Phạm Anh Khoa đệm hát cho người bệnh

05/07/2013 - 18:38

PNO - PNO - PAK không chỉ đốt nóng chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện (MÂNĐBV) bằng các bản rock-ballad chan chứa tình cảm mà anh còn chủ động nhường sân khấu lại cho một bệnh nhân cao tuổi hát vang ca khúc Một đời người, một rừng...

Pham Anh Khoa dem hat cho nguoi benh

Sự xuất hiện của ê-kíp MÂNĐBV tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) là một duyên nợ của “bà bầu” Thái Thùy Linh với đại tá - bác sĩ giám đốc Nguyễn Hồng Sơn. Tình bạn của họ khởi phát từ nhiều năm về trước, khi nữ ca sĩ Bộ đội lần đầu thể hiện bài hát Đưa con tới Brooklyn (bày tỏ nỗi đau của tác giả với đồng bào bị nạn nhân chất độc màu da cam) của bác sĩ Hồng Sơn.

Pham Anh Khoa dem hat cho nguoi benh

Với chị, việc dùng âm nhạc để xoa dịu nỗi đau của người bệnh cũng là một cách góp thêm niềm vui sống cho đời, cho người, bên cạnh liệu pháp dùng dao mổ trong y học. Chính suy nghĩ này, cộng với những động viên, ủng hộ của bác sĩ Hồng Sơn, đã giúp Thái Thùy Linh nuôi thêm lòng nhiệt huyết và sự bền bỉ với loạt chương trình MÂNĐBV suốt hai năm qua. Trong chương trình, bác sĩ Hồng Sơn còn góp thêm giọng ca trữ tình của mình trong nhạc phẩm Thuyền và biển.

Pham Anh Khoa dem hat cho nguoi benh

Số 46 diễn ra vào chiều 4/7 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ca sĩ Minh Sang - Song Tú (The voice 2013), Tuấn Hiệp, bé Bảo Trân, bé Lan Vi, bé Thái An (con gái Thái Thùy Linh), nhóm múa ABD Kids, MC Quốc Bình (thay cho Ngọc Tiên vắng mặt vào giờ chót). Đặc biệt, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Toàn (nhóm rock K300) xông xáo tham gia ngày từ đầu chương trình, cùng Thái Thùy Linh đến tận giường bệnh để hát cho các bệnh nhân.

Pham Anh Khoa dem hat cho nguoi benh

Cơn mưa ngày càng nặng hạt không hề làm giảm đi sự háo hức của các bệnh nhân và y bác sĩ tìm đến với chương trình. Hội trường bệnh viện trở nên bé nhỏ với tấm lòng của các nghệ sĩ. Các bạn trẻ năng nổ của đội tình nguyện Tim Hồng chạy như con thoi để sắp xếp chỗ ngồi cho các bệnh nhân lớn tuổi.

Pham Anh Khoa dem hat cho nguoi benh

Gần cuối chương trình, sân khấu MÂNĐBV trở thành một live show thu nhỏ của “quý ông hát rock” Phạm Anh Khoa khi anh cùng bạn thân Trần Toàn hát một lèo bốn ca khúc. Đây là tình huống bất đắc dĩ bởi “bà bầu” Thái Thùy Linh mải bận kiểm kê số tiền đóng góp của khán giả. “Thôi thì tranh thủ lúc chị Linh lo… đếm tiền, Khoa sẽ hát cho các cô các bác bệnh nhân nghe nhé!” - PAK dí dỏm. Khỏi phải nói, khán giả vỗ tay rần rần.

Pham Anh Khoa dem hat cho nguoi benh
Những bức ảnh được chụp, rọi trực tiếp để tặng bện nhân

Kết thúc chương trình, hòm từ thiện đã quyên góp được 11.500.000 đồng. Số tiền này được chia đều cho năm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI