Những thực phẩm không nên ăn trước khi tập thể dục

08/11/2017 - 20:00

PNO - Có một số loại thực phẩm dù lành mạnh nhưng không phù hợp để ăn trước khi tập thể dục.

Thanh protein

Thanh protein (protein bar) là một loại thực phẩm bổ sung được chế biến dành cho những người tập gym, tập thể hình mong muốn nạp thêm nhiều protein. Đây được cho là bữa ăn thay thế hoàn hảo trước và sau buổi tập nhờ lượng đạm cao và carbohydrat chất lượng.

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Tuy vậy, theo chuyên gia khuyến cáo, nhiều khả năng các thanh protein mà bạn dùng có chứa đầy đường. Vậy tốt nhất là hãy tránh sử dụng thanh protein trước khi luyện tập.

Bánh mì và bánh nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Bánh mì và bánh nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt có chứa men và gluten gây viêm và đầy hơi. Thay vì dùng các loại bánh này, bạn có thể ăn chuối trước khi tập thể dục để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Rau xanh

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Salad là một món ăn tuyệt vời, tuy nhiên nếu ăn các loại rau xanh như cải xoăn hay rau bina trước khi tập luyện có thể khiến bạn có cảm giác khó chịu khi vận động. Hàm lượng chất xơ cao trong rau xanh sinh ra nhiều khí và làm đầy hơi.

Các loại hạt

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Ăn một nắm hạt khô trước khi tập luyện chỉ khiến bạn đầy hơi và cảm thấy vô cùng khó chịu. Thay vào đó hãy ăn yến mạch với một thìa hạt khô loại mà bạn thích để kết hợp protein với chất béo, điều này sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn.

Ngoài ra, nhiều người sẽ phân vân nên uống nước gì khi chơi thể thao, thực ra các loại nước uống khi tập thể thao như nước tăng lực có ít chất dinh dưỡng trong khi lượng đường thì quá nhiều. Hàm lượng đường cao khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi sau khi tập. Thay vì đó, hãy "tự pha nước uống thể thao" như sử dụng nước ép cà chua để cung cấp kali và giúp cơ thể giữ nước.

Hà Di

 
Array ( [news_id] => 25345 [news_title] => Những thực phẩm không nên ăn trước khi tập thể dục [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 115630_thanh-dinh-duong-thuc-pham-cua-dan-the-thao11428484188-6179624.jpg [news_subcontent] => Có một số loại thực phẩm dù lành mạnh nhưng không phù hợp để ăn trước khi tập thể dục. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Có một số loại thực phẩm dù lành mạnh nhưng không phù hợp để ăn trước khi tập thể dục. [news_content] =>

Thanh protein

Thanh protein (protein bar) là một loại thực phẩm bổ sung được chế biến dành cho những người tập gym, tập thể hình mong muốn nạp thêm nhiều protein. Đây được cho là bữa ăn thay thế hoàn hảo trước và sau buổi tập nhờ lượng đạm cao và carbohydrat chất lượng.

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Tuy vậy, theo chuyên gia khuyến cáo, nhiều khả năng các thanh protein mà bạn dùng có chứa đầy đường. Vậy tốt nhất là hãy tránh sử dụng thanh protein trước khi luyện tập.

Bánh mì và bánh nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Bánh mì và bánh nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt có chứa men và gluten gây viêm và đầy hơi. Thay vì dùng các loại bánh này, bạn có thể ăn chuối trước khi tập thể dục để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Rau xanh

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Salad là một món ăn tuyệt vời, tuy nhiên nếu ăn các loại rau xanh như cải xoăn hay rau bina trước khi tập luyện có thể khiến bạn có cảm giác khó chịu khi vận động. Hàm lượng chất xơ cao trong rau xanh sinh ra nhiều khí và làm đầy hơi.

Các loại hạt

Nhung thuc pham khong nen an truoc khi tap the duc
Ăn một nắm hạt khô trước khi tập luyện chỉ khiến bạn đầy hơi và cảm thấy vô cùng khó chịu. Thay vào đó hãy ăn yến mạch với một thìa hạt khô loại mà bạn thích để kết hợp protein với chất béo, điều này sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn.

Ngoài ra, nhiều người sẽ phân vân nên uống nước gì khi chơi thể thao, thực ra các loại nước uống khi tập thể thao như nước tăng lực có ít chất dinh dưỡng trong khi lượng đường thì quá nhiều. Hàm lượng đường cao khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi sau khi tập. Thay vì đó, hãy "tự pha nước uống thể thao" như sử dụng nước ép cà chua để cung cấp kali và giúp cơ thể giữ nước.

Hà Di

[news_source] => [news_tag] => tự pha nước uống thể thao,uống nước gì khi chơi thể thao,nước uống khi tập thể thao,ăn chuối trước khi tập thể dục,ăn trước khi tập thể dục,tập gym,tập thể thao,thực phẩm lành mạnh,thực phẩm không nên ăn trước khi tập [news_status] => 6 [news_createdate] => 2017-11-08 20:00:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2017-11-08 20:00:00 [news_relate_news] => 22563,22573,42059,42193 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => suc-khoe [newcate_code2] => song-khoe [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-khong-nen-an-truoc-khi-tap-the-duc-115630/ [news_urlid] => 115630 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 1212 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/nhung-thuc-pham-khong-nen-an-truoc-khi-tap-the-duc-a25345.html [tag] => tự pha nước uống thể thaouống nước gì khi chơi thể thaonước uống khi tập thể thaoăn chuối trước khi tập thể dụcăn trước khi tập thể dụctập gymtập thể thaothực phẩm lành mạnhthực phẩm không nên ăn trước khi tập [daynews2] => 2017-11-08 20:00 [daynews] => 08/11/2017 - 20:00 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI