Sẽ đưa vụ đòi thủy điện xả nước ra Quốc hội

02/04/2013 - 22:54

PNO - PN - Ngày 2/4, tại buổi làm việc với đoàn giám sát Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã gửi kiến nghị yêu cầu nhà máy thủy điện Đắc Mi 4 xả nước lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội,...

Cụ thể, theo ông Huỳnh Nghĩa - Phó đoàn ĐBQH Đà Nẵng, vấn đề yêu cầu thủy điện Đắc Mi 4 xả nước về sông Vu Gia để chống hạn, cấp nước sinh hoạt cho dân sẽ được đại biểu Đà Nẵng đưa ra tại kỳ họp Quốc hội tới để chất vấn Bộ Công thương. Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng thì cho rằng, Luật Bảo vệ tài nguyên quy định, khi nguồn nước có vấn đề thì phải ưu tiên nước cho sinh hoạt.

Ở đây nhà máy nước Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sinh hoạt của dân, nguyên nhân chính là thủy điện Đắc Mi 4 không xả nước về sông Vu Gia, dẫn tới hạ lưu không có nguồn nước ngọt để đẩy nước mặn, chống xâm nhập mặn. Theo ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ môi trường của Quốc hội, thì Đà Nẵng cần có báo cáo cụ thể để đoàn công tác kiến nghị lên Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI