Thầy Duy dạy lái xe - Thầy giáo làm sáng tạo nội dung luôn hướng đến những nội dung hữu ích

31/01/2024 - 15:03

PNO - Thầy Duy dạy lái xe (tên thật là Nguyễn Phong Duy - 1990) là gương mặt quen thuộc của nhiều người trên nền tảng TikTok. Sản phẩm của anh thường mang những nội dung đậm tính giáo dục vô cùng tích cực.

Vừa làm công tác giảng dạy, thầy Duy vừa lập kênh TikTok của riêng mình. Từ vài chục lượt xem (views) ban đầu, đến nay nhiều clip TikTok của anh có cả triệu views. Hiện anh là TikToker với gần 370.000 lượt theo dõi.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Chia sẻ về sự nghiệp trở thành TikToker của bản thân, thầy Duy tiết lộ rằng anh đã muốn trở thành một nhà sáng tạo nội dung từ rất lâu. Khi dịch COVID-19 bùng nổ, công việc giảng dạy của anh phải gác lại. Lúc này, anh cảm thấy tù túng và bắt đầu nảy ra những ý tưởng để thực hiện những video đầu tiên nhằm mục đích giải khuây. May mắn thay, những video ấy được mọi người hưởng ứng tích cực.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Được đà tiến tới, thầy Duy dần định hình và phát triển, xây dựng những nền tảng để hoạt động lâu dài với công việc sáng tạo nội dung, song hành với công việc đào tạo lái xe. Vấn đề mà anh lưu tâm là việc cân bằng vai trò của một người thầy và đồng thời là TikToker, biết giữ mình giữa một môi trường mạng xã hội vốn nhiều phức tạp.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Kênh TikTok của thầy Phong Duy vẫn được nhiều bạn trẻ gọi là “lớp học tiếng lái xe mini”, vì chủ yếu là những video chia sẻ kiến thức. “Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ cố gắng đầu tư nội dung chỉn chu hơn để các video thu hút người xem ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Kể từ lúc tham gia TikTok, tôi thực sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì có nhiều người vào theo dõi nội dung mình sáng tạo. Đó cũng chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng xây dựng những nội dung bổ ích chia sẻ với mọi người”, thầy giáo 9X bày tỏ.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Thầy giáo trẻ chia sẻ chân thành: “Đôi lần tôi lăn tăn về việc thay đổi tên kênh. Đôi lúc mình có suy nghĩ là nó sẽ giới hạn cơ hội của mình, vì tôi cứ đóng mác là ‘thầy’. Nhưng tôi vẫn quyết định giữ là ‘Thầy Duy dạy lái xe’, một phần là để trân trọng vai trò với học viên. Qua đó tôi luôn nhắc nhở bản thân một điều là mình luôn gắn với chữ ‘thầy’, người sẽ luôn mang đến cho khán giả những thông tin, kiến thức thú vị bên cạnh những niềm vui!”.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Khi biết thầy giáo trở thành TikToker, các anh chị học viên của thầy không quá ngạc nhiên. Bởi trước giờ, thầy luôn hết mình trong giờ học, luôn cập nhật xu hướng. Các anh chị còn gợi ý thầy Phong Duy nội dung sáng tạo clip, góp ý những video chưa hay. Điều này thôi thúc thầy giáo sinh năm 1990 không ngừng cập nhật 4.0 để cùng chia sẻ kiến thức, trải nghiệm với học trò trong giờ học lẫn giờ ngoại khóa.

An An

Nguồn: Thầy Duy dạy lái xe

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI