Nữ lãnh đạo từ Gen X đến Gen Z, những khác biệt và phẩm chất

07/03/2023 - 13:50

PNO - Hội Nữ doanh nhân HAWEE vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ lãnh đạo từ Gen X đến Gen Z với những khác biệt thú vị”.

Bà Hà Thị Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam - chia sẻ câu chuyện các thế hệ Gen X, Y, Z - khác biệt và hòa hợp. Theo bà Thanh, Gen X là thế hệ sinh từ năm 1965 - 1980, Gen Y (1981 - 1995), Gen Z (1996 - 2010).

Và theo nữ lãnh đạo, các thế hệ có những khác biệt thú vị. Ở nữ lãnh đạo Gen X có tính tự chủ, độc lập, quyết đoán và thận trọng đánh giá vấn đề đa chiều. Gen Y, bối cảnh sống có sự xuất hiện của internet, thường có tính cởi mở, cân bằng cuộc sống, có tư duy mới, thường tập trung vào kết quả thay vì quá trình. Cuối cùng là Gen Z - là thế hệ tiếp cận với công nghệ 4.0, thích nghi với môi trường nhanh, thay đổi liên tục, thể hiện bản thân mạnh mẽ, cởi mở trong suy nghĩ và tạo ra xu hướng mới. Dù có khác nhau nhưng các thế hệ Gen X, Y, Z đều có những phẩm chất nhất là phụ nữ Việt Nam “Sống và khát vọng”.

Các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ câuchuyện về phụ nữ lãnh đạo từ Gen X đến Gen Z
Các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ câuchuyện về phụ nữ lãnh đạo từ Gen X đến Gen Z

Tham gia buổi trò chuyện còn có các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp cùng trao đổi những câu chuyện xoay quanh những điểm chung - riêng giữa các thế hệ, góp phần tạo cảm hứng cho 1 thế hệ nữ lãnh đạo đầy nội lực để bứt phá, vượt mọi thử thách.

Sau 8 năm thành lập, từ 150 hội viên ban đầu, đến nay HAWEE có hơn 600 hội viên, bao gồm 350 hội viên cá nhân và 8 hội viên tập thể. 

Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công hơn 200 chương trình/diễn đàn; kết nối giao thương với hơn 40 hội nữ doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh thành, tổ chức và hiệp hội doanh nhân nước ngoài (Châu Âu, châu Á và Úc). Ngoài ra, Hội còn dành 100 tỷ đồng cho những hoạt động cộng đồng, xã hội và từ thiện

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI