Quán quân “Thanh âm diệu kỳ” Trần Ngọc Phương Quỳnh: Tình cờ thi, bất ngờ thắng

24/12/2021 - 13:26

PNO - Đến với cuộc thi, “vốn liếng” Quỳnh đem theo chỉ có niềm đam mê, chất giọng sẵn có, còn kinh nghiệm chỉ là vài lần tập lồng tiếng thử cùng bạn bè trong hội nhóm.

Chưa từng học qua lớp đào tạo lồng tiếng, chỉ mới tìm hiểu nghề qua một số hội nhóm lồng tiếng trên mạng vì yêu thích công việc này, nhưng Trần Ngọc Phương Quỳnh đã giành giải quán quân Thanh âm diệu kỳ - cuộc thi lồng tiếng đầu tiên của Netflix tại khu vực châu Á (diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 16/12).

Ấn tượng đầu tiên mà Phương Quỳnh, sinh viên năm hai Học viện Báo chí tuyên truyền Hà Nội, để lại cho những ai theo dõi cuộc thi Thanh âm diệu kỳ là sự trẻ con. Quỳnh “non” từ vóc dáng, gương mặt cho đến giọng nói. Trong clip dự thi lồng tiếng cho nhân vật Gabi (phim hoạt hình Vivo), Quỳnh ghi điểm với gương mặt dễ thương, biểu cảm diễn xuất linh hoạt và chất giọng miền Nam trong trẻo nhí nhảnh phù hợp với nhân vật. Tuy nhiên khi vào vòng trong, ở phần thi cá nhân và thi nhóm lồng tiếng cho phim người đóng, Quỳnh khiến mọi người bất ngờ khi phô diễn giọng nói trưởng thành hẳn, không còn chất trẻ con, hoạt hình nữa.

“Tay ngang” Trần Ngọc Phương Quỳnh đến với cuộc thi tình cờ và bất ngờ giành giải thưởng
“Tay ngang” Trần Ngọc Phương Quỳnh đến với cuộc thi tình cờ và bất ngờ giành giải thưởng

Hai giám khảo là NSƯT Hữu Châu và NSƯT Thành Lộc đã dành nhiều lời khen với màn cho mượn giọng của Quỳnh: “Cải biến thái độ trong giọng tốt, hiểu nhân vật, chân thành trong vai diễn”. Từ hàng trăm người dự thi, Quỳnh thẳng tiến vào top 60, top 30, top 6, top 3 trong sự ngỡ ngàng của chính mình. 

Nói về sở thích lồng tiếng và cơ duyên đến với cuộc thi Thanh âm diệu kỳ, Quỳnh cho biết: “Hồi học cấp II tôi thường xem phim hoạt hình trên kênh HTV3 và hay tự thử lồng tiếng các nhân vật trong phim. Tôi thích lồng tiếng nhưng giữ kín niềm đam mê này. Mấy tháng dịch phải ở nhà học online, tôi lân la lên mạng gia nhập các hội nhóm lồng tiếng để tìm hiểu, học hỏi thêm. Được vài tháng thì biết tin có cuộc thi Thanh âm diệu kỳ nên đăng ký”.

Đến với cuộc thi, “vốn liếng” Quỳnh đem theo chỉ có niềm đam mê, chất giọng sẵn có, còn kinh nghiệm chỉ là vài lần tập lồng tiếng thử cùng bạn bè trong hội nhóm. Thế nên chỉ một clip dự thi dài chưa đến một phút, Quỳnh loay hoay suốt hơn hai tiếng mới hoàn thành. Với clip lồng tiếng nhân vật A Linh trong phim Vụ ám sát ở San Jose, Quỳnh miệt mài làm từ 11 giờ đêm đến ba giờ sáng hôm sau.

Cuộc thi Thanh âm diệu kỳ diễn ra dưới hình thức trực tuyến nên đến vòng chung kết, đứng trước ban giám khảo, Quỳnh run đến mức bàn tay đổ đầy mồ hôi, lạnh toát. Quỳnh chia sẻ: “Tôi run không vì áp lực phải làm tốt hơn các thí sinh trước, mà do không quen đứng trước đám đông”. Vượt qua nỗi sợ hãi, cô sinh viên 19 tuổi này đã có một màn trình diễn thuyết phục, xứng đáng.

Là người thi sau cùng trong top 3 và phải thể hiện lại đề bài mà á quân Đỗ Nguyễn Thạch Thảo đã thể hiện khá xuất sắc, Phương Quỳnh nhanh trí tìm ra được cách thể hiện khác biệt. Cụ thể, lồng tiếng cho nhân vật hai mẹ con trong một phim hoạt hình, cô được giám khảo khen thông minh khi giữ được nét giống nhau trong giọng của hai mẹ con nhưng lại biết cách tách được độ tuổi trong hai giọng nói. Chiến thắng của Quỳnh thuyết phục ngay cả với các đối thủ khác. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI