Rửa mặt theo những cách này, da mặt sẽ không bị tấy đỏ, kích ứng, nổi mụn

21/11/2016 - 07:05

PNO - Nhiều người tuy dùng các loại mỹ phẩm làm sạch tốt nhưng vẫn không đạt hiệu quả. Da mặt thường xuyên bị tấy đỏ, kích ứng, nổi mụn. Một trong những nguyên nhân là do bạn chỉ rửa mặt qua loa hoặc rửa không đúng cách.

Tẩy trang kỹ

Phải tẩy trang sạch trước khi rửa mặt. Xà bông và nước không thể tẩy hết mỹ phẩm trên mặt, nhất là đường kẻ mắt và mascara, do chúng có khuynh hướng chống nước.

Không tẩy trang kỹ trước khi rửa mặt còn có thể gây nhiễm trùng mắt, những thành phần chứa trong mỹ phẩm có thể làm hại da. Kem nền, kem che khuyết điểm, phần highlight có thể chứa paraben, gây mụn và đôi khi đỏ ngứa da.

Làm cách nào để nhận biết mình đã tẩy sạch mỹ phẩm? Dùng khăn bông trắng lau khô mặt sau khi tẩy trang. Nếu mặt chưa sạch, các vết bẩn từ mỹ phẩm sẽ bám lên khăn bông.

Rua mat theo nhung cach nay, da mat se khong bi tay do, kich ung, noi mun

Làm sạch chân tóc 

Nhiều người thường không thoa sữa rửa mặt gần chân tóc do sợ làm bẩn và rối tóc. Nếu không làm sạch khu vực này, bạn dễ bị nổi mụn. Nên dùng băng đô bảo vệ rìa tóc để thoa sữa rửa mặt, massage và rửa sạch đường viền tóc để loại bỏ mỹ phẩm và chất bẩn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Nếu bạn cảm thấy da bị kéo căng khó chịu hoặc không sạch sau khi rửa mặt, có thể là do nước. Nên dùng nước ấm để rửa mặt, vì nước nóng sẽ làm khô da, còn nước lạnh lại không tẩy nổi bụi bẩn và chất nhờn.

Đừng nôn nóng

Rửa mặt phải đúng trình tự và chậm rãi. Dùng ngón tay thoa sữa rửa mặt trên da theo vòng tròn để sữa rửa mặt bám đều. Bắt đầu từ mũi (nơi mỹ phẩm thường đậm hơn chỗ khác) ra bên ngoài, lên đường chân tóc. Dùng dầu rửa mặt dưỡng ẩm để tăng hiệu quả, giúp da sạch và có cảm giác như được massage.

Dùng bông rửa mặt

Thoa kem vào miếng bông cotton, quét đều từ trên xuống đến nửa khuôn mặt, bỏ qua phần mũi. Sau đó lật miếng bông qua mặt kia, thoa thêm kem và làm sạch nửa mặt còn lại. Phần mũi làm sạch sau cùng, cũng đi từ trên xuống để tránh vi khuẩn lây lan lên mặt.

Xả nước thật kỹ

Khi xả nước rửa, dùng ngón tay cọ qua những nơi bọt xà bông thường tích tụ, như bên hông mũi, chân mày và gần đường chân tóc. Sau khi đã xả nước đủ sạch, vẩy nước thêm ba lần cho sạch hoàn toàn.

Văn Khánh (Theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI