Gia đình trẻ có xu hướng chi tiêu mạnh cho không gian sống xanh hiện đại

02/01/2020 - 11:37

PNO - Những năm trở lại đây, tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam nhanh và ổn định, kéo theo số người trẻ thành đạt ngày một tăng. Họ có gu thẩm mỹ cao, rất khắt khe trong việc chọn lựa không gian sống chất lượng, nơi gia đình vừa có thể sống xanh nhưng không xa rời tiện ích hiện đại.

Phong cách sống mới

Millennials - thế hệ Y (sinh từ khoảng năm 1980 - đầu thập niên 2000) chiếm khoảng 35% dân số Việt Nam - tương đương 33 triệu người trong năm 2022, theo thống kê của Nielsen.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở thế hệ này là “làm hết sức, chơi hết mình”, sự tự tin và quyết tâm thực hiện mục tiêu. Vì vậy, cuộc sống của người trẻ không chỉ cần kiếm tiền mà còn biết tận hưởng cuộc sống theo cách riêng, điển hình là khuynh hướng chọn nơi an cư, chi tiêu mạnh để đầu tư cho một không gian sống chất lượng.

Không gian sống xanh  hiện đại, đầy đủ tiện ích được các gia đình trẻ đặc biệt yêu thích
Không gian sống xanh hiện đại, đầy đủ tiện ích được các gia đình trẻ đặc biệt yêu thích

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính tới ngày 1/4/2019, TP.HCM có khoảng gần 9 triệu dân, dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng dân số với lượng tăng bình quân mỗi năm khoảng 170.000 người.

Chính vì vậy, từ nhiều năm qua, TP.HCM đã đối mặt với tình trạng "đất không nở ra" nhưng người ngày càng đông, dẫn đến ô nhiễm môi trường, kẹt xe, quá tải hạ tầng lẫn không gian sống. Vì vậy, nếu như trước đây, nhiều người thích mua nhà ở trung tâm để tiện đi lại, thì nay, ngày càng nhiều người trẻ thành đạt chọn cách dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh để tìm không gian sống xanh chất lượng.

Đô thị sinh thái thông minh, nơi lý tưởng để các cư dân cân bằng cuộc sống. Ảnh do Novaland cung cấp
Đô thị sinh thái thông minh, nơi lý tưởng để các cư dân cân bằng cuộc sống. Ảnh do Novaland cung cấp

Tuy nhiên, người trẻ hiện đại không muốn mình bị bỏ lại đằng sau bất kỳ xu hướng nào, hay tách biệt khỏi cuộc sống năng động. Dù yên tĩnh, nhiều khoảng xanh và nằm ngoài thành phố, không gian sống được lòng người trẻ vẫn cần đáp ứng tiện ích về vui chơi, giải trí, thể thao, gặp gỡ, giao lưu bạn bè…

Không gian sống “chất” cho gia đình trẻ

Một dự án đủ không gian xanh, hạ tầng đồng bộ, đa dạng tiện ích mới đáp ứng được nhu cầu gia đình trẻ đặt ra. Tuy vậy, quỹ đất hạn hẹp nơi trung tâm dường như bất khả thi nên đô thị vệ tinh lại trở thành một điểm sáng.  

Nổi bật trong đó có thể kể đến khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Tập đoàn Novaland tại phía Nam thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khi hệ thống giao thông trọng yếu đi vào hoạt động như tuyến Hương Lộ 2 nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cầu qua sông Đồng Nai nối với quốc lộ 51 đến vành đai 3 (quận 9), cư dân chỉ mất hơn 15 phút di chuyển vào trung tâm TP.HCM.

Nhờ lợi thế thiên nhiên hiện hữu với ba mặt giáp sông, cộng thêm tiêu chí tôn trọng cảnh quan tự nhiên khi quy hoạch, nhà phát triển dự án đã đưa không gian xanh len lỏi trong từng ngách sống của cư dân. Mật độ xây dựng tại Aqua City cùng chưa tới 30%, 70% còn lại dành cho không gian xanh và tiện ích nội khu.

Aqua City dành đến 70%  diện tích cho không gian xanh và tiện ích nội khu đẳng cấp
Aqua City dành đến 70% diện tích cho không gian xanh và tiện ích nội khu đẳng cấp

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau, Aqua City được quy hoạch gồm nhiều phân khu, trong đó The Elite, được kiến tạo như một môi trường sống mới dành cho những cư dân trẻ thành đạt.

The Elite có đa dạng các dòng sản phẩm: nhà phố, nhà thương mại, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự vườn được thiết kế hiện đại đậm chất Âu - Mỹ.  Không chỉ thỏa mãn thị hiếu thẩm mỹ của những khách hàng khó tính nhất, The Elite cũng “vừa đủ” sang trọng, thể hiện được đẳng cấp và sự tinh tế của chủ sở hữu.

The Elite nằm giữa khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City mang nét “tinh hoa trong từng nhịp sống” cho cư dân nơi đây
The Elite nằm giữa khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City mang nét “tinh hoa trong từng nhịp sống” cho cư dân nơi đây

The Elite còn tạo ấn tượng với khách hàng khi tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại như trung tâm thể thao phức hợp rộng đến 2,2ha, hồ bơi rộng lớn, clubhouse để người trẻ có thể thỏa sức tập luyện, giảm áp lực công việc với nhiều bộ môn yêu thích.

Dự án xanh tích hợp tiện ích hiện đại tại Aqua City được lòng gia đình trẻ
Dự án xanh tích hợp tiện ích hiện đại tại Aqua City được lòng gia đình trẻ

Ngoài ra, phân khu này còn tập trung phố mua sắm, nhà hàng, spa, bar… tất cả tạo ra một thiên đường nghỉ dưỡng thu nhỏ giúp cư dân tìm lại nhịp sống yên bình, tái tạo năng lượng cho những hành trình mới của cuộc sống.

Thanh Châu

 

 

 

Được tài trợ bởi Novaland

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI