Thời trang cao cấp thế giới đậm tính ứng dụng vì đại dịch

11/07/2021 - 15:51

PNO - Chanel, Dior và Giorgio Armani … đồng loạt trình làng dòng thời trang cao cấp mùa Thu-Đông 2021 với những mẫu trang phục đầy tính ứng dụng cùng cách phối màu lạ mắt.

Dior

Hãng thời trang Christian Dior đã khởi động Tuần lễ Thời trang Haute Couture Paris 2021 bằng một buổi trình diễn trực tiếp bộ sưu tập cao cấp Thu - Đông 2021 của NTK Maria Grazia Chiuri. Đây là show diễn công khai đầu tiên của hãng mốt sau 18 tháng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, với sự góp mặt của nữ diễn viên Jessica Chastain, Cara Delevingne, Monica Bellucci và Florence Pugh ở hàng ghế khán giả.

Với bộ sưu tập lần này, Christian Dior sử dụng hầu hết những loại vải dệt bằng tay được thực hiện bởi những phụ nữ trẻ, những người tiếp nối truyền thống dệt may mà các bà mẹ của họ đang dần loại bỏ, qua đó tôn vinh sự đoàn kết của phụ nữ.

“Trong nghề thêu, những người phụ nữ thường cùng nhau quây quần vừa thêu vừa trò chuyện, giống như các công nhân ở xưởng may thời trang cao cấp. Điều đó có thể mang lại cho chúng tôi cảm giác đoàn kết” - NTK Maria Grazia Chiuri lưu ý nhiệm vụ của các thương hiệu như Dior là giữ cho chuỗi cung ứng toàn cầu hoạt động sau COVID-19.  

Tất cả 75 trang phục với các họa tiết kẻ sọc, tông màu trắng – đen nguyên bản… đều được chăm chút kỹ lưỡng trong từng đường kim mũi chỉ nhờ vận dụng những giá trị vượt thời gian của kỹ thuật dệt và thêu.

Những bộ trang phục dạ hội bằng voan tập trung vào kết cấu xếp ly, nhuộm màu gradient. Trong khi áo choàng gazar đơn sắc kết hợp họa tiết hình học cùng váy cạp cao hay mẫy váy ngắn thắt đai lấy cảm hứng từ thập niên 60 phối áo khoác vải tweed intarsia nhẹ mang đầy tính ứng dụng, giúp phái đẹp vừa toát lên sự sang trọng, quý phái nhưng cũng không kém phần nữ tính và quyến rũ.

Chanel

Sau bộ sưu tập đồ họa đen trắng ấn tượng, giám đốc sáng tạo của Chanel, Virginie Viard, đã trình làng 37 mẫu trang phục mới đầy màu sắc tại Bảo tàng Galliera, trong khuôn khổ Tuần thời trang cao cấp Paris, diễn ra từ ngày 5-8/7.

Dòng sản phẩm cao cấp Thu-Đông 2021 của Chanel lần này lấy cảm hứng “hội họa” với những họa tiết sequins lấp lánh như những giọt nước ba chiều nổi bật trên bộ đồ vải tweed màu hoa cà hay những bông hoa 3D nở rực trên chiếc váy voan bay bổng. Váy áo cùng cách ăn vận của huyền thoại Coco Chanel là sợi chỉ đỏ xuyên suốt bộ sưu tập.

Virginie Viard cho biết các bức tranh trường phái ấn tượng thế kỷ 19 của Edouard Manet, Marie Laurencin, Berthe Morisot đã truyền cảm hứng cho bà sử dụng những tông màu pastel trong bộ sưu tập lần này. Những vệt màu loang lổ, những chiếc váy được thêu hoa… mang đến cảm giác mới mẻ, cho thấy sự tinh tế và phong phú trong cách phối màu hài hòa, tôn lên vẻ đẹp cổ điển và sang trọng.

Giorgio Armani

Giorgio Armani trở lại với bộ sưu tập thời trang cao cấp đầy tính ứng dụng. Tiếp tục duy trì phong cách đơn giản và sang trọng đặc trưng, những bộ cánh trong bộ sưu tập mới lần này của thương hiệu đều được thêu, đính kết pha lê lấp lánh. Các loại vải ánh kim, áo choàng lụa organza sáng bóng nổi bật trên sàn diễn. 

Những chiếc áo khoác mang đậm dấu ấn cá nhận của Giorgio Armani, từ phiên bản nhung đen đến áo khoác kimono màu hồng phấn. 

Armani tiếp tục tin tưởng những gương mặt người mẫu gắn bó với ông từ mùa này đến mùa khác, qua đó nhấn mạnh cách tiếp cận thời trang vượt thời gian của ông.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI