Làm sao tiết kiệm chi phí khi du lịch

01/02/2017 - 19:24

PNO - Bí quyết thành công cho mọi chuyến du lịch là chi tiêu thông minh, từ trước cả khi bạn lên đường. Biết cách tiết kiệm và lập kế hoạch, bạn chẳng bao giờ sợ hết tiền, mất vui giữa kỳ nghỉ.

Sau đây là một số cách tiết kiệm thông minh giúp bạn chu du thoải mái trong dịp Tết và làm tất cả những điều mình mơ ước.

Giai đoạn chuẩn bị

Trước chuyến du lịch, bạn cần huấn luyện bản thân một số kỹ năng cơ bản, chẳng hạn như nấu ăn và di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Các nhà hàng thường khá đắt đỏ, vì vậy nếu có thể, hãy đến siêu thị tại địa phương và mua đầy đủ số nguyên liệu bạn cần. Có hàng trăm trang web ẩm thực hướng dẫn cách nấu bữa ăn nhanh và lành mạnh mà bạn dễ dàng tìm thấy trên internet.

Lam sao tiet kiem chi phi khi du lich
 

Học cách đọc bảng hướng dẫn xe buýt, đi tàu điện ngầm, đạp xe hoặc đi bộ giúp bạn tiết kiệm tiền thuê ô tô, xe máy. Tuy mất nhiều thời gian, nhưng phương tiện công cộng thường rẻ và an toàn.

Tiết kiệm trong chuyến bay

Chút điều chỉnh trong kế hoạch du lịch có thể tiết kiệm khá nhiều kinh phí, đặc biệt nếu bạn mua vé máy bay cho cả gia đình. Nên bay giữa tuần thay vì cuối tuần, và chọn quá cảnh thay vì bay thẳng.

Nếu lo lắng về chi phí hành lý quá cước, hãy tìm cách “mặc” các vật dụng của bạn thay vì ký gửi. Một số sản phẩm trên thị trường cho phép bạn giữ thêm đồ đạc trên người như chiếc áo jacket nhiều túi. Đồng thời, nên cân trước hành lý tại nhà và chỉ giữ lại những đồ vật cần thiết.

Lam sao tiet kiem chi phi khi du lich
 

Tiết kiệm chỗ ở

Thay vì đặt phòng tại những chuỗi khách sạn nổi tiếng, bạn có thể thử một số phương án thay thế tiết kiệm như khách sạn nhỏ, nhà nghỉ, homestay hay thuê hẳn một căn hộ nhỏ.

Khách sạn gia đình, nhà nghỉ thường có giá rẻ và mang đậm tính truyền thống địa phương hơn rất nhiều so với các khu khách sạn sang trọng. Bạn có thể tìm thấy những lựa chọn tốt nhất trên Hotels.com, hay TripAdvisor.

Nếu bạn đi du lịch với bạn bè hoặc gia đình và không cần dịch vụ hay tiện nghi khách sạn khác, thuê căn hộ là lựa chọn thích hợp, phổ biến trong những năm gần đây.

Bạn dễ dàng đặt chỗ thông qua Internet và giá cả chỉ khoảng một nửa chi phí khách sạn. Thêm vào đó, bạn có nhà bếp riêng để tự nấu ăn, giảm chi phí. Những trang web uy tín cho loại hình này là Airbnb.com, vrbo.com, và Wimdu.com.

Lam sao tiet kiem chi phi khi du lich
 

Tiết kiệm phí sinh hoạt

- Đặt trước vé tàu: Vé tàu hỏa ở châu Âu có thể rẻ hơn đến 50% nếu bạn đặt trước từ hai tuần trở lên thông qua trang web đường sắt quốc gia mỗi nước. Khi sử dụng đúng cách, vé đường sắt trọn gói giúp tiết kiệm hàng triệu đồng, đặc biệt nếu bạn ưa di chuyển ban đêm, bằng tàu cao tốc, hoặc xe lửa đường dài. Thậm chí tại Úc, nếu chú ý bạn có thể cắt giảm chi phí di chuyển đến 70%.

- Mua vé giờ chót: Các tour du lịch thường giảm giá khoảng 25% vào giờ chót nhằm lấp đầy những khoảng trống trên tàu, xe. Thời gian lý tưởng để “săn deal” là một, hai tuần trước ngày khởi hành. Go-today.com và lastminute.com là hai trang web tuyệt vời cho bạn bắt đầu tìm kiếm.

- Tour miễn phí: Nhiều thành phố lớn trên thế giới như New York, Paris, Edinburgh, Dublin, Berlin, và Amsterdam có tổ chức tour đi bộ miễn phí, kèm hướng dẫn viên giúp du khách khám phá những nét nổi bật của thành phố và cung cấp thông tin về các nền văn hóa.

Lam sao tiet kiem chi phi khi du lich
 

- Ứng dụng điện thoại: Trong thời đại công nghệ, điện thoại thông minh luôn là bạn đồng hành hữu ích. Các ứng dụng trên thị trường cung cấp mọi thứ bao gồm: hướng dẫn du lịch, bản đồ, phiên dịch,… giúp bạn tiết kiệm tiền thuê dịch vụ và cân nặng hành lý.

-  Thưởng thức ẩm thực địa phương: Thưởng thức món ăn mới là một phần thú vị của du lịch và giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nguyên liệu thường có nguồn gốc địa phương và ngon hơn hẳn thực phẩm nhập khẩu. Mẹo hàng đầu là ăn no trong bữa sáng tự chọn tại khách sạn và mua sắm tại các siêu thị địa phương cho bữa ăn trưa.

Lam sao tiet kiem chi phi khi du lich
 

- Giảm phí đổi ngoại tệ: Rút tiền ở nước ngoài tốn rất nhiều phí dù sử dụng thẻ ghi nợ có thể rẻ hơn thẻ tín dụng. Lưu ý hầu hết các ngân hàng sẽ tính phí mỗi lần rút tiền kèm theo khoản hoa hồng nên đừng rút nhiều lần. Ngoài ra, mua ngoại tệ trước qua mạng thường rẻ hơn chuyển đổi tại sân bay. Cuối cùng luôn nhớ không giữ tất cả tiền cùng một nơi để đề phòng bất trắc.

Bảo Tùng (Theo Time, skyscanner.net)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi