Phố Hàng Mã "thay áo mới"

14/01/2023 - 18:24

PNO - Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, phố Hàng Mã đã liên tục “thay áo mới” từ không khí Noel tới năm mới và giờ đang phong phú mặt hàng đón tết.

 

Càng gần đến Tết Nguyên đán, “sức nóng” của thị trường đồ trang trí, đồ chơi ở phố Hàng Mã - con phố nổi tiếng của Hà Nội - lại càng tăng lên.
Càng gần đến tết Nguyên đán, “sức nóng” của thị trường đồ trang trí, đồ chơi ở phố Hàng Mã - con phố nổi tiếng của Hà Nội - lại càng tăng lên.
Sau hai năm tiết kiệm vì đại dịch covid-19, năm nay, người dân đã quay lại xu hướng chuộng trang trí nhà vào ngày tết
Sau 2 năm tiết kiệm vì đại dịch COVID-19, năm nay, người dân đã quay lại xu hướng chuộng trang trí nhà vào ngày tết.
Ghi nhận của PV, năm nay có nhiều sản phẩm đồ trang trí, câu đối,... tại phố Hàng Mã rất phong phú, nhiều chủng loại.
Năm nay, sản phẩm đồ trang trí, câu đối... tại phố Hàng Mã rất phong phú, nhiều chủng loại.
Theo khảo sát, các sản phẩm trang trí nhà cửa dịp tết có giá bán tương đối ổn định. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, từ dây trang trí nhỏ đến kích cỡ lớn có giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, nếu khách đặt hàng theo chủ đề thì giá khoảng vài triệu đồng.
Dây trang trí có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, nếu khách đặt hàng theo chủ đề thì giá khoảng vài triệu đồng.
Chị Kim Anh (Tiểu thương tại hàng Mã) cho biết: 'Năm nay các mặt hàng khá đa dạng, trong đó các mặt hàng thủ công được nhiều người lựa chọn bởi đơn giản nhưng đẹp và có không khí Tết. Hơn nữa, giá cả của hàng trang trí Tết năm nay cũng được cho là phù hợp với túi tiền của người dân hơn'.
Chị Kim Anh (tiểu thương tại phố Hàng Mã) cho biết: "Năm nay các mặt hàng khá đa dạng, trong đó các mặt hàng thủ công được nhiều người lựa chọn bởi đơn giản nhưng đẹp và có không khí tết. Hơn nữa, giá cả của hàng trang trí tết năm nay cũng được cho là phù hợp với túi tiền của người dân hơn".
Một tiểu thương cho biết, Vì năm nay Tết Dương lịch và Tết Âm lịch gần nhau, để chuẩn bị cho việc mua sắm của người dân, sau khi kết thúc Noel, chúng tôi đã trang trí bày bán các mặt hàng Tết.
1 tiểu thương cho biết, vì năm nay tết Dương lịch và tết Nguyên đán gần nhau, để chuẩn bị cho việc mua sắm của người dân, sau khi kết thúc Noel, các cửa hàng đã trang trí bày bán các mặt hàng tết và được cập nhật hàng liên tục.
dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; các đồ trang trí có chữ “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”… tùy kích cỡ lớn nhỏ mà có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/sản phẩm....
Dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; các đồ trang trí có chữ “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”… tùy kích cỡ lớn nhỏ mà có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/sản phẩm...
Đỏ và vàng là hai sắc màu chủ đạo nổi bật nhất, tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng.
Đỏ và vàng là hai sắc màu chủ đạo nổi bật nhất, tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng.
Chị Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: 'Năm nay, mặt hàng nhiều và đa dạng, mẫu mã cũng đẹp hơn so với năm ngoái. Giá cả thì có nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể vì các đồ vật trang trí năm nay tinh xảo, rực rỡ bắt mắt hơn'.
Chị Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: "Năm nay, mặt hàng nhiều và đa dạng, mẫu mã cũng đẹp hơn so với năm ngoái. Giá cả thì có nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể vì các đồ vật trang trí năm nay tinh xảo, rực rỡ bắt mắt hơn".
Linh vật mèo chiêu tài hàng năm vẫn được bày bán, tuy nhiên do là năm linh vật nên mặt hàng này được bày nhiều hơn. Linh vật mèo, thần tài có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm tuỳ từng kích cỡ.
Linh vật mèo, thần tài có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm tùy kích cỡ.
Thời gian này, hàng Mã luôn đông đúc bất kể ngày trong tuần. Tuy nhiên, vào cuối tuần lượng người sẽ đông đúc hơn và cấm tuyệt đối các phương tiện đi vào trong phố.
Thời gian này, phố Hàng Mã luôn đông đúc bất kể ngày nào trong tuần. Tuy nhiên, vào cuối tuần lượng người sẽ đông đúc hơn nên các phương tiện bị cấm đi vào khu vực này.
Các cửa hàng trên phố hàng Mã trang trí lung linh tạo thành khung cảnh để các bạn trẻ tha hồ chụp ảnh chào năm mới.
Các cửa hàng trên phố Hàng Mã trang trí lung linh tạo thành khung cảnh để các bạn trẻ tha hồ chụp ảnh chào năm mới.
Tết Quý Mão 2023 đã về thật gần!
Tết Quý Mão 2023 đã về thật gần!

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI