Tết Phú Yên: Người dân nườm nượp "check-in" linh vật hổ tại đường hoa xuân

31/01/2022 - 08:44

PNO - Tạo hình "ông hổ" vàng rực và oai phong trên đường hoa xuân Phú Yên được người dân nơi này khen là mãn nhãn.

1
Đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 tại thành phố Tuy Hoà, Phú Yên lấy chủ đề Tết thiên nhiên, với ý tưởng chúa tể sơn lâm đang du ngoạn giữa rừng xanh. Không gian tại đây rực rỡ hơn nhờ những giỏ hoa xuân nhiều màu sắc. Ban tổ chức cho biết có hơn 60.000 giỏ hoa được mang đến để phục vụ công tác trang trí.  
1
So với mọi năm, đường hoa xuân của thành phố được lên ý tưởng và thực hiện chỉn chu, ấn tượng hơn mọi năm. Trong đó, đại cảnh linh vật hổ - 1 trong 7 đại cảnh tại đường hoa nhận được nhiều lời khen của người dân từ thế đứng, gương mặt oai phong cho đến chất liệu thực hiện ánh lên sắc vàng đẹp mắt.
1
Khuôn viên tại Công viên Thanh Thiếu Niên, phường 5, thành phố Tuy Hòa - nơi tổ chức hoạt động đường hoa xuân khá rộng nên dù đón cùng lúc nhiều người, không gian cũng khá thông thoáng. 
1
Ngoài thăm thú đường hoa xuân, các gia đình chọn mua bóng bay nhiều hình thù cho con trẻ. 
1
Dạo sang các tuyến phố khác, người dân mua sắm tết nhộp nhịp. Gian hàng bán hoa vạn thọ trên đường Điện Biên Phủ được nhiều người ghé đến vì giá thành rẻ. Trên con đường này, ngoài hoa, người dân có thể mua sắm các món phụ kiện trang trí nhà cửa và bàn ghế gỗ, tượng Phật.  
Tại
Tại khu vực chợ trung tâm của thành phố, lượng người đổ về mua sắm ngày cuối năm tăng lên. Con đường bên hông chợ liên tục kẹt xe. Người mua, kẻ bán trả giá, tiếng cười nói, tiếng rao hàng í ới, xao động. 
1
Trên con đường Trần Hưng Đạo, những chuyến hàng hoa chạy vội vào thời khắc cuối ngày. Mọi năm, đường Trần Hưng Đạo và đường Lê Trung Kiên (đoạn cắt ngang) là nơi tập kết hoa xuân của các chủ vườn nhưng sau khi thành phố quyết định mở rộng công viên nơi đây, hoạt động đường hoa xuân thường niên đã chuyển về tuyến phố khác.
1
Chạy trong ánh nắng vàng phía Tây thành phố ngày cuối năm, giữa tiết trời se lạnh, lòng mơn man những vọng tưởng về năm cũ. Xuân này, thành phố Tuy Hoà đón năm mới không khác mọi năm, cảnh trí vẫn rực rỡ sắc màu nhưng riêng mỗi gia đình, mỗi người hẳn có những niềm riêng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI