Bạn đã biết cách tẩy tế bào chết đúng?

25/05/2020 - 11:02

PNO - Tẩy tế bào chết là phương pháp làm đẹp dễ dàng thực hiện tại nhà, giúp loại bỏ các lớp da chết, đem lại làm da sáng bóng và mềm mại. Quá trình tẩy tế bào chết khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm sử dụng và từng vùng da. Tẩy tế bào chết đúng cách sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Tẩy tế bào chết vật lý bằng cát (scrub)

1. Tắm sạch cơ thể với nước ấm: Đây không phải là một bước trong quá trình tẩy da chết, nhưng bước này sẽ giúp mở lỗ chân lông, dễ dàng làm sạch da chết hơn. Hãy sử dụng các loại sữa tắm không chứa hương liệu hay chất tạo mùi. Để lớp sữa tắm trên da lâu hơn bình thường ở các vùng như bàn chân, gót chân và ngón chân. Sau đó dùng tay chà xát nhẹ nhàng. Đừng lo lắng nếu da bạn trở nên hơi nhăn khi ở trong nước lâu.  

2. Sử dụng các loại bông tắm, bọt biển tắm massage cơ thể: Lúc này bạn sẽ bắt đầu cảm thấy da sạch và mềm hơn. Có thể sử dụng các loại bàn chải tắm chuyên dùng cho phần lưng và chân. Nếu những thứ trên làm da bị rát, thay bằng khăn vải mềm nhỏ - loại dùng tẩy da chết để thực hiện bước này.

3. Dùng bọt biển tắm/bông tắm chà xát nhẹ nhàng từ phần mắt cá chân trở lên: Massage cơ thể với bọt biển/bông tắm của bạn bằng các chuyển động tròn. Dùng lực một chút khi chà xát để cảm nhận được sự ma sát trên da. Bước này giúp loại bỏ lớp bề mặt da chết. Bắt đầu thực hiện từ mắt cá chân sẽ hỗ trợ tốt cho tuần hoàn máu của bạn trong suốt quá trình. Khi tẩy da chết toàn thân, chú ý kỹ hơn đến phần gót chân, đầu gối và cùi chỏ. Đây là những phần rất nhiều da chết nhưng thường bị bỏ qua.

4. Sử dụng các sản phẩm cát hoặc muối tẩy tế bào chết toàn thân ở dạng ẩm: Nếu để ý bạn sẽ thấy, khi đi dọc bờ biển bằng chân không, bàn chân của bạn có vẻ mềm mại hơn. Cát là một loại tẩy da chết tự nhiên, kết cấu dạng hạt sạn rất thích hợp thể tẩy đi lớp da chết. Muối tẩy tế bào chết cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên không có nghĩa bạn có thể sử dụng cát từ bất cứ đâu để tẩy da chết. Trước khi sử dụng, bạn sẽ phải sàng lọc và rửa sạch, thậm chí phải tẩy cát để loại bỏ các tác nhân gây hại.

Có thể tìm 2 sản phẩm cát và muối tẩy tế bào chết ở hầu hết các cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên hãy lưu ý việc sử dụng cát tẩy tế bào chết có thể khá bừa bộn và tốn thời gian dọn dẹp. Để cát trôi xuống ống cống sẽ dần gây ra tình trạng tắc nghẽn. Nếu muốn dùng, nên chọn các loại cát có kết cấu hạt nhỏ để tránh làm rát da, và sử dụng chủ yếu ở vùng da dày như chân, tay.

5. Tắm sạch lại với nước ấm: Kết thúc với nước ấm là một cách hiệu quả để cơ thể thư giãn khi hoàn tất quá trình tẩy da chết. Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm lại và làm theo các bước tẩy tế bào chết khoảng 2 đến 3 lần một tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Tẩy tế bào chết hóa học (bằng các sản phẩm chuyên dùng)

1. Tìm các sản phẩm tẩy da chết ở các của tiệm chăm sóc da: Hiện nay đa số các sản phẩm cho mục đích này đều có nguyên liệu tự nhiên như trái cây, sữa, đường. Có khá nhiều các sản phẩm của các thương hiệu uy tín, với giá thành phải chăng đang được bán trên thị trường.

2. Tắm rửa sạch sẽ bằng nước ấm: Cũng như cách tẩy da chết vật lý, tắm bằng nước ấm giúp mở lỗ chân lông để dễ dàng làm sạch da chết hơn. Hãy lên kế hoạch để đưa thêm bước tẩy da chết này vào các bước chăm sóc da của bạn, khoảng 2 lần một tuần. Khi vừa tẩy tế bào chết bạn có thể thấy được hiệu quả tức thì, tuy nhiên cần phải duy trì ổn định việc này để có kết quả tốt và lâu dài hơn.

Mách nhỏ

- Phương pháp tẩy da chết hiệu quả: Lấy một lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng khắp da. Lưu ý, khi bắt đầu, phải rửa tay sạch, nếu không vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công da và mặt của bạn. Sử dụng các chuyển động tròn và nhẹ nhàng, thoa đều sản phẩm trên da.

Da mặt của bạn sẽ cần sự chăm sóc đặc biệt hơn các vùng khác, không chỉ vì đây là “mặt tiền”, mà còn vì da mặt có lượng dầu nhiều hơn các phần khác của cơ thể.

Massage mặt bằng sản phẩm tẩy da chết trong ít nhất ba phút, chú ý đặc biệt đến vùng chữ T gồm phần trán, mũi đến cằm. Bạn có thể tự làm sản phẩm tẩy da chết bằng cách trộn muối epsom, hoặc muối hồng Himalayan cùng với dầu ô liu. Hoặc trộn đường với dầu dừa hoặc dầu ô liu để làm một hỗn hợp tẩy da chết trên mặt thật nhanh và gọn.

- Rửa sạch các sản phẩm trên da. Sau khi làm các động tác massage, dùng nước ấm rửa sạch tránh sản phẩm còn sót lại, gây kích ứng cho da. Khi dùng các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng, sản phẩm hóa học... lưu ý  không cần phải chà xát quá nhiều. 

- Sử dụng kem dưỡng ẩm. Đây là bước không thể thiếu, giữ cho da không bị khô sau khi tẩy tế bào chết và cấp đủ lượng ẩm cho da. 

                                                                                                      

Khánh Vân (Theo wikiHow)

                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI