Quỹ Nâng bước tuổi thơ mời “phù thủy của những đôi tay” phẫu thuật miễn phí cho 12 trẻ dị tật bẩm sinh

29/05/2022 - 15:41

PNO - Ngày 28/5, Quỹ Nâng bước tuổi thơ (NBTT) đánh dấu sự trở lại ấn tượng khi phối hợp cùng bác sĩ Stéphane Guero, “phù thủy của những đôi tay”, phẫu thuật miễn phí cho 12 bệnh nhi mắc dị tật bàn tay. Các ca phẫu thuật diễn ra từ nay đến 31/5 tại Bệnh viện FV.

Quỹ NBTT là tổ chức từ thiện Việt Nam cung cấp chuyên môn điều trị bệnh lý và phẫu thuật đa khoa, được nhiều bác sĩ giỏi khắp thế giới quan tâm, hỗ trợ, trong đó có bác sĩ Stéphane Guero, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật dị tật bàn tay, đặc biệt là những tật rất hiếm gặp. Ông có gần 30 năm kinh nghiệm, là thành viên sáng lập Viện Phẫu thuật bàn tay Pháp.

Để giúp cho nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt được tiếp cận cơ hội điều trị, Quỹ Nâng bước tuổi thơ luôn cần sự chung tay của cộng đồng. Ảnh: FV
Để giúp cho nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt được tiếp cận cơ hội điều trị, Quỹ Nâng bước tuổi thơ luôn cần sự chung tay của cộng đồng. Ảnh: FV

“Suốt hai năm trì hoãn do dịch COVID-19, tôi đã luôn mong sớm có dịp như hôm nay để góp khả năng phẫu thuật điều trị cho bệnh nhi Việt Nam. Lịch phẫu thuật ở Pháp của tôi dày đặc, nhưng tôi cố gắng sắp xếp để có thể đến Việt Nam mỗi năm 2 lần. Lần này, tôi làm việc ở đây một tuần. Tháng 11, tôi sẽ quay lại và ở lại lâu hơn để có thể điều trị cho nhiều bệnh nhi hơn. Danh sách bệnh nhi còn dài, các em đang cần sự giúp đỡ của các bác sĩ cũng như tấm lòng của cộng đồng”, bác sĩ chia sẻ.

NBTT là quỹ thiện nguyện được thành lập năm 2006, dưới sự bảo trợ từ nhiều thành viên Ban Giám đốc Bệnh viện FV, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong, ngoài nước. Mục đích của NBTT hỗ trợ trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc dị tật, thương tật có thể điều trị bằng phẫu thuật tại Bệnh viện FV và những cơ sở y tế thuận tiện, phù hợp tại Việt Nam.

M.Linh

Nguồn: FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI