“Núi container” chiếm hành lang tỉnh lộ

26/04/2023 - 08:12

PNO - Dù đã bị lập biên bản, yêu cầu không đặt container trên hàng lang tỉnh lộ, song doanh nghiệp vẫn phớt lờ, chất thùng container “thành núi” ngay bên mép đường.

 

Nhiều ngày qua, nhiều người dân đi đường tỏ ra bất an khi lưu thông trên đường tỉnh lộ 536 (đoạn qua địa phận xóm 2, xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bởi “núi container” nằm chình ình ngay bên mép đường.
Nhiều ngày qua, nhiều người dân đi đường tỏ ra bất an khi lưu thông trên tỉnh lộ 536 (đoạn qua địa phận xóm 2, xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bởi “núi container” nằm chình ình ngay bên mép đường.
Những thùng container được xếp thành nhiều tầng, kéo dài hàng chục mét trước trụ sở một doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Khánh Hợp.
Những thùng container được xếp thành nhiều tầng, kéo dài hàng chục mét trước trụ sở 1 doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Khánh Hợp.
Hành lang an toàn giao thông trên đường tỉnh lộ 536 dài 16m tính từ mép đường vào trong. Nhiều thời điểm các thùng container được xếp chồng lên nhau cao cả chục mét, đặt sát ngay bên lề đường tỉnh lộ 536.
Hành lang an toàn giao thông trên đường tỉnh lộ 536 dài 16m tính từ mép đường vào trong. Nhiều thời điểm các thùng container được xếp chồng lên nhau cao cả chục mét, đặt sát ngay bên lề đường tỉnh lộ 536.
“Họ để như thế che hết tầm nhìn, rất nguy hiểm cho người đi đường”, một người dân trú ở xã Khánh Hợp nói. Theo người dân địa phương, đoạn đường này có mật độ giao thông lớn, nhiều xe tải trọng lớn, chạy nhanh, nên việc doanh nghiệp “chiếm dụng” hành lang an toàn giao thông để làm kho chứa không những làm mất tầm nhìn mà còn làm mất chỗ tránh khẩn cấp khi các phương tiện giao thông gặp tình huống khẩn cấp.
“Họ để như thế che hết tầm nhìn, rất nguy hiểm cho người đi đường” - 1 người dân ở xã Khánh Hợp cho hay. Theo người dân địa phương, đoạn đường này có mật độ giao thông cao, nhiều xe tải trọng lớn, chạy nhanh, nên việc doanh nghiệp “chiếm dụng” hành lang an toàn giao thông để làm kho chứa không những làm mất tầm nhìn mà còn làm mất chỗ tránh khi các phương tiện giao thông gặp tình huống khẩn cấp.
Ông Hoàng Văn Cường - Hạt trưởng Hạt Giao thông huyện Nghi Lộc xác nhận, việc doanh nghiệp đặt container bên đường là vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đây là một vấn đề nan giải. Đơn vị này đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, song việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tại đây vẫn thường xuyên xảy ra.
Ông Hoàng Văn Cường - Hạt trưởng Hạt Giao thông huyện Nghi Lộc - xác nhận, việc doanh nghiệp đặt container bên đường là vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đây là một vấn đề nan giải. Đơn vị này đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, song việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tại đây vẫn thường xuyên xảy ra.
“Hôm nay xuống làm việc căng thì họ cho dẹp bớt, nhưng mai lại lại đầy ra vì lượng container của họ quá nhiều nhưng bến bãi thì thiếu”, ông Cường nói.
“Hôm nay xuống làm việc căng thì họ cho dẹp bớt, nhưng mai lại đầy ra vì lượng container của họ quá nhiều nhưng bến bãi thì thiếu” - ông Cường nói.
Ông Nguyễn Công Hậu - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông khu vực 1 (Sở Giao thông vận tải Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã từng phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản yêu cầu doanh nghiệp không được để container trên hành lang an toàn giao thông nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Ông Nguyễn Công Hậu - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông khu vực 1 (Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) - cho biết, đơn vị này đã từng phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản yêu cầu doanh nghiệp không được để container trên hành lang an toàn giao thông nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.
“Hôm qua chúng tôi đã yêu cầu doanh nghiệp di dời toàn bộ số container này ra khỏi hành lang an toàn giao thông và cam kết không được tái phạm. Nếu còn tái phạm chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, ông Hậu nói.
“Hôm 24/4 chúng tôi đã yêu cầu doanh nghiệp di dời toàn bộ số container này ra khỏi hành lang an toàn giao thông và cam kết không được tái phạm. Nếu còn tái phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định” - ông Hậu cho biết thêm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI