Sự lên ngôi của những chiếc túi siêu nhỏ- micro bag

20/07/2019 - 20:09

PNO - Có vẻ những chiếc túi nhỏ (mini bag) đã và đang dần 'nhường đường' cho những chiếc túi siêu nhỏ (micro bag) - chỉ đựng được một thỏi son hay một chiếc thẻ tín dụng.

Năm 2011, chiếc mini bag đầu tiên xuất hiện trên các sàn diễn xuân - hè. Ngay lập tức, nó được người yêu thời trang tôn sùng. Nhưng đó hẳn nhiên không chỉ là một xu hướng ào qua rồi nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Những dáng hình đắm say

Tương tự bất kỳ mẫu túi xách nào, mini bag được thiết kế với đủ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, oval, hình thang… xách tay cũng được mà vắt chéo lên vai cũng ổn. Mini bag được làm bằng da, bằng mica trong suốt hay cói, raffia bện thủ công… đáp ứng những sở thích khác nhau của người yêu thời trang.

Su len ngoi cua nhung chiec tui sieu nho- micro bag

Mini bag được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích bởi khả năng phối đồ đa dạng. Không kén trang phục, không choán chỗ và không chia biệt rạch ròi phong cách chính là ưu điểm của loại túi này.

Gần 10 năm song hành cùng thời trang kể từ lúc xuất hiện, mini bag và “biến thể” micro bag cho thấy sức sống bền bỉ của nó. Tuy nhiên, “thời” của mini bag chỉ mới bắt đầu khoảng 3 năm trở lại đây khi những chiếc túi mini diễm lệ trở thành điểm nhấn chính yếu của cả bộ sưu tập Chanel Resort 2019. Ngay lập tức, mẫu túi nhỏ xinh này trở thành cơn lốc cuốn phăng mọi thứ.

Su len ngoi cua nhung chiec tui sieu nho- micro bag

Tại mùa thời trang xuân - hè 2020, trên cánh đồng oải hương trải dài bất tận, nhà mốt Jacquemus tiếp tục thổi sức sống mới cho mini bag qua những chiếc túi có kích cỡ nhỏ hơn, với tên gọi micro bag.

Thật lạ lùng là điều người ta có thể thốt lên khi chứng kiến sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc nón bện rơm oversized và một chiếc túi bé xinh, có thể chỉ đủ chỗ cho một thỏi son hoặc một chiếc thẻ tín dụng. Ấy vậy mà, từ Tây sang Đông, từ sàn diễn ra đời sống thực, mini bag, micro bag đã và đang trở thành “item”, thành “IT bag”, làm say lòng từ các ngôi sao, người nổi tiếng cho đến những tín đồ thời trang, thậm chí gần như mọi cô gái khắp thế giới.

Điều gì khiến chiếc túi nhỏ bé này trở nên “quyền lực” và khó cưỡng đến như vậy dù giá thành của nó chẳng hề rẻ chút nào?

Su len ngoi cua nhung chiec tui sieu nho- micro bag

Phù phiếm hay “quẳng gánh lo đi mà vui sống”?

Mini bag là hình ảnh phản chiếu ngược của túi oversized. Nếu túi oversized có thể chứa đựng “cả thế giới”, trở thành công cụ đắc lực cho những cư dân thành thị bận rộn thì mini bag và sau này là micro bag như một món trang sức nhỏ, lấp lánh đính kèm trang phục. Không thể chứa hơn một món đồ bé tí là đặc điểm của mini bag. Mà có lẽ, chủ nhân của chúng cũng chẳng hề có ý định chứa đựng bất cứ thứ gì bên trong bởi sự cố gắng quá sức có thể làm hỏng món đồ “trang sức” yêu kiều của họ.

Trong suy nghĩ thông thường, túi xách là vật để chứa đựng những vật dụng bất ly thân khi phái đẹp ra đường. Ví tiền, vài món đồ trang điểm, những thứ giấy tờ quan trọng… được cất trong những chiếc túi. Và nếu nhìn theo hướng này thì mini bag, micro bag thực sự quá vô dụng. Thế nhưng, không thứ gì ra đời mà không có lý do.

Su len ngoi cua nhung chiec tui sieu nho- micro bag

Mini bag đâu chỉ là món đồ hiệu xa xỉ và đắt đỏ. Nó chính là lời phản biện, lời kêu gọi “quẳng gánh lo đi mà vui sống” trước quá nhiều thứ cồng kềnh đang đeo bám và trở thành gánh nặng cho phái đẹp.

Đừng “mang vác”, đừng phụ thuộc quá nhiều thứ giữa thời đại chủ nghĩa tiêu dùng lên ngôi. Sống đơn giản hơn, chậm hơn và chọn lọc hơn, chỉ mang/cất giữ những thứ thực sự có ý nghĩa/cần thiết với bản thân mà thôi. Mini bag chứa đựng tâm thế, sức mạnh của quyền lực mềm mà ở đó, phụ nữ được thong thả, được sống cho chính bản thân hơn là phải hy sinh, sống vì người khác mà quên chính họ. 

Su len ngoi cua nhung chiec tui sieu nho- micro bag

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI