Sài Gòn nắng đẹp, nhiều người hớn hở du xuân

02/02/2022 - 15:59

PNO - Những ngày đầu năm Nhâm Dần, thời tiết ở TPHCM thích hợp để người dân đi tham quan, vui chơi.

 

Trong hai ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời tiết TPHCM có nắng đẹp tạo điều kiện cho người dân đi vui chơi.
Trong những ngày mùng Một và mùng Hai tết Nhâm Dần, TPHCM có nắng đẹp, thích hợp cho việc đi đây đó, vui chơi.
Nhiều tuyến đường quanh trung tâm TPHCM như Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa thông thoáng
Nhiều tuyến đường quanh trung tâm TPHCM như Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa thông thoáng trong hai ngày đầu năm mới âm lịch.
Đại lộ Mai Chí Thọ hướng từ TP Thủ Đức sang quận 1 nhiều thời điểm không có người di chuyển.
Đại lộ Mai Chí Thọ hướng từ thành phố Thủ Đức sang quận 1 khá vắng vẻ.
Trên đường Song Hành xa lộ Hà Nội dẫn vào trung tâm thành phố có nhiều người dân xúng xính quần áo mới du xuân
Trên đường Song hành Xa lộ Hà Nội dẫn vào trung tâm thành phố, có nhiều người xúng xính quần áo mới lưu thông.
Tại khu vực đường Tôn Đức Thắng ngang qua đường hoa Nguyễn Huệ luôn đúc đúc người xe đến tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt công viên bờ sông Sài Gòn đã hoạt động nên người dân thành phố có thêm một địa điểm 'check in với góc nhìn cực đẹp và thoáng đãng.
Đoạn đường Tôn Đức Thắng ngang qua đường hoa Nguyễn Huệ luôn đông đúc người xe đến tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, công viên bờ sông Sài Gòn được đưa vào hoạt động đã tạo thêm một nơi vui chơi trong dịp đầu năm Nhâm Dần 2022.
Bên cạnh đường hoa, khu vực công viên này có trở thành nên người dân thành phố có thêm một địa điểm check in với góc nhìn cực đẹp và thoáng đãng.
Bên cạnh đường hoa, khu vực công viên này cũng trở thành địa điểm "check in" ấn tượng với hướng nhìn sang cầu Thủ Thiêm 2, Landmark 81 hay trung tâm Thủ Thiêm.
Bên trong đường hoa Nguyễn Huệ, hai ngày đầu năm lúc nào cũng đông đảo người dân đến tham quan, du xuân với gia đình. Đường hoa năm nay hoạt động từ 8g - 22g mỗi ngày. Hôm qua rất đông người dân đến sớm nên 7g sáng đã mở cửa đường hoa phục vụ mọi người, anh Bảo - nhân viên bảo vệ đường hoa chia sẻ.
Trên đường hoa Nguyễn Huệ, 2 ngày đầu năm luôn có đông người dân đến tham quan, du xuân. Đường hoa năm nay hoạt động từ 8g - 22g mỗi ngày. 
Đường hoa năm nay được hoạt động theo kiểu 'một chiều để phòng chống dịch. Người dân vào đường hoa từ khu vực trước đài phun nước, sau đó đi tham quan vui chơi theo hướng đến Tôn Đức Thắng sẽ có lối ra và không thể đi ngược lại được. Như vậy cũng khá bất tiện khi nhiều người lớn tuổi không biết, phải đi bộ khá xa đến gần đài phun nước mới vào tham quan được, một khách du xuân thắc mắc.
Đường hoa năm nay được thiết kế một chiều để phòng, chống dịch. Người dân vào đường hoa từ khu vực trước đài phun nước, sau đó đi tham quan theo hướng đến đường Tôn Đức Thắng và không thể đi ngược lại. Mọi người phải tuân thủ nguyên tắc 5K, sát khuẩn và hoàn thành việc khai báo y tế mới được vào đường sách, đường hoa.
Như vậy cũng khá bất tiện khi nhiều người lớn tuổi không biết, phải đi bộ khá xa đến gần đài phun nước mới vào tham quan được, một khách du xuân thắc mắc.
Đài phun nước là nơi có nhiều người ghé, chụp hình.
Gian hàng làm tò he dân gian bên cạnh đường hoa là nơi thu hút khá nhiều trẻ em đến ngắm nghía
Gian hàng làm tò he bên cạnh đường hoa thu hút khá nhiều trẻ em đến ngắm nghía
Linh vật hổ bằng sỏi sỏi chọn lọc kỹ về kích thước, hình dáng, màu sắc nặng gần 2 tấn, cao 3.5m, dài 8mcủa đường hoa là nơi thu hút nhiều người dân nhất đến chụp ảnh lưu niệm.
Linh vật hổ bằng sỏi nặng gần 2 tấn, cao 3,5m, dài 8m của đường hoa là nơi thu hút nhiều người dân đến chụp ảnh lưu niệm nhất.
Không chọn nơi nhộn nhịp như đường hoa để du xuân, một sô người khác đến Bưu Điện TPHCM và Nhà thờ Đức Bà để đi dạo, chụp ảnh cùng bạn bè.
Không chọn đường hoa để du xuân, một số người đến Bưu điện TPHCM và Nhà thờ Đức Bà đi dạo, chụp ảnh cùng bạn bè.
Ở một góc khác là Hồ Con Rùa cũng là địa điểm lý tưởng cho người dân dạo phố, du xuân cùng gia đình mình.
Hồ Con Rùa cũng là địa điểm lý tưởng cho người dân dạo phố, du xuân cùng gia đình mình.
Một gia đình chọn góc mát mẻ ở Hồ Con Rùa để lưu lại những khoảng khắc bên nhau ngày đầu năm mới.
Một gia đình chọn góc mát mẻ ở hồ Con Rùa để lưu lại những khoảnh khắc bên nhau ngày đầu năm mới.

Nhật Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI