Sự thật bất ngờ về nữ chính phim tết "Nhà không bán"

29/01/2022 - 07:00

PNO - Lần đầu đóng phim, vào vai một cô gái Việt kiều, Khánh Uyên khiến người xem tưởng cô là Việt kiều thật.

Trong bộ phim chiếu tết Nhà không bán vừa ra mắt, người xem ấn tượng với một gương mặt lần đầu đóng phim nhưng có diễn xuất tự nhiên và ngoại hình lai Tây xinh xắn. Vào vai Betty, cháu ngoại của nhân vật bà Ngọc (NSND Kim Xuân đóng), Khánh Uyên lột tả được sự nhí nhảnh, hồn nhiên, đáng yêu và tính tò mò, thích khám phá của một cô gái Việt kiều lần đầu về nước.

Trong phim, Betty theo chân bà ngoại về thăm căn nhà nơi bà lớn lên và tại đây hai bà cháu giáp mặt với nhiều vụ việc đáng sợ. Nhìn gương mặt lai Tây, cách nói chuyện lơ lớ của nhân vật Betty, nhiều khán giả tin cô là Việt kiều thật, lần đầu về nước tham gia phim ảnh. Tuy nhiên thật bất ngờ khi nữ “tân binh” màn ảnh này sinh ra, lớn lên ở thành phố Đà Lạt và có chút ít dòng máu Mỹ (ông ngoại cô là người Mỹ, mẹ cô là con lai).

Lần đầu đóng phim, Khánh Uyên (vai Betty) để lại ấn tượng cho người xem với lối diễn tự nhiên, gương mặt lai Tây xinh xắn
Lần đầu đóng phim, Khánh Uyên (vai Betty) để lại ấn tượng cho người xem với lối diễn tự nhiên, gương mặt lai Tây xinh xắn

22 tuổi, lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã được chọn đảm nhận một vai diễn dài hơi, nhiều phân đoạn khó, mọi thứ diễn ra với Khánh Uyên như một mối duyên bất ngờ. Cô nhớ lại: "Trong một lần đến trường quay của Mega GS, tôi gặp đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và được anh mời vào vai Betty. Được mời đóng phim tôi vừa mừng vừa lo có lúc còn định xin trả vai lại sau khi đọc kịch bản".

Cô cho biết đã nhờ chồng và con gái nghệ sĩ Việt Hương tập cho cách nói lơ lớ của Việt kiều, tự hình dung ra phục trang phù hợp vì cô cũng đang theo học ngành thời trang.

"Ngày đầu ra trường quay, tôi gặp ngay cảnh khó là đoạn Betty đứng trước bàn thờ bà thím và an ủi ông chú đừng buồn vì cái chết đột ngột của bà. Phân đoạn này đòi hỏi nhân vật lột tả tâm trạng đau buồn, cảm thông và chia sẻ. Tôi làm không đạt nên cảnh này phải tạm gác lại, chuyển qua cảnh Betty bị thanh niên trong làng ném phân trâu. Cảnh này cũng khó, đòi hỏi diễn viên tập trung cao độ để “ăn ngay” vì nếu quay lại phải rửa mặt làm cho sạch sẽ như lúc đầu rất mất thời gian và lại dễ sai rắc-co. Rất may tôi làm suôn sẻ", cô kể lại.

Khánh Uyên sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt
Khánh Uyên sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt

Là dân tay ngang lại lần đầu đóng phim, Khánh Uyên gần như bê nguyên xi tâm trạng thật của cô vào cảnh quay. Những đoạn Betty vui vẻ, thân thiết với hai nhân vật Dên (Hữu Tín đóng) và Thúy Liễu (Việt Hương đóng) cũng chính là cảm xúc thật của Khánh Uyên khi đóng chung với đàn chị, đàn anh.

Cô biết ơn: “Biết tôi là lính mới nên hai anh chị cư xử rất niềm nở và nâng đỡ, chỉ dạy tôi rất nhiều trong khi quay. Sự vui tính của mọi người trong đoàn đôi lúc khiến tôi không kịp xả vai để thể hiện ngay tâm lý trong các cảnh quay buồn thương, khóc lóc liền sau đó”.

Nói về gương mặt mới phát hiện Khánh Uyên, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết: “Khi gặp Khánh Uyên tôi liền có cảm giác Uyên rất thích hợp với vai Betty bởi lợi thế xinh xắn và nét Tây phù hợp với nhân vật từ bên Mỹ về.

Điều khó khăn là Uyên chưa bao giờ đóng phim nhưng bằng nỗ lực học hỏi với ba lần thử vai thì Uyên đã vượt qua được những ứng viên "nặng ký". Trong quá trình quay, Uyên cũng rất chịu khó và luôn lắng nghe rất đáng yêu như nhân vật Betty. Tôi tự hào về Khánh Uyên”.

Lần đầu bước lên màn ảnh Khánh Uyên đã có cơ hội đứng cùng các bậc tiền bối NSUT Minh hoàng, NSND Kim Xuân
Lần đầu chạm ngõ màn ảnh Khánh Uyên đã có cơ hội đứng cùng các bậc tiền bối NSƯT Minh Hoàng, NSND Kim Xuân

Chia sẻ về vai diễn của mình, Khánh Uyên thổ lộ có chút hối tiếc vì chưa khắc họa được tính cách năng động của nhân vật bởi ngoài đời cô là típ người khá rụt rè, nhút nhát, không hoạt ngôn.

Khánh Uyên tâm sự cô đến TPHCM lập nghiệp gần ba năm. Khi còn đi học ở Đà Lạt nhờ có gương mặt lai Tây cô được nhiều nhiếp ảnh gia mời chụp ảnh, từ đó bén duyên với công việc làm người mẫu ảnh, đóng quảng cáo. Trước ngã rẽ phim ảnh đầy bất ngờ này, Khánh Uyên bắt đầu thấy thích với công việc diễn xuất, yêu không khí nhộn nhịp thân tình của đoàn phim và hứng thú với việc được hóa thân thành một người khác trên màn ảnh. Cô mong muốn tất cả những điều đó sẽ giúp bản thân có được những trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Trailer Nhà không bán:

 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI