Sôi nổi những hoạt động trong ngày cuối tuần của các cấp Hội ở TP.HCM

04/04/2022 - 05:40

PNO - Ra mắt tổ hợp tác, điểm bơm xe miễn phí, diễu hành xe đạp, tặng quà cho phụ nữ khuyết tật... là những hoạt động nổi bật của các cơ sở Hội.

Ra mắt tổ hợp tác nghề may, tạo việc làm cho lao động nữ

Cuối tuần qua, Hội LHPN xã Tân Nhựt và Hội LHPN H.Bình Chánh đã ra mắt tổ hợp tác nghề may tại B6/106 ấp 2, xã Tân Nhựt. Tổ hợp tác có mười thành viên là các chị em làm nội trợ, nhưng biết may và yêu thích nghề may, do chị Nguyễn Thị Kim Loan làm tổ trưởng. 

Chị Kim Loan là chủ nhà, có sáu máy may. Trước đây chị nhận may gia công và mời gọi chị em cùng tham gia trong thời gian nhàn rỗi. Công việc ngày càng nhiều, số chị em muốn tham gia nhóm cũng tăng, nhưng thiếu máy và thiếu vốn phát triển. Vì vậy, chị Loan đã tìm đến Hội Phụ nữ xã xin được giúp sức. Qua giới thiệu của Hội, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam đã hỗ trợ cho tổ 1 máy kansai, 5 máy may và 2 máy vắt sổ. Nhờ vậy, tổ thu hút được 10 phụ nữ tham gia với lượng sản phẩm cũng tăng lên. Ước tính, thu nhập tăng thêm của các chị em trong thời gian nhàn rỗi vào khoảng hơn 3,5 triệu đồng/tháng/người. 

Tổ hợp tác nghề may gia công của Hội Phụ nữ  xã Tân Nhựt, H.Bình Chánh
Tổ hợp tác nghề may gia công của Hội Phụ nữ xã Tân Nhựt, H.Bình Chánh

Được biết, đây là tổ hợp tác nghề thứ năm được Hội LHPN xã Tân Nhựt và H.Bình Chánh tổ chức trên địa bàn, giúp 60 chị em có việc làm, tăng thu nhập.

Nói với nhau về ô nhiễm ánh sáng và ô nhiễm tiếng ồn

Cuối tuần qua, Hội LHPN xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ phối hợp cùng ban quản lý rừng phòng hộ huyện tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Phụ nữ với biến đổi khí hậu.
Trong chương trình, bà Trương Thị Ngọc Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục và du lịch sinh thái, Ban Quản lý Rừng phòng hộ H.Cần Giờ - cùng trao đổi, tư vấn nhiều vấn đề liên quan đến ô nhiễm ánh sáng và tiếng ồn. Bà nhấn mạnh vai trò chống ô nhiễm ánh sáng, ô nhiễm tiếng ồn là của tất cả mọi người, trong đó có vai trò rất lớn của các chị em trong việc truyền thông, chia sẻ kỹ năng, kiến thức.

Câu lạc bộ Phụ nữ với biến đổi khí hậu xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ tập huấn kỹ năng truyền thông về ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm ánh sáng
Câu lạc bộ Phụ nữ với biến đổi khí hậu xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ tập huấn kỹ năng truyền thông về ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm ánh sáng

Hội thi trang trí và diễu hành xe đạp hoa 

Ngày 2/4, Hội LHPN Q.11 phối hợp cùng Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức Hội thi trang trí và diễu hành xe đạp hoa. Hội thi thu hút gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 18 đội thi.

Sau phần thi trang trí, các đội cùng tham gia diễu hành xe đạp hoa trên các trục đường chính Q.11 Công viên Văn hóa Đầm Sen - đường Lạc Long Quân - Bình Thới - Lê Đại Hành - Ba Tháng Hai - Lãnh Binh Thăng - Ông Ích Khiêm - vòng xoay Đầm Sen và trở về Công viên Văn hóa Đầm Sen.
Kết quả chung cuộc, Hội LHPN P.16 đạt giải nhất hội thi.

Ra mắt điểm bơm xe và nước uống miễn phí
Ngày 2/4, Hội LHPN xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi ra mắt điểm bơm xe miễn phí kết hợp với tặng nước uống. Điểm bơm xe được đặt tại nhà chị Hồ Thị Tuyết, số 988 Nguyễn Thị Rành, ấp Xóm Mới. Gia đình chị Tuyết đã đầu tư mua sắm máy bơm, lắp đặt dây bơm ra trước sân với kinh phí 9 triệu đồng. Người dân tham gia lưu thông trên tuyến đường, nhất là phụ huynh đưa đón con đi học, công nhân đi làm… nếu có nhu cầu cứ vô tư sử dụng.

Tặng 150 phần quà cho người khuyết tật

Ngày 2/4, Hội LHPN Q.8 tổ chức chương trình “Trao tặng quà cho người khuyết tật”. Hoạt động được thực hiện dưới sự hỗ trợ của nhóm từ thiện Huyền Trang T.A.C. nhằm chia sẻ với chính quyền địa phương trong công tác chăm lo cho người khuyết tật nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật 18/4. 

2 - Ông Lý Thành - Đại diện nhóm Từ thiện Huyền Trang T. A. C tại miền Nam trao quà cho một cụ già khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn
Ông Lý Thành - Đại diện nhóm Từ thiện Huyền Trang T. A. C tại miền Nam trao quà cho một cụ già khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

150 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, bột nêm… đã được trao tận tay cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hạnh Chị- Thiên Ân - Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI