Sinh con ra, sao mẹ không chở che được cho con?

21/05/2023 - 14:51

PNO - Mỗi ngày, có biết bao nhiêu đứa trẻ bị bạn gái/bạn trai của cha mẹ, vợ/chồng của cha mẹ đánh đập, bạo hành?

Ngày 20/5, lúc 18g53, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận bé gái N.N.T.C. (2 tháng 20 ngày tuổi). Bé nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê và được điều trị tích cực tại khoa Nhi của bệnh viện. Bé được hàng xóm cạnh nhà trọ đưa đến bệnh viện. Mẹ bé là N.P.H.A. (22 tuổi) sau đó mới có mặt.

Bé C. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng
Bé C. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng

Theo các bác sĩ, bé bị gãy xương cẳng tay trái và tay phải, gãy xương đùi 2 chân, chấn thương sọ não và phải thở máy trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan chức năng xác định, bé bị bạn trai của mẹ (đang sống chung) bạo hành, và Công an TP Đà Lạt đã bắt giữ nghi phạm để điều tra.

Không ai biết vì sao nghi phạm có thể ra tay với một đứa trẻ, đặc biệt là đứa trẻ còn quá nhỏ, chưa đầy 2 tháng tuổi, và ra tay tàn độc, đến mức con chấn thương sọ não, hôn mê. Nào đâu con có tội tình gì. Khi con bị đánh đập, bạo hành thì mẹ con ở đâu? Liệu rằng mẹ có chở che cho con, hay mẹ bỏ mặc con, hay tệ hơn là mẹ giúp sức cho kẻ ác để làm đau con?

Câu chuyện về bé N.T.V.A. (8 tuổi, TPHCM) bị bạn gái của bố bạo hành vẫn còn đang rất mới mẻ và khiến biết bao nhiêu người phẫn nộ, đau xót rơi nước mắt. “Dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tòa tuyên án tử hình. Ngày 10/5, Nguyễn Kim Trung Thái, cha nạn nhân, bị tuyên phạt 8 năm tù về tội hành hạ người khác, che giấu tội phạm.

Những hình phạt dành cho 2 bị cáo có lẽ nào chưa đủ sức răn đe? Ngay cả khi bị cáo nhận mức án cao nhất là tử hình cho những tội lỗi mà mình gây ra, là đánh đập và tước đi mạng sống của một đứa bé, vậy mà vẫn không thể khiến những kẻ khác chùn tay trước khi bạo hành, đánh đập, trước khi có hành vi tàn nhẫn với con riêng của vợ/chồng, của bạn trai/bạn gái mình hay sao? Mỗi ngày, trên thế giới này còn có biết bao nhiêu đứa trẻ bị bạn gái/bạn trai của cha mẹ, vợ/chồng của cha mẹ đánh đập, bạo hành, xâm hại?

Tháng 10/2022, bé N.T.V.A. (3 tuổi) bị tình nhân của mẹ đóng 10 chiếc đinh vào đầu khiến bé tử vong. Trước đó, hắn đã nhiều lần sát hại bé nhưng không thành công. Và lý do hắn đưa ra là vì “không muốn nuôi dưỡng bé”. Nguyễn Trung Huyên, gã thợ mộc tàn độc, phải nhận án tử vì gây ra cái chết đau đớn cho bé A.

Hai vụ án, hai đứa trẻ non nớt đã phải từ bỏ cuộc sống theo cách đớn đau nhất trên đời. Vậy nhưng, vẫn còn những người cha, người mẹ vì quá tin tưởng người mình yêu, hay vì ngu dốt, hay vì lý do gì, lại dám giao con mình cho người khác?

Mẹ bé Đ.N.A. (bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đến chết), mẹ bé N.N.T.C. cũng như bao bà mẹ khác trên đời, cũng từng 9 tháng 10 ngày mang thai, cũng từng đối mặt với cuộc sinh tử để sinh con, vậy sao lại để con mình bị đánh đập tàn nhẫn đến vậy? Ai có thể trả lời?

Có những người mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả, kể cả sinh mạng, để con mình được sống. Vậy thì tại sao lại có người mẹ, vì những ích kỷ của bản thân, lại sẵn sàng hy sinh đứa con của mình? Rồi, sẽ có thêm bao nhiêu đứa trẻ chịu đớn đau, tổn thương, bị xâm hại, bị hành hạ đến chết?

Mong rằng, những người mẹ khi bước vào một mối quan hệ, cần đặt sự an toàn (chưa nói đến hạnh phúc) của con lên đầu tiên. Ngay cả chở che cho con mà mẹ không làm được, vậy có cần sinh con ra hay không?

Mong rằng pháp luật mạnh tay hơn nữa với những người cha, người mẹ để cho bạn gái/bạn trai, chồng/vợ đánh đập, bạo hành con riêng của mình.

Thanh Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI