Tài xế ngán ngại với hàng loạt “ổ gà” trên Quốc lộ 51

04/08/2023 - 06:18

PNO - Do không được duy tu, sửa chữa từ đó đến nay nên Quốc lộ 51 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều tài xế phản ánh, Quốc lộ 51 - trục giao thông huyết mạch từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu - đang xuống cấp nghiêm trọng với chi chít ổ gà “bẫy” người đi đường.

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi, đoạn đi qua địa phận TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị hư hỏng nặng nhất, mặt đường xuất hiện các “ổ gà” rộng nửa mét, sâu cả gang tay, khiến giới tài xế hết sức ngán ngại. Đặc biệt vào ban đêm và khi trời mưa, “ổ gà” như những cái bẫy rình rập người tham gia giao thông.

Tuyến đường này có công suất thiết kế 12.000 lượt xe/ngày đêm. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, lượng xe đã tăng lên 40.000-45.000 lượt/ngày đêm. Đặc biệt đây là tuyến đường có nhiều xe ben chở vật liệu xây dựng, xe container lưu thông với mật độ dày đặc.

Quốc lộ 51 đang xuống cấp nghiêm trọng với những “ổ gà” bẫy người đi đường
Quốc lộ 51 đang xuống cấp nghiêm trọng với những “ổ gà” bẫy người đi đường

Tuy lượng xe hạng nặng tăng cao, song gần đây tuyến đường không được bảo dưỡng, bảo trì nên xuống cấp nghiêm trọng. Con đường thuộc dự án BOT do Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Tháng 1/2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí Quốc lộ 51 và yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục bảo trì công trình nhằm đảm bảo an toàn đến thời điểm bàn giao.

Tuy nhiên, BVEC có văn bản thông báo ngừng duy tu bảo dưỡng, bảo trì đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án và không chịu trách nhiệm về an toàn giao thông trên tuyến đường.

Do không được duy tu, sửa chữa từ đó đến nay nên Quốc lộ 51 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Mới đây, Khu quản lý đường bộ IV (đơn vị phụ trách tuyến đường) đã có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất gấp rút sửa chữa, nâng cấp tuyến đường huyết mạch này để giảm tai nạn giao thông.

Giải pháp được đưa ra là cào bóc bê tông nhựa cũ, thảm mặt đường các vị trí hư hỏng; khắc phục các điểm đen tai nạn và xử lý triệt để các vị trí bị ngập khi mưa.

Được biết, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cũng đã kiểm tra, ghi nhận thực tế hư hỏng, xuống cấp trên Quốc lộ 51 và đã có nhiều văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đôn đốc các đơn vị liên quan sớm khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người lưu thông. 

Thanh Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI