Quy trình tẩy tế bào chết đúng cách cho từng loại da

17/06/2023 - 19:00

PNO - Tẩy da chết sẽ giúp làn da mềm mại hơn. Tuy nhiên, cần phân biệt được các loại tẩy da chết khác nhau phù hợp với từng loại da.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ phần da chết khỏi lớp trên cùng của da, làm sáng da, da mềm mại và giúp các sản phẩm chăm sóc da hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc tẩy da chết có tác dụng đến quá trình tái tạo tế bào da diễn ra liên tục. Tuy nhiên bạn cần phân biệt được các loại tẩy da chết khác nhau phù hợp với từng loại da. 

Có 2 loại tẩy da chết 

1. Cơ học

Đây là loại tẩy da chết thường sử dụng bằng công cụ như bàn chải, khăn lau…hoặc dụng cụ chà mặt để loại bỏ các tế bào da chết một cách vật lý. Các nàng nên chọn các sản phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm organic, dược mỹ phẩm… Hoặc sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như đường đen, muối biển, yến mạch, bã cà phê, cám gạo… để thực hiện thao tác này.

2. Hóa học

Tẩy tế bào chết hóa học sử dụng axit alpha hydroxy (AHA) – hoặc axit beta hydroxy (BHA) để làm đứt gãy các liên kết kết dính các lớp tế bào. Phương pháp này cũng có tác dụng tăng cường tái tạo tế bào da. Các chuyên gia khuyên nên áp dụng tẩy tế bào chết hóa học hơn là cơ học vì tẩy da chết cơ học có khả năng tạo ra những vết rách nhỏ trên da.

Thời gian tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da

Da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm không nên tẩy da chết. Trong trường hợp cần phải tẩy tế bào chết, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt dạng kem có tỷ lệ axit glycolic thấp, và tần suất là 1 tuần 1 lần là đủ.

 Đối với da dầu

Bạn có thể tẩy tế bào chết tối đa 4 lần mỗi tuần, làn da dầu có thể chịu được cả tẩy da chết hóa học và cơ học. Các nàng có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa AHA 2-3 lần mỗi tuần và miếng lột da mặt 1 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng retinoid mỗi ngày.

Da thường và da hỗn hợp

Với làn da thường và da hỗn hợp có thể tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần bằng cách sử dụng chất tẩy rửa chứa retinoid, AHA hoặc BHA. Nếu bạn đang bị mụn hãy tránh các phương pháp tẩy da chết cơ học có tính mài mòn.

Khi bị mụn nang hoặc mụn trứng cá mãn tính, da sẽ dễ bị viêm. Vì vậy, việc kích thích thêm bằng các chất tẩy da chết mạnh hơn có thể để lại các vết thâm. 

Các bước tẩy da chết

Tẩy da chết cơ học

- Dùng một chiếc bàn chải sạch hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết, di chuyển theo những đường tròn, nhỏ, nhẹ nhàng xung quanh da mặt.

- Rửa sạch bằng nước ấm.

- Lau khô mặt và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Tẩy da chết hóa học

- Dùng một lượng sản phẩm tẩy da chết hóa học và thoa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn, massage trong khoảng 1-2 phút.

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI