cô nàng sành điệu trong làng mốt cách đây hơn 20 năm bởi độ dài của chiếc túi này cực kỳ quan trọng.

Theo lời khuyên, những mẫu túi đeo vai thịnh hành trong thập niên 1990 có phần dây càng ngắn càng tốt. Độ dài dây phù hợp nhất là dài hơn vòng nách một chút. Như thế, phần thân túi sẽ nằm trọn dưới nách, sát eo.

Những bộ vest để phái đẹp “được là chính mình”

Tại những bữa tiệc ở thập niên 1990, nếu bạn muốn xuất hiện một cách thoải mái nhất nhưng không mờ nhạt, những bộ vest sang trọng mang hơi hướng cổ điển là lựa chọn hoàn hảo. Các thiết kế giữ lại những đường nét chính của phom vest cổ điển nhưng có phần phá cách, thường được điểm xuyết bằng chuỗi vòng trang sức cùng tông.

Thời điểm đó, khái niệm louche tailoring chỉ ra một phong cách sống thông qua thời trang. Ở đó, phụ nữ được là chính mình với trang phục mà họ mặc, một sự vừa vặn, thể hiện rõ cá tính mà không cần thiết phải gồng mình.

Chiếc áo hai dây cơ bản nhất

Những vũ trường, sân khấu ca nhạc ngoài trời thập niên 1990 là “sàn diễn” cho các cô nàng mặc áo hai dây (strappy top). Ở “sàn diễn” này, người mặc có thể kết hợp áo hai dây cùng quần jeans ống loe, quần đùi jeans và tô đậm cá tính bằng cách buộc một chiếc sơ mi ngang hông.

Một trong những nữ nghệ sĩ tích cực lăng xê cho kiểu trang phục này là Jennifer Aniston. Cô mê mẩn kiểu áo đó đến mức gần như trong các hình ảnh đời thường được phóng viên chụp lại, cô đều diện áo hai dây cùng quần jeans.

Cho đến nay, Jennifer Aniston vẫn liên tục mặc mẫu áo yêu thích này khi ra ngoài, kết hợp thêm áo khoác, phụ kiện để trông sành điệu và kín đáo hơn. Nếu bạn không sở hữu khe ngực quyến rũ, chiếc áo hai dây được xem là sự lựa chọn hợp lý, có phần “an ủi” người mặc. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI