Những nữ nhà trọ ưu tú

20/02/2016 - 08:04

PNO - Được Hội LHPN ở địa phương làm "nhịp cầu", một số nữ chủ nhà trọ tích cực tham gia vào các hoạt động hội, trở thành đảng viên của ĐCS Việt Nam.

1. Chị Phạm Thị Ngọc Rớt (SN 1974, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) sinh ra trong một gia đình lao động nghèo ở P.28, Q.Bình Thạnh. Từ nhỏ, ba anh em chị sống với mẹ. Học hết lớp 10, chị phải xa trường xa lớp, một buổi bán rau ngoài chợ Thanh Đa, một buổi phụ mẹ bán hủ tíu tại nhà.

Năm 1994, chị Rớt lập gia đình rồi theo chồng về Q.Thủ Đức sinh sống. Thời gian đó, ngày nào chị cũng phải dậy từ ba, bốn giờ sáng để chuẩn bị cho buổi chợ sớm. Mãi đến năm 1999, chị mới thôi buôn thúng bán bưng. Từ năm 2004 đến nay, chị Rớt làm công nhân tại Công ty TNHH Saigon Ve Wong.

Nhung nu nha tro uu tu
Chị Ngọc Rớt và cậu con trai út chuẩn bị quà, phong bao lì xì công nhân khu trọ dịp tết Nguyên đán Bính Thân

Vợ chồng chị Rớt xây khu trọ cho công nhân (CN) thuê đã hơn 10 năm, chỉ thu tiền phòng, tiền điện chứ không lấy tiền nước. Tết nào cũng vậy, ngoài thăm hỏi, động viên, gia đình chị còn chuẩn bị phong bao lì xì cho từng CN trong khu trọ. Chị Rớt cho biết, hồi mẹ chị còn sống, bà luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần từ Hội Phụ nữ địa phương. Để đáp lại ân tình đó, chị cũng gắn bó với Hội. Qua sự dìu dắt, giới thiệu của Hội, chị đã được kết nạp Đảng và ngày 3/1 vừa qua, chị được công nhận là đảng viên chính thức.

2. Khu trọ của chị Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1978, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) có 15 phòng. Trước tết Nguyên đán Bính Thân, dù chỉ còn hơn tháng nữa là sinh con, chị vẫn cặm cụi chuẩn bị 15 phần quà (gạo, mắm, muối, dầu ăn, nước tương…) tặng CN.

Nhung nu nha tro uu tu
Chị Thủy Tiên (thứ 2, từ phải qua) chuyện trò thân mật với chị em công nhân trong khu trọ

Từ năm 13, 14 tuổi, Thủy Tiên đã một buổi đi học, buổi đạp xe lên chợ Cầu Muối (Q.1, TP.HCM) phụ chở rau xuống Q.Phú Nhuận cho ba má bán. Sau khi hoàn thành chương trình trung cấp sư phạm, chị Tiên trở thành giáo viên tiểu học. Hồi còn ở trường sư phạm, chị có học thêm nghề làm tóc.

Năm 2001, chị sinh con đầu lòng nên nghỉ dạy, sau đó vừa mở tiệm làm tóc, vừa xây phòng cho thuê. Suốt mấy năm qua, chị không tăng giá phòng, chỉ thu tiền điện, nước theo giá quy định. Bất cứ CN nào gặp cảnh khó, chị cũng đều tận tình hỗ trợ. Ngày 3/2/2015, chị Tiên vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chị tâm nguyện: “Tôi sẽ luôn đồng hành với Hội, cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên, phụ nữ”.

3. Một năm trước đây, khi hay tin chị Đặng Thị Ngọc Hà (SN 1980, ngụ tổ 7A, KP.1B, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM) được kết nạp Đảng, CN ở khu lưu trú Thanh niên - công nhân số 3 (P.Tân Thuận Đông) đều chia vui với chị. Các CN này thuê phòng trọ chị Hà đã lâu và thường nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ cô chủ nhà trọ dễ mến.

Quan tâm đến việc đảm bảo an toàn ở khu trọ, chị Hà đề ra giờ giấc ra vào cho người thuê và khách đến, lắp camera theo dõi tình hình trong ngoài khu vực. Gia đình chị còn xây điểm sinh hoạt cộng đồng để mọi người có nơi vui chơi, sinh hoạt. Với đối tượng sống trọ là các cặp vợ chồng có con nhỏ, chị Ngọc Hà thường xuyên đứng ra tổ chức các buổi hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn; cùng Đoàn Thanh niên vận động, quyên góp sách, truyện thiếu nhi cho trẻ em trong khu trọ đọc.

Chị Ngọc Hà cho biết, trước khi là đảng viên, chị làm mọi việc đơn thuần xuất phát từ tấm lòng của người phụ nữ. Nhưng nay với tâm thế của một đảng viên, chị biết đó không còn là “tùy tâm”, mà là trách nhiệm, nghĩa vụ giúp đỡ mọi người và bản thân cũng phải gương mẫu hơn để hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao.

Nhung nu nha tro uu tu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI