Phim "James Bond" phần mới sẽ do phụ nữ làm đạo diễn?

18/09/2022 - 12:08

PNO - Sau khi làm đạo diễn 2 phần phim "James Bond" lừng danh, Sam Mendez cảm thấy nên có sự thay đổi với “Bond” sắp tới, dưới bàn tay đạo diễn nữ.

Trong khi cuộc tranh luận về việc liệu có nên để vai James Bond cho… một phụ nữ đảm nhận dường như không bao giờ kết thúc, đạo diễn Sam Mendes (từng thực hiện Skyfall năm 2012 và Spectre năm 2015), đã mong muốn một tương lai mới của “Bond”, bằng cách gợi ý phần phim tương lai gần do một phụ nữ đảm nhận vai trò đạo diễn.

Đạo diễn Sam Mendes
Đạo diễn Sam Mendes

Loạt phim James Bond sắp kỷ niệm 60 năm ra mắt, từ bản phim James Bond đầu tiên mang tên Dr. No (ra mắt năm 1962) do Sir Sean Connery (1930 - 2020) người xứ Scotland thủ vai.

Phim Dr. No, phim James Bond đầu tiên (ra mắt năm 1962)
Phim Dr. No, phim James Bond đầu tiên (ra mắt năm 1962)

Và trong khi nhà sản xuất Barbara Broccoli đã tuyên bố hoàn toàn rõ ràng, rằng nhân vật James Bond - mật vụ người Anh được hư cấu từ sáng tạo của nhà văn Ian Fleming vào năm 1953 - sẽ luôn là James Bond ở nhân dáng một người đàn ông, đồng thời cũng không gì có thể ngăn cản một phụ nữ đảm nhận vị trí phía sau máy quay ở phần phim kế tiếp của No Time to Die (ra mắt năm 2021).

Poster phim No Time To Die (ra mắt năm 2021)
Poster phim No Time to Die (ra mắt năm 2021)

Nhà sản xuất Barbara Broccoli (sinh năm 1960) người Mỹ hiện nắm quyền điều hành nhượng quyền của toàn bộ loạt phim James Bond. Cô bắt đầu tham gia loạt phim “Bond” từ năm 17 tuổi, làm việc ở bộ phận quảng cáo. Pierce Brosnan và sau đó là Daniel Craig là hai diễn viên “Bond” mà Barbara Broccoli trực tiếp cùng làm việc, khi phụ trách điều phối sản xuất.

James Bond lần đầu tiên lên màn ảnh rộng ở Anh vào ngày 5/10/1962, với Sean Connery trong vai chính, một vai diễn kể từ đó đã được đảm nhận bởi 4 diễn viên khác nữa (lần lượt là Sir Sean Connery người Scotland - Sir Roger Moore người Anh - Timothy Dalton người Anh - Pierce Brosnan người Mỹ gốc Ireland - Daniel Craig người Anh). 

Đạo diễn Cary Joji Fukunaga & diễn viên Daniel Craig trên phim trường phim No Time To Die
Đạo diễn Cary Joji Fukunaga và diễn viên Daniel Craig trên phim trường phim No Time to Die

Riêng “Bond” trong những năm gần đây là Daniel Craig (sinh năm 1968), vốn dĩ đã ký hợp đồng độc quyền với hãng EON Productions để đóng vai James Bond trong 5 phim, vào ngày 23/10/2005. Sau khi hoàn thành vai diễn “Bond” trong phim thứ 5 là No Time to Die, ông cũng lưu ý việc cần chú trọng đem đến “chiều sâu cảm xúc” nhiều hơn cho nhân vật hành động này.

Sau lần xuất hiện cuối cùng của Daniel Craig từ vai diễn trong No Time to Die, cuộc săn lùng nam diễn viên ngôi sao thứ 6 của “Bond” hiện vẫn đang diễn ra quyết liệt và đầy căng thẳng.

Bond Girl thứ 22 trong Quantum of Solace (năm 2008) là kiều nữ Olga Kurylenko người Pháp gốc Ukraina
Bond Girl thứ 22 trong Quantum of Solace (năm 2008) là kiều nữ Olga Kurylenko người Pháp gốc Ukraine

Đạo diễn người Anh Sam Mendes (sinh năm 1965), nhấn mạnh rằng nếu nam diễn viên đóng vai “Bond” cần phải thay đổi theo chiều hướng phát triển, chiếc ghế đạo diễn cũng cần phải được “đổi ngôi” sang cho phái nữ chứ không phải chỉ có Bond Girl là thay đổi (theo truyền thống, mỗi phần phim mới luôn có khuynh hướng khắc họa mối quan hệ của “Bond” với nhiều phụ nữ khác nhau - được gọi là các "Bond Girl"). Như thế, sẽ thật thú vị và tuyệt vời khi có một phụ nữ chỉ đạo “Bond” trên phim trường.

 

 


 

Nam diễn viên Daniel Craig với 2 bạn đồng diễn nữ Lashana Lynch (bên trái) & Léa Seydoux (bên phải), ra mắt phim No Time To Die năm 2021
Nam diễn viên Daniel Craig với 2 bạn đồng diễn nữ Lashana Lynch (bên trái) và Léa Seydoux (bên phải), ra mắt phim No Time to Die năm 2021

Phước Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI