Thanh Hóa: Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia bị phạt 7,5 triệu đồng

12/03/2021 - 21:12

PNO - Với hành vi “Cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích”, cô giáo cổ vũ học sinh uống bia bị cơ quan công an phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Thượng tá Đặng Đình Tại - Trưởng công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo Nguyễn Thị Xuyến số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Bán cho trẻ em, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác có hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em”.

Theo đó, với hành vi uống bia cùng nhóm học sinh lớp 9 rồi đăng lên mạng xã hội facebook, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến (giáo viên trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) đã vi phạm Khoản b, Điều 25, Nghị định 144/2013/NĐ-CP. 

 

Hình ảnh cô giáo cổ vũ học sinh uống bia (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh cô giáo cổ vũ học sinh uống bia (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, cô Xuyến là giáo viên dạy môn Ngữ văn và Giáo dục công dân tại trường THCS Ngư Lộc (H. Hậu Lộc, Thanh Hóa) và liên tiếp “dính” nhiều vi phạm.

Cụ thể, năm học 2019-2020, cô Xuyến bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Năm học 2020-2021, cô Xuyến tiếp tục bị kỷ luật hình thức khiển trách của UBND huyện Hậu Lộc. 

Đến ngày 1/12/2020, cô Xuyến bị Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác. Tuy nhiên, cô Xuyến vẫn chưa thi hành quyết định xử phạt này thì lại xảy ra vi phạm cùng học sinh uống bia và đăng lên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 21/2, nhóm học sinh lớp 9 đến phòng cô giáo Xuyến ở khu tập thể trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, để chúc tết. Các em mua bia để uống và mời cô giáo.

Chính cô Xuyến ghi lại hình ảnh này và đăng lên mạng xã hội. Cô đã gỡ video nhưng trước đó video đã được nhiều người tải và lan truyền.

Trong clip, nhiều học sinh nam hô hào nhau uống bia. Đáng chú ý, một nam sinh nói: "Cô quay vào em này, quay vào em này" và hô to: "Anh em ơi, 1, 2, 3 dô" nhiều lần rồi cùng nhóm bạn uống bia.

Khi một nam sinh có ý định mời cô Xuyến uống cùng, cô giáo này trả lời: "Mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". Sau đó, cô Xuyến cùng uống bia với các học sinh.

Đại Minh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI