Hoàng gia Anh và dự án hỗ trợ tâm lý trực tuyến

19/05/2019 - 20:24

PNO - Mới đây, Hoàng gia Anh đã ra mắt dịch vụ nhắn tin giveusashout.org kết nối với các chuyên viên tâm lý tình nguyện hỗ trợ bất cứ ai đang cảm thấy cô đơn, hoảng loạn.

Cả hoàng tử William và hoàng tử Harry từng không ít lần chia sẻ về những khó khăn tâm lý trong quãng thời gian dài họ phải học cách chấp nhận rằng mẹ họ đã rời xa. Họ hiểu việc hỗ trợ tâm lý là điều mà bất cứ ai khi đối diện với các giai đoạn khó khăn trong cuộc đời cũng cần đến.

Hoang gia Anh va du an ho tro tam ly truc tuyen
 

Mới đây, hoàng tử William đại diện cho em trai cũng như Hoàng gia Anh đã ra mắt dịch vụ nhắn tin giveusashout.org kết nối với các chuyên viên tâm lý tình nguyện hỗ trợ bất cứ ai đang cảm thấy cô đơn, hoảng loạn.

Trong trường hợp đối tượng cần hỗ trợ có dấu hiệu muốn tự tử, các chuyên viên sẽ yêu cầu xe cứu hộ, nhóm chăm sóc y tế đến tận nơi. Đại diện Hoàng gia Anh cho biết, họ đang kêu gọi 3.000 người trở thành thành viên của mạng lưới hỗ trợ bằng cách học các khóa tham vấn trực tuyến.

Những người tình nguyện sẽ làm công việc lắng nghe, trấn tĩnh đối tượng và hướng dẫn họ. Tất cả thông tin trao đổi qua hệ thống tin nhắn sẽ được bảo mật và danh tính người kết nối cũng hiện lên dưới dạng ẩn danh, giúp họ yên tâm về quyền riêng tư cho mình.

Một thử nghiệm mới đây của tổ chức Shout cho thấy, khoảng 60.000 người Anh đang có những khó khăn, lo âu và chưa biết phải nhờ ai hỗ trợ. Theo số liệu thống kê ở Anh, có đến 5.821 trường hợp tự tử trong năm 2017, tỷ lệ cao nhất thuộc nhóm 45-49 tuổi.

Hoàng gia Anh sẽ là nơi cung cấp tài chính cho hoạt động của hệ thống Shout và người trực tiếp theo dõi, điều hành tổ chức này chính là vợ chồng hoàng tử William và vợ chồng hoàng tử Harry.

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI