Quận Phú Nhuận: Tháng gạo nghĩa tình

28/11/2018 - 07:30

PNO - Trên tinh thần tương thân tương ái, Hội LHPN phường 1, quận Phú Nhuận đã xây dựng những mô hình đầy tính nhân văn như 'Suất cơm yêu thương', 'Tủ quần áo yêu thương' và 'Tháng gạo nghĩa tình'.

Ngày 25/11 vừa qua, Hội LHPN phường 1, quận Phú Nhuận lại đồng hành cùng các nhà hảo tâm đến thăm 13 hộ gia đình khó khăn, trao tặng mỗi nhà 10 kg gạo.

Quan Phu Nhuan: Thang gao nghia tinh
Công việc định kỳ đầy tính nhân văn này của Hội được nhiều nhà hảo tâm đồng thuận và chia sẻ.

Từ khi UBND phường xác định danh sách các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường, Hội LHPN phường 1 đã quyết định hỗ trợ các hộ bằng cách phát động mô hình “Tháng gạo nghĩa tình”.

Quan Phu Nhuan: Thang gao nghia tinh
"Đến tận nhà, trao tận tay" là phương châm của mô hình.
Quan Phu Nhuan: Thang gao nghia tinh
 

Từ đó đến nay, định kỳ hàng tháng, Hội LHPN phường 1 đều trao tặng gạo đến 8 hộ cận nghèo và 5 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, vun đắp tình yêu thương, sự sẻ chia trong cộng đồng xã hội.

Nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ và nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội trong mô hình này. Người trao tiền, người trao gạo; thu xếp cùng tham gia chuyến thăm, thậm chí có vị còn dốc thêm tiền túi để chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn này.

P.Hạnh - Đ.Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI