Tâm nguyện đầu năm của NSƯT Hoài Linh

10/01/2020 - 13:35

PNO - Nam nghệ sĩ mong muốn làm những điều có thể để kéo khán giả đến rạp xem kịch, đó cũng là đóng góp thiết thực nhất giúp nghệ thuật này không bị mai một.

Góp mặt trên “đường đua giải trí" Tết Nguyên đán 2020, nghệ sĩ Hoài Linh sẽ giới thiệu đến khán giả vở kịch Ra Giêng anh cưới em phần 2. Cùng góp mặt trong sản phẩm này còn có nghệ sĩ Nhật Cường, Nam Thư, Ngọc Trinh, Hứa Minh Đạt...

Nghệ sĩ Hoài Linh và các đồng nghiệp tập luyện cho vở kịch tết năm nay
Nghệ sĩ Hoài Linh và các đồng nghiệp tập luyện cho vở kịch tết năm nay

Diễn kịch mùa tết là một trong những hoạt động thường niên được nghệ sĩ Hoài Linh duy trì trong những năm qua. Anh chia sẻ: “Nhiều người thắc mắc mấy năm nay sao không thấy tôi xuất hiện, còn tưởng tôi đang tạm nghỉ dưỡng sức. Kỳ thực, tôi vẫn đi diễn đều đều, đặc biệt là ở các tỉnh. Tôi mong khán giả có lại thói quen đi xem kịch, để sân khấu được sáng đèn thường xuyên hơn, để loại hình nghệ thuật này không bị mai một như nhiều bộ môn khác. Đây cũng là tâm nguyện tôi cần thực hiện. Cách này quả thực là cực hơn nhưng tôi không có cách nào khác, và cũng cảm thấy vui, “đã” với nghề hơn”.

Anh cũng cho biết việc hạn chế xuất hiện trên truyền hình cũng nhằm phục vụ mục tiêu này. Theo đó, khán giả có thể theo dõi Hoài Linh trên các sân khấu, thay vì chỉ nhìn qua màn ảnh. Anh tâm sự, ngày tết ai cũng bận rộn nhưng thấy được sự chung sức, chung lòng của mọi người nên rất vui, háo hức cho lần trở lại sân khấu này.

Nam nghệ sĩ quan sát đàn em tập luyện từ hàng ghế khán giả.
Nam nghệ sĩ quan sát đàn em tập luyện từ hàng ghế khán giả

Kịch bản lần này đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Hoài Linh trong nhân vật Sáu Bảnh - đã theo tên tuổi anh trong 10 năm qua. Đạo diễn Trần Bùm cho biết kịch bản này anh và nghệ sĩ Hoài Linh đã chuẩn bị nhiều năm, nhưng đến nay mới dám thực hiện, bởi với thành công của phần đầu, ai cũng có cảm giác lo sợ nếu phần tiếp theo không chỉn chu sẽ khiến khán giả thất vọng.

Ra Giêng anh cưới em phần 2 sẽ phục vụ khán giả từ Mùng 1 đến Mùng 9 Tết (nhằm ngày 25/1-2/2/2020) tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1, TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI