Những bí quyết giảm cân phản tác dụng

06/09/2015 - 15:16

PNO - Những phương pháp giảm cân mà bạn đang áp dụng thực sự có mang lại hiệu quả như nhiều người nghĩ?

Nhung bi quyet giam can phan tac dung
Ảnh mang tính minh họa - shutterstock

1. Năng lượng không tốt. Cần loại bỏ năng lượng trong chế độ ăn của bạn để giảm cân.

Sự thật: Ngày nay nhiều người chuộng chế độ ăn low carb hoặc no-carb. Một chế độ ăn lý tưởng, cân bằng, đầy đủ năng lượng phức hợp, protein cao cấp và axít béo thiết yếu sẽ giúp giảm cân và duy trì lâu dài. Bạn nên tránh những năng lượng đơn giản như đường, tinh bột, nước bắp, nước trái cây, nhưng có thể dùng năng lượng phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt và bột ngũ cốc, trái cây và rau quả, rất tốt cho sức khỏe.

2. Đã tập thể dụ thì cứ ăn thoải mái  

Sự thật: Lượng calories hấp thụ và thải ra phải song hành. Khi lượng calories hấp thụ cao hơn lượng calories tiêu hao (do tập thể dục), mục đích giảm cân có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy, để có thể giảm cân, người ta phải theo một chế độ ăn kiểm soát calories chặt chẽ.

Nhung bi quyet giam can phan tac dung
Đã tập thể dục thì cứ ăn thoải mái?

3. Uống thật nhiều nước, bạn sẽ giảm cân

Sự thật: Nước là một phần quan trọng của chế độ ăn kiêng lành mạnh vì nó giúp duy trì lượng nước trong cơ thể và cũng giúp bài tiết những chất độc ra khỏi cơ thể. Một người khỏe mạnh tập thể dục đầy đủ cần phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nhu cầu uống nước có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình thể dục mà cá nhân đang luyện tập. Tuy nhiên, uống nước không giúp giảm cân trực tiếp, nó chỉ giúp bài tiết chất độc và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Nhung bi quyet giam can phan tac dung
Uống thật nhiều nước sẽ giảm được cân?

4. Viên uống giảm cân rất tuyệt vời

Sự thật: Nhiều loại viên uống giảm cân được cho là có nhiều tác dụng phụ. Bạn có thể giảm cân nhưng có sẵn lòng đánh đổi sức khỏe của mình? Cách tốt nhất để giảm cân là chế độ ăn uống cân bằng, kiểm soát chặt chẽ lượng calories kèm theo tập thể dục đều đặn.

5. Chỉ ăn thực phẩm ít béo là cách giảm cân hiệu quả nhất

Sự thật: Ngược lại, lượng chất béo vừa phải rất quan trọng trong việc giúp giảm cân. Nên bổ sung axít béo như omega 3 và 6, giảm hấp thụ chất béo chuyển hóa và bão hòa trong chế độ ăn hàng ngày.

Nhung bi quyet giam can phan tac dung
Chỉ ăn thực phẩm ít béo?

6. Trái cây giúp giảm cân rất tốt

Sự thật: Nước trái cây tươi và rau quả rất giàu chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất, dưỡng chất từ thực vật. Chúng giúp lọc gan và tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể. Mặc dù chúng giúp giảm cân, người ta không thể dựa vào nước trái cây hoàn toàn để giảm cân, bởi vì trái cây thiếu chất protein và những axít béo cần thiết.

Nhung bi quyet giam can phan tac dung
Trái cây giúp giảm cân?

Khánh Mai (theo Idiva)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI