Những lỗi phong thủy tránh phạm phải khi tân trang nhà đón Tết

03/02/2019 - 08:23

PNO - Tết là dịp để tân trang lại ngôi nhà của bạn nhưng khi di chuyển đồ vật trong nhà gia chủ cần hết sức lưu ý, để không phạm phải những lỗi phong thủy làm gia chủ gặp điều không may.

1. Di chuyển bát hương tùy tiện

Nhung loi phong thuy tranh pham phai khi tan trang nha don Tet
 

Bàn thờ là nơi thờ cúng các bậc tiền nhân trong gia đình nên cần phải hết sức tôn kính. Trước khi tiến hành lau dọn phải bày hoa quả và thắp nhang xin phép gia tiên.

Một số ý kiến còn cho rằng bát hương và bài vị không được xê dịch vì sợ bị “động”, ảnh hưởng đến con cháu. Tuy nhiên, xã hội hiện đại không còn nặng về những tư tưởng này nên cũng có thể hạ bát hương xuống nơi sạch sẽ để lau chùi cho khô.

Thứ tự là phải lau bài vị trước rồi mới dọn bát hương và lau những đồ thờ cúng khác còn lại sau cùng.

2. Bày biện quá nhiều vật phẩm lên bàn thờ

Nhung loi phong thuy tranh pham phai khi tan trang nha don Tet
 

Hiện nay, thông lệ phú quý sinh lễ nghĩa quá nhiều nên việc bày biện vật phẩm lên bàn thờ đôi khi trở nên thái quá, khiến bàn thờ chật chội, rườm rà. Theo các chuyên gia phong thủy, việc bày biện quá nhiều dễ sinh tạp khí, không tốt cho gia chủ.

Hoa cúng trên bàn thờ cũng không nên quá nhiều loại, làm lẫn lộn mùi hương và mất đi sự thanh tao, trang nghiêm. Lọ hoa không nên quá to so với bàn thờ làm mất đi tính cân đối thẩm mỹ.

Xét theo âm dương ngũ hành, việc bày biện hoa quả chỉ nên có 5 loại với 5 màu sắc khác nhau để tượng trưng cho kim – mộc – thủy – hỏa – thổ.

3. Đặt đồ vật không đúng hướng phong thủy

Nhung loi phong thuy tranh pham phai khi tan trang nha don Tet
 

Mọi người có xu hướng bài trí vật dụng xung quanh tường nhà nhưng ít để ý đến khu vực trung tâm, đó là nơi thu hút sinh khí của căn phòng. Bộ sofa đặt ở phòng khách luôn phải là một bộ hoàn chỉnh, đừng vì không gian nhỏ mà bớt ghế đi, hay vì gia đình đông người mà kê thêm ghế phụ khác loại, điều đó làm mất đi tính thống nhất, ấm cúng, trên dưới một lòng của gia đình.

Hướng chánh Nam liên quan đến danh tiếng và uy tín của gia đình nên treo tranh phượng hoàng, trải thảm đỏ hoặc đồ trang trí từ gỗ. Hướng chánh Bắc đại diện cho sự nghiệp nên đặt bể cá, bánh xe nước hoặc đá núi lửa màu đen…

4. Đụng vào những “góc chết” phong thủy của tháng Chạp 

Nhung loi phong thuy tranh pham phai khi tan trang nha don Tet
 

Phong thủy học cho rằng có 3 “góc chết” vào tháng Chạp mà bạn tuyệt đối không được đụng vào. Đó là hướng Đông Nam, hướng chánh Tây và hướng chánh Đông.

Vào tháng Chạp, sao xấu Bệnh phù sẽ ngự hướng Đông Nam, vì vậy khi dọn dẹp nhà cửa nên tránh động vào những vật dụng ở hướng đó, không thay rèm, bài trí đồ đạc mới, kê lại giường… để tránh đau ốm.

Vào dịp cuối năm, hung tinh Ngũ hoàng cũng ngự tại hướng chánh Tây nên tuyệt đối không nên động vào sao xấu này để tránh gặp tai ương. Không nên đóng đinh, dán tranh ảnh, sơn sửa tường tại khu vực này.

Ở hướng chánh Đông thì có hung tinh Tam sát, do vậy không được động thổ, không dán hình lên tường là được, còn thay đổi đồ mới hay đặt thêm đồ đạc hoàn toàn không có vấn đề gì.

Huỳnh Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI