Những “bóng hồng” làm chủ công nghệ ở EVNHCMC

20/12/2021 - 10:30

PNO - Trong những hoạt động nổi bật, ghi dấu sự thành công trong năm 2021 của EVNHCMC có sự góp sức không nhỏ của những "bóng hồng".

Ngày 1/12/2021 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) khánh thành Tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng. Trước đó ít ngày, Tập đoàn Điện lực Singapore công bố đánh giá chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, EVNHCMC được xếp ở vị trí 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới, tăng 16,1 điểm so với bảng đánh giá năm 2020, xếp vị trí thứ hai trong số các công ty điện lực các nước ASEAN. Đó là hai trong số nhiều hoạt động nổi bật, ghi dấu một năm thành công trong rất nhiều khó khăn của ngành điện thành phố mang tên Bác.

Những thành quả ấy, có sự góp sức không nhỏ của những “bóng hồng”.

Nữ kỹ sư trẻ Nguyễn Thị Bích Tuyền, Trung tâm Điều độ hệ thống điện của EVNHCMC, nói về những ngày cả tập thể mất ăn mất ngủ vì áp lực của việc xây dựng hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối (Distribution Automation System - DAS) cho các đơn vị do EVNHCMC quản lý: “Sau tết Nguyên đán 2021, bắt đầu triển khai thì dịch COVID-19 ập đến, mọi hoạt động bị trì trệ. Đến đầu tháng 10/2021 vừa qua, các hoạt động dần bình thường trở lại, lực lượng xây dựng DAS cũng bắt đầu chạy đua với thời gian, tăng cường thời lượng và năng suất lao động để nhanh chóng đưa hệ thống DAS vào vận hành trong năm 2021”. 

Nữ kỹ sư trẻ Nguyễn Thị Bích Tuyền
Nữ kỹ sư trẻ Nguyễn Thị Bích Tuyền

Hiện tại, dù đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, nhưng chặng đường chuyển đổi số vẫn còn rất dài, nên Bích Tuyền và các đồng nghiệp vẫn không ngừng nỗ lực. Chị nói: “Điều vui mừng là mình được tham gia xây dựng hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối, góp phần quan trọng để nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung cấp điện, góp phần để tổng công ty vươn lên ngang tầm các công ty điện lực tiên tiến trong khu vực”.

Không chỉ ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý, vận hành hệ thống điện, thời gian qua EVNHCMC đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Trong đó, sự ra đời của Tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng, nâng cấp ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng, hay dự án hệ sinh thái kinh doanh đang triển khai là những kết quả đáng ghi nhận. Để có những bước chuyển mình mạnh mẽ như vậy, chị Nguyễn Ngọc Tường Vi - Phó Trưởng ban Kinh doanh của EVNHCMC - cùng các đồng nghiệp đã trải qua những ngày tháng vất vả.

Chị Tường Vi chia sẻ: “Hai năm 2020 - 2021, do ảnh hưởng COVID-19, hoạt động của ngành điện gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu giao tiếp khách hàng. May mắn là từ đề xuất của bộ phận KD&DVKH, EVNHCMC đã triển khai kịp thời hệ thống cuộc gọi định danh (Voice Brandname) để gọi ra cho khách hàng bằng cuộc gọi có tên thương hiệu. Điều này đã phần nào giúp khách hàng tin tưởng. Đến nay, việc triển khai công tác KD&DVKH khá thuận lợi, tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH phiên bản mới với nhiều tính năng thân thiện và tiện ích nhất cho khách hàng đã được nhiều người quen dùng”. 

Chị Tường Vi (bìa phải) cùng các đồng nghiệp trong một buổi họp chuyên môn
Chị Tường Vi (bìa phải) cùng các đồng nghiệp trong một buổi họp chuyên môn

Với gần 20 năm phục vụ trong ngành điện, chị Tường Vi đã cùng các đồng nghiệp trong bộ phận công tác KD&DVKH không ngừng học hỏi, tìm tòi những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như xây dựng quy trình để rút ngắn thời gian cấp điện, giải quyết dịch vụ điện; đa dạng hóa việc thanh toán tiền điện, định hướng khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử, nhanh chóng, an toàn; ứng dụng công nghệ số, công nghệ di động để hiện đại hóa công tác, đáp ứng xu thế toàn cầu; tăng cường đánh giá mức độ hài lòng khách hàng qua các kênh tương tác… 

Nói về đội ngũ nữ trí thức ở đơn vị, bà Đỗ Thị Xuân Chi - Hội đồng thành viên tổng công ty - cho biết: “Khi triển khai ứng dụng các thành tựu công nghệ vào hoạt động của tổng công ty, chị em phụ nữ đã rất chủ động và kiên trì học hỏi để làm chủ công nghệ, năng động, sáng tạo ứng dụng vào thực tiễn. Không chỉ giỏi chuyên môn, các nữ kỹ sư, nữ trí thức ở EVNHCMC còn luôn phát huy tinh thần “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Ở nhà, các chị cũng là những người vợ dịu hiền, đảm đang”. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI