Sao Hoa ngữ có thể bị đền hợp đồng khi đơn phương chấm dứt với các hãng thời trang vì vấn đề liên quan đến chủ quyền

14/08/2019 - 09:38

PNO - Hàng loạt sao Hoa ngữ như Dương Mịch, Giang Sơ Ảnh... đồng loạt đơn phương chấm dứt hợp đồng với hãng thời trang vì vấn đề liên quan đến chủ quyền Trung Quốc. Theo luật sư, khả năng họ phải bồi thường rất cao.

Khuya 13/8, đại diện của diễn viên Lâm Doãn chính thức công bố thông tin ngừng hợp đồng làm gương mặt đại diện cho nhãn hàng Calvin Klein (CK) tại Trung Quốc. Nguyên nhân xuất phát từ việc công cụ tìm kiếm của CK công nhận Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cau là quốc gia độc lập.

Sao Hoa ngu co the bi den hop dong khi don phuong cham dut voi cac hang thoi trang vi van de lien quan den chu quyen
Lâm Doãn chính thức huỷ hợp đồng với CK

Ngay sau đó, đại diện của CK phải lên tiếng xin lỗi, cho biết sẽ khắc phục những thông tin chưa chính xác. Đồng thời, nhãn hàng cũng lấy làm tiếc khi Lâm Doãn đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Cùng trong ngày 13/8, diễn viên Giang Sơ Ảnh cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với hãng trang sức Swarovski. Nguyên nhân cũng tương tự như trên. Sau đó, Swarovski cũng phải lên tiếng xin lỗi vì thông tin bất cẩn.

Sao Hoa ngu co the bi den hop dong khi don phuong cham dut voi cac hang thoi trang vi van de lien quan den chu quyen
Giang Sơ Ảnh cũng huỷ hợp đồng làm gương mặt đại diện với Swarovski vào ngày 13/8.

Lâm Doãn, Giang Sơ Ảnh đã nối dài danh dách các ngôi sao huỷ hợp đồng làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng thời trang lớn có mặt tại Trung Quốc. Trước đó, ngày 11/8, Dương Mịch huỷ hợp đồng với Versace, tiếp theo ngày 12/8, Liu Wen chấm dứt làm việc với Coach. Ngoài việc thanh công cụ tìm kiếm công nhận Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cau là quốc gia độc lập, hai hãng này còn in hẳn nội dung trên lên mẫu áo phông mới nhất.

Luật sư Pang Lipeng cho biết theo luật định của Trung Quốc hiện hành có 3 trường hợp có thể huỷ hợp đồng: huỷ theo thoả thuận chung, huỷ vì vi phạm các quy định luật hiện hành, huỷ vì vi phạm điều khoản. Vì thế, nếu vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia không có quy định trong điều khoản liên quan của hợp đồng thì khi nghệ sĩ đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ phải chịu bồi thường.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI