Hoảng loạn vì máu chảy không ngừng sau cắt mí tại spa

21/03/2019 - 09:35

PNO - Sau khi cắt mí tại spa ở Hà Nội, cô gái trẻ (19 tuổi, Thái Nguyên) hoảng loạn vì chảy máu không ngừng trong vòng 8 tiếng đồng hồ, dù trước đó được quảng cáo chỉ “sưng và chảy ít máu thôi”.

Ngày 21/3, Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết vừa cấp cứu cho chị H.T.H. (19 tuổi, ở Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng máu chảy liên tục sau khi cắt mí mắt tại một spa ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, nhân viên quảng cáo tư vấn việc cắt mí tại spa chỉ "sưng và chảy ít máu thôi” nhưng thực tế, bệnh nhân chảy máu liên tục trong vòng 8 giờ.

Hoang loan vi mau chay khong ngung sau cat mi tai spa
Các bác sĩ phải khắc phục biến chứng cho cô gái trẻ sau khi cắt mí lỗi tại spa

ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E - cho biết, đường cắt mí của bệnh nhân không đều, không chính xác và không tạo mí rõ ràng.

Do mí mắt rất giàu mạch máu nên khi thực hiện cắt mí phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời.

“Ngoài ra, nếu người làm phẫu thuật cắt mí này không nắm rõ giải phẫu bệnh sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi và gây sụp mí. Phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt còn có thể gặp các biến chứng như: mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Trong trường hợp này, các bác sĩ phải tiến hành điều trị để bệnh nhân ngưng máu, sau đó mới khắc phục biến chứng. Tuy nhiên, việc khắc phục rất khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng phải điều trị lâu dài.

Theo bác sĩ Minh, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí ít phức tạp nhưng dễ gây biến chứng không lường trước được. Do đó, việc phẫu thuật cắt mí mắt bắt buộc thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI