Tan chảy với "Con đường mùa thu” Hà Nội

18/10/2022 - 08:41
Chẳng biết từ bao giờ, con đường Phan Đình Phùng trở thành một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Con đường ngập lá với hai bên là những hàng sấu cổ, những ngày thu có nắng sẽ nhìn rõ những tia nắng xuyên qua từng kẽ lá, một cảm giác nhẹ nhàng, trong trẻo rất khó để diễn đạt.
Chẳng biết từ bao giờ, con đường Phan Đình Phùng với những hàng sấu cổ xanh mướt đã trở thành một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội. 
Mỗi mùa trong năm, con đường này đều mang một vẻ đẹp riêng. Thế nhưng có lẽ thời khắc giao mùa tháng 10 theo nhiều nhiều là khoảnh khắc đẹp nhất. Những hàng cây vào độ thay lá khiến góc phố thân quen trở nên đẹp lạ lùng.Những tia nắng nhẹ, trong vắt và đẹp mơ màng len lỏi qua từng kẽ lá.
Mỗi mùa trong năm, con đường này đều mang một vẻ đẹp riêng. Thế nhưng có lẽ thời khắc giao mùa tháng 10 theo nhiều người là lúc đẹp nhất. Những hàng cây vào độ thay lá khiến góc phố thân quen trở nên đẹp lạ lùng. 
Đây là con đường có vỉa hè rộng ở Hà Nội với những cây sấu cổ thụ. mọc thẳng tắp trên vỉa hè từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc đối với những tín đồ mê chụp ảnh.
Phong cảnh nơi đây từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc đối với những "tín đồ" mê chụp ảnh.
Những tia nắng nhẹ, trong vắt và đẹp mơ màng len lỏi qua từng kẽ lá.
Những tia nắng nhẹ, trong vắt xuyên qua kẽ lá làm cho khung hình đẹp như tranh.
Con đường tuyệt đẹp này là nơi để các bạn trẻ thỏa sức 'sống ảo.
Con đường tuyệt đẹp này là nơi để các bạn trẻ thỏa sức "sống ảo".
Những tia nắng len lỏi qua từng tán lá, cùng những cơn gió thu thổi khiến những chiếc lá rơi rụng xuống thì những thiếu nữ chẳng cần phải ' diễn' cũng đã có được những bức ảnh để đời.
Những tia nắng len lỏi qua từng tán lá, cùng những cơn gió thu thổi khiến những chiếc lá rơi rụng xuống, các cô gái chẳng cần "diễn" cũng đã có được những bức ảnh ưng ý.
Có lẽ tà áo dài trắng và nón lá của Việt Nam chưa bao giờ trở nên 'cũ trong mỗi bức hình. Tà áo dài bay trong gió khiến người phụ nữ Việt trở nên dịu dàng hơn, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị, khiến cho khung cảnh xung quanh trở nên lãng mạn và thi vị hơn khi chụp ảnh ở Phan Đình Phùng.
Hình ảnh tà áo dài trắng và nón lá của Việt Nam dường như lãng mạn và thi vị hơn ở con đường này.
Bên cạnh đó là những nét đẹp hiện đại, khỏe khoắn
Bên cạnh đó là những nét đẹp hiện đại, khỏe khoắn của các cô gái  
Không chỉ thu hút giới trẻ, bất cứ ai cũng không thể 'khước từ' vẻ đẹp tuyệt vời này.
Không chỉ giới trẻ, bất cứ ai cũng không thể "khước từ" vẻ đẹp tuyệt vời của "con đường mùa thu" Hà Nội.
Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, nhiều chị em cũng tranh thủ rủ bạn bè, đồng nghiệp ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ với tà áo dài truyền thống.
Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều chị em cũng tranh thủ rủ bạn bè, đồng nghiệp ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ với tà áo dài truyền thống.
Đây cũng là nơi để các cặp đôi thể hiện tình cảm.
Đây cũng là nơi để các cặp đôi thể hiện tình cảm. 
Những ngày tháng tư này, chạy xe dọc theo con đường Phan Đình Phùng, người ta còn xao lòng trước vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng của những gánh loa kèn.
Những ngày đầu thu, đi trên đường Phan Đình Phùng, người ta còn xao xuyến trước những gánh hoa nhiều màu sắc.
Bạn Lương Thị Mai - 24 tuổi (Cầu Giấy) đã có cho mình những tấm hình rất ưng ý trên con đường này. Mai chia sẻ: 'Hôm nay mình đi thưởng thức trời thu Hà Nội, đi ngang con phố Phan Đình Phùng thấy khung cảnh đẹp quá nên có dừng lại để thả vài dáng chụp hình. Không ngờ lên hunhf lại lung linh như vậy, đây đúng là thiên đường của những người đam mê chụp ảnh như mình.
Bạn Lương Thị Mai (24 tuổi, ở quận Cầu Giấy) đã có những tấm hình ưng ý trên con đường này: "Hôm nay mình đi thưởng thức trời thu Hà Nội, đi ngang con phố Phan Đình Phùng thấy khung cảnh nơi đây đẹp quá nên có dừng lại để thả vài dáng chụp hình. Không ngờ lên hình lại lung linh như vậy, đây đúng là thiên đường của những người đam mê chụp ảnh như mình".
Bạn Ngọc Linh (sinh viên học viện báo chí tuyên truyền) cũng cho hay: 'Mùa thu Hà Nội được coi là mùa đẹp nhất trong năm, đường Phan Đình Phùng được coi là cung đường thu đẹp nhất của Hà Nội. Mình đã có khá nhiều ảnh ưng ý với chuyến đi dạo thu ngày hôm nay.
Bạn Ngọc Linh (sinh viên học viện báo chí tuyên truyền) cũng cho hay: "Mùa thu Hà Nội được coi là mùa đẹp nhất trong năm, đường Phan Đình Phùng được coi là cung đường thu đẹp nhất của Hà Nội. Mình đã có khá nhiều ảnh ưng ý với chuyến đi dạo thu ngày hôm nay".
Các bạn trẻ gọi đường Phan Đình Phùng là 'thiên đường sống ảo bởi chụp ở góc nào lên ảnh cũng như nàng thơ.
Các bạn trẻ gọi đường Phan Đình Phùng là "thiên đường sống ảo" bởi chụp ở góc nào lên ảnh cũng như "nàng thơ".

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=