Những khoản đầu tư bạn không nên tiết kiệm để tăng giá trị căn nhà

16/03/2020 - 11:06

PNO - Giá trị mà căn nhà bạn có chính là một trong những lý do quan trọng nhất giải thích tại sao bạn muốn sở hữu thay vì thuê một ngôi nhà. Sử dụng các mẹo này để tăng giá trị căn nhà của bạn và tận hưởng những phần thưởng đến lúc bán nhà nhé.

1. Cập nhật các thiết bị nhà bếp 

Phòng bếp sẽ tạo nên sự khác biệt của ngôi nhà và hấp dẫn người mua. Nếu các thiết bị của bạn đã hơn 3-5 tuổi, hãy cân nhắc việc cải thiện chúng như mua mới, hoàn thiện thiết kế hơn hoặc nhiều tính năng hơn sẽ giúp người mua nhà có cái nhìn khác đi về gian bếp của bạn.

2. Lắp đặt tủ bếp

Khi bạn bước vào bếp, điều đầu tiên bạn nhận thấy là tủ bếp, nhưng cũng cho thấy lợi nhuận cao nhất. Lựa chọn gỗ để làm tủ bếp với các tính năng như kệ để rượu, mặt kính để gia vị, thêm phần ngăn kéo để tiết kiệm diện tích.

3. Nâng cấp sàn nhà

Sàn nhà là nơi thường bị bỏ quên. Nguyên tắc cơ bản đối với sàn là khả năng đàn hồi và lâu dài. Hãy xem xét nguyên liệu là gỗ, gạch và đá tự nhiên khi muốn nâng cấp sàn để tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn.

4. Nâng cấp hệ thống ống nước

 bồn rửa nhà bếp, hãy chọn các ống nước có vòi điều khiển và vòi phun phù hợp. Tương tự trong phòng tắm, lắp đặt hệ thống nước cho bồn tắm, vòi sen và bồn rửa kết hợp để có một cái nhìn thống nhất trong ngôi nhà.

5. Phòng ngủ nên có cảm giác như một nơi nghỉ ngơi

Nâng cấp trần, lắp đặt ánh sáng lõm với bộ điều chỉnh độ sáng, đèn ngủ treo tường giúp tạo ra một bầu không khí thoải mái và hấp dẫn, nâng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn.

6. Nâng cấp phòng tắm với các tính năng giống như spa

Một phần quan trọng không kém gì phòng ngủ chính là phòng tắm. Người mua muốn có các tính năng spa từ vòi hoa sen đến bồn tắm cỡ lớn. Sàn lát gạch, bồn ngâm, vòi sen sẽ tăng thêm giá trị cho tổng thể ngôi nhà.

7. Yếu tố thân thiện với môi trường mang lại giá trị cao hơn

Trong thời đại hiện nay, yếu tố sinh thái sẽ có lợi tức đầu tư lớn. Chọn các nguồn tài nguyên tái tạo nhanh chóng để hoàn thiện ngôi nhà như sàn tre, tủ gỗ... và lựa chọn các hệ thống tiết kiệm năng lượng. Bất kể phương pháp nào, cuộc sống xanh luôn đáng để đầu tư.


Một bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận sẽ giúp mang lại sự hấp dẫn hơn cho người mua đồng thời sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn. Giữ cho vườn hoa không có cỏ dại và những cây hoa nhỏ phát triển mạnh và đầy màu sắc.

8. Có hệ thống tưới tiêu đầy đủ

Một hệ thống tưới tiêu hoạt động tốt và bao phủ toàn bộ sân có thể tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Cân nhắc việc kiểm tra bảo dưỡng bởi chuyên gia để được phục vụ và đề nghị bảo trì đúng cách.

9. Càng nhiều tủ càng tốt

Đứng đầu danh sách của người mua luôn là khả năng lưu trữ. Hãy chắc chắn rằng tủ quần áo đang đáp ứng đầy đủ, không để nhà bừa bộn.

10. Một mái nhà chất lượng

Mái nhà giúp bảo vệ và làm đẹp cấu trúc bên dưới. Một mái nhà chất lượng sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà và giảm nguy cơ thiệt hại trong tương lai gần. Nên nâng cấp và thay thế để tạo sự bền vững đối với mái nhà sau 15 năm.

11. Cửa sổ thoáng đãng

Cửa sổ không chỉ cung cấp ánh sáng cho bạn mà còn là nơi lưu thông không khí. Hãy dùng cửa sổ đôi, cửa sổ tách rời và các loại cách nhiệt để tiết kiệm năng lượng và tăng thêm giá trị cho ngôi nhà.

Đừng bỏ bê căn nhà của bạn. Những khoản đầu tư này có thể khiến bạn tốn một khoản tiền nhất định nhưng giá trị căng nhà sẽ tăng gấp nhiều lần. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch bán nhà sớm thì bạn cũng sẽ giúp tăng thêm giá trị cho chất lượng cuộc sống của chính mình.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI