Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến da xấu đi

03/08/2021 - 11:43

PNO - Đắp mặt nạ giấy là thói quen làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách thì sẽ khiến làn da của bạn trở nên tệ hơn.

1
Tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ: Các bác sĩ da liễu khuyến cáo chị em không nên tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ. Nguyên nhân là do tẩy da chết sẽ khiến lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên của da mất đi nhanh chóng, ngoài ra hầu hết mọi người hiện đại đều có tình trạng da nhạy cảm và yếu. Nếu mặt nạ có chứa các thành phần gây kích ứng có thể khiến da khó chịu và mất ổn định. Vì vậy, có thể thực hiện duy trì việc đắp mặt nạ và tẩy da chết, nhưng với tần suất thấp và không cần cố ý đặt 2 bước này trong cùng một ngày.
2
Tháo mặt nạ sai cách: Hướng tháo mặt nạ cũng rất quan trọng. Nhiều người có thói quen tháo từ trên xuống dưới, trái và phải. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc hầu hết khuyên rằng nên từ từ gỡ mặt nạ theo chiều từ dưới lên. Nguyên nhân là do lỗ chân lông hướng xuống dưới, tháo mặt nạ theo cách này sẽ ít gây bít lỗ chân lông hơn.
Đắp mặt nạ hàng ngày: Các bác sĩ cho rằng ngay cả một loại mặt nạ dưỡng ẩm thông thường cũng không phù hợp để sử dụng hàng ngày. Nguyên nhân là do lớp sừng bị ngấm nước thường xuyên do đắp mặt nạ hàng ngày, dù da mặt có mềm và bóng hơn sau mỗi lần đắp nhưng thực tế có khả năng làm hỏng chức năng bình thường của da, thay vào đó khiến da trở nên bóng dầu khỏe mạnh ban đầu. trạng thái nước mất cân bằng. Theo loại da, chúng ta có thể sử dụng mặt nạ 2-3 lần một tuần cho da dầu / da hỗn hợp / da khô, và một lần một tuần cho da nhạy cảm / da hóa lỏng, thậm chí không nên sử dụng mặt nạ.
Đắp mặt nạ hàng ngày: Các bác sĩ cho rằng ngay cả một loại mặt nạ dưỡng ẩm thông thường cũng không phù hợp để sử dụng hàng ngày. Nguyên nhân là do lớp sừng bị ngấm nước thường xuyên do đắp mặt nạ, dù da mặt có mềm và bóng hơn sau mỗi lần đắp nhưng thực tế rất dễ làm hỏng chức năng da, khiến da trở nên bóng dầu hơn, mất cân bằng. Tùy theo loại da, chúng ta có thể sử dụng mặt nạ 2-3 lần một tuần cho da dầu, da hỗn hợp, da khô và 1 lần 1 tuần cho da nhạy cảm.
4
Đắp mặt nạ khi tắm: Nhiều chị em muốn tiết kiệm thời gian nên đã đắp mặt nạ khi đang tắm. Cách làm này hoàn toàn không tốt cho da bởi việc vừa tắm vừa đắp mặt mạ không những không phát huy được hết tác dụng của mặt nạ (hơi nước sẽ làm mặt nạ giấy không đủ dính) mà còn có thể gây bí da. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là 3 phút sau khi tắm hoặc rửa mặt, vì lúc này lỗ chân lông vẫn ở trạng thái hơi mở, khí huyết lưu thông tốt giúp hấp thụ tinh chất tối đa hiệu quả của mặt nạ và các sản phẩm dưỡng da.
5
Thoa tinh chất còn thừa trong gói đựng mặt nạ lên mặt: Nếu bạn có thói quen sau khi đã đắp mặt nạ nhưng vẫn bôi thêm những tinh chất còn thừa trong gói đựng mặt nạ lên mặt thì hãy dừng ngay việc này. Bởi làm như vậy sẽ dễ gây ra tình trạng dư thừa dinh dưỡng trên da, trở thành gánh nặng cho da, thậm chí gây bít lỗ chân lông trên da. Để không lãng phí, bạn có thể sử dụng phần tinh chất còn lại bằng cách dùng miếng bông thấm vào tinh chất sau đó thoa lên cổ hoặc trực tiếp thoa lên gót chân, khuỷu tay và các vùng dễ bị khô khác giúp dưỡng ẩm cho các bộ phận khác trên da.
Đắp mặt nạ quá lâu: Trong quá trình đắp mặt nạ, da sẽ hình thành môi trường kín với nhiệt độ và độ ẩm cao, lỗ chân lông nở ra để hấp thụ hết tinh chất nhưng khi đắp mặt quá lâu hoặc quá thường xuyên sẽ làm tổn thương lớp sừng của da, tạo điều kiện cho các thành phần gây kích ứng xâm nhập vào da, khiến da nhạy cảm và dễ bị dị ứng. Thời gian đắp mặt nạ được các bác sĩ khuyên nên áp dụng là 15-20 phút.
Đắp mặt nạ quá lâu: Trong quá trình đắp mặt nạ, da sẽ hình thành môi trường kín với nhiệt độ và độ ẩm cao, lỗ chân lông nở ra để hấp thụ hết tinh chất nhưng khi đắp mặt quá lâu hoặc quá thường xuyên sẽ làm tổn thương lớp sừng của da, tạo điều kiện cho các thành phần gây kích ứng xâm nhập vào da, khiến da nhạy cảm và dễ bị dị ứng. Thời gian đắp mặt nạ được các bác sĩ khuyên nên áp dụng là 15-20 phút.
7
Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ: Các bác sĩ da liễu đều khuyên rằng nên rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ. Nguyên nhân là do trong mặt nạ có một số chất bảo quản và phụ gia để giữ cho mặt nạ không bị mốc. Mặt khác, sau khi đắp mặt nạ các tinh chất còn đọng lại trên bề mặt da gây bết dính và khó chịu. Do đó, bạn nên rửa mặt bằng nước sạch sau khi đắp mặt nạ rồi mới áp dụng tiếp các bước chăm sóc da. 
8
Không đắp mặt nạ theo mùa, thời tiết: Trên thực tế, tùy theo tình trạng da và nhiệt độ, độ ẩm môi trường hiện tại mà bạn nên lựa chọn mặt nạ phù hợp. Ví dụ, nếu bạn nhạy cảm với mùa, da bị bong tróc, thiếu nước thì nên chọn dùng loại mặt nạ phục hồi, dưỡng ẩm cao để giải cứu. Nếu bạn có làn da dầu và nổi mụn hãy sử dụng mặt nạ làm dịu. Vì vây, trước khi đắp mặt nạ nên tìm hiểu kĩ tình trạng làn da của mình.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI