Phụ nữ Hà thành duyên dáng bên hoa loa kèn

17/04/2024 - 07:14

PNO - Những ngày tháng Tư, các cô gái ở Hà Nội lại xúng xính váy áo xuống phố chụp ảnh với hoa loa kèn.

Với người Hà Nội, hoa loa kèn còn được xem như dấu hiệu 'gọi' mùa hè về. Những ngày này, khắp các con đường, ngõ phố, vườn hoa của Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc trắng tinh khôi của những bông hoa loa kèn cùng bóng dáng thấp thoáng của thiếu nữ Hà thành trong tà áo dài duyên dáng.
Khắp các con đường, ngõ phố, vườn hoa của Hà Nội đang được tô điểm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn. Các thiếu nữ Hà thành cũng duyên dáng với áo dài chụp ảnh cùng hoa.
Hoa loa kèn lâu nay được ví von là “hoa của tháng Tư”, bởi hoa loa kèn chỉ nở duy nhất một lần vào tháng Tư hàng năm. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác, nhưng sắc trắng giản dị lại tạo nên vẻ đẹp tinh khiết rất riêng cho hoa loa kèn.
Loa kèn được nhiều người gọi là “hoa của tháng Tư”, bởi hoa chỉ nở duy nhất 1 lần vào tháng Tư hàng năm.
Tại Hà Nội, hoa loa kèn được trồng nhiều nhất tại các làng hoa như Tây Tựu, Mê Linh,...
Hoa loa kèn được trồng nhiều nhất tại các làng hoa như Tây Tựu, Mê Linh...
Hoa thường nở bắt đầu từ tháng 3 Âm lịch và rộ vào giữa đến cuối tháng 4.  Năm nay, do thời tiết thay đổi nên hoa loa kèn được xuất bán sớm. Trên nhiều tuyến phố Hà Nội đang xuất hiện những gánh hoa loa kèn khoe sắc trắng tinh khôi. Tuy hoa đầu mùa chưa đẹp như chính vụ và rất đắt nhưng vẫn đang được nhiều người săn đón, tìm mua.
Làng hoa Tây Tựu hiện có hơn 100 ha vào vụ thu hoạch, người nông dân bán buôn từng bó 100 bông với giá 120.000 đồng.
Những người trồng hoa cho biết, giá bán buôn từng bó 100 bông dao động từ 120.000 - 200.000 đồng (tùy chất lượng bông).
Những đóa hoa loa kèn không chỉ xuất hiện trong các cửa hàng hoa mà đang theo chân các gánh hàng rong đi khắp các con đường vào từng ngõ nhỏ để làm đẹp cho phố phường Thủ đô.
Một góc phố Hà Nội được tô điểm bằng những gánh hàng rong với hoa loa kèn.
Hoa loa kèn được bày bán nhiều dọc đường Thanh Niên, Thụy Khuê, Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh... Dù thời điểm này, giá hoa bán lẻ khá cao, nhưng vẫn thu hút khá đông người mua hàng.
Hoa loa kèn được bán nhiều ở dọc đường Thanh Niên, Thụy Khuê, Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh... Giá hoa bán lẻ khá cao nhưng vẫn thu hút khá đông người mua.
Được biết, hoa theo chân những người bán rong xuống phố có giá dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/ 10 bông.
Những người bán rong đem hoa xuống phố bán với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/10 bông.
Thú chơi hoa là một nét văn hoá đặc trưng của người Hà Nội. Mùa nào hoa đó. Mùa hoa sen thì chơi hoa sen, mùa hoa cúc thì cắm hoa cúc, mùa hoa loa kèn thì cắm hoa loa kèn. Sự tinh tế và thú chơi tao nhã này đã có từ lâu, trải qua nhiều thế hệ.
Sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn làm "say lòng" các cô gái. Nhiều người nhất định phải chụp một bộ ảnh với loa kèn.
Yêu hoa không kể độ tuổi, nhiều vườn hoa loa kèn tại Hà Nội được nhiều trung niên, giới trẻ đến để ngắm hoa và chụp ảnh. Đặc biệt, tại Hà Nội, Vườn hoa Phương Linh nằm ở ngõ 264  u Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là một trong những vườn hoa loa kèn đẹp và rộng nhất Nhật Tân được trồng với hơn 5.000 bông. Mỗi năm khi loa kèn vừa chớm nở, vườn hoa đã thu hút nhiều người yêu hoa ghé thăm để chụp hình.
Vườn hoa Phương Linh (ở ngõ 264 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội) được trang trí hơn 5.000 bông hoa loa kèn là địa điểm thu hút nhiều người yêu hoa ghé thăm, chụp ảnh.
Là người có niềm đam mê mãnh liệt với các loài hoa, chị Đặng Lê Vân (Thanh Xuân. Hà Nội) cho biết: “Hà Nội đặc trưng bởi mùa. Và lãng mạn nhất của Hà Nội chính là 12 mùa hoa, nơi sắc phố thay đổi mỗi mùa theo các sắc hoa. Người Hà Nội hay du khách đến thủ đô vào thời điểm này đều nhận ra nét đặc trưng của Hà Nội chính là sắc trắng của hoa loa kèn. Hoa có mặt trong các gia đình, ở những góc phố thân quen hay rong ruổi trên những gánh xe hoa đi khắp phố phường”
Chị Đặng Lê Vân (ngụ quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào những ngày tháng Tư này, Hà Nội ngập tràn sắc trắng của loa kèn. Hoa có mặt trong các gia đình, hoa hiện diện ở những góc phố thân quen và các gánh xe hoa đi khắp phố phường.
“Mình cảm thấy hoa loa kèn mang đến cảm giác tinh tế, thuần khiết mà kín đáo, người thiếu nữ chụp ảnh với những bông hoa này vào ngày nắng đẹp sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp khó quên. Thế nên, mới vào mùa hoa, chờ nắng lên là mình phải đến vườn hoa loa kèn ngay để lưu giữ lại bộ hình ấn tượng”, chị Lê Vân nói thêm.
“Với mình, hoa loa kèn mang vẻ đẹp thuần khiết. Tuyệt nhất là chụp ảnh với hoa vào những ngày nắng đẹp" - chị Vân nói.
Mùa hoa loa kèn rất ngắn, tính từ thời điểm hoa nở rộ đến lúc hết mùa chỉ khoảng hơn một tháng nhưng nó để lại bao cảm xúc trong lòng người. Và có lẽ, không ở đâu người ta yêu hoa loa kèn như người Hà Nội.
Mùa hoa loa kèn rất ngắn, tính từ lúc hoa nở rộ đến hết mùa chỉ khoảng hơn 1 tháng, vậy nhưng những bông hoa trắng ấy luôn khiến người Hà Nội dạt dào cảm xúc, cảm thấy rộn ràng vào mỗi tháng Tư.

Ngọc Linh - Tường Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI