Nhãn hàng “chết đứ đừ” mùa dịch, túi Hermès vẫn đạt doanh thu kỷ lục

15/05/2021 - 13:45

PNO - Ngay khi các nhãn hàng thời trang hàng đầu thế giới hoạt động co cụm hoặc tuyên bố phá sản, những chiếc túi đến từ thương hiệu Hermès Birkin vẫn cháy hàng.

Từ lâu, Hermès Birkin vẫn được biết đến như một biểu tượng của sự giàu có, đẳng cấp vì dù nhiều tiền, khách hàng vẫn không dễ sở hữu những chiếc túi đắt đỏ, phiên bản giới hạn của hãng. Trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn cầu, nhiều thương hiệu tuyên bố phá sản thì nhu cầu “săn” Hermès Birkin vẫn không có dấu hiệu giảm.

Theo nhà đấu giá Christie's, trong lịch sử của hãng Hermès Birkin có 2 chiếc túi được săn lùng nhiều nhất là chiếc Birkin làm bằng da cá sấu trị giá 390.000 USD và túi Kelly giá 450.000 USD.

Những chiếc túi Birkin là khao khát của nhiều người đẹp mê hàng hiệu.
Những chiếc túi Birkin là khao khát của nhiều người đẹp mê hàng hiệu.

Giám đốc điều hành của đại lý bán lẻ Privé Porter, Jeffrey Berk, cho biết túi Birkin có giá bán lẻ từ 9.000 USD đến hơn 500.000 USD. Mỗi năm, Hermès chỉ sản xuất một số lượng hạn chế để bán. Do đó, để sở hữu được túi Hermès của hãng là một quá trình khó khăn, thường thì hãng sẽ ưu tiên bán cho người nổi tiếng hoặc chí ít, người mua hàng đã có lịch sử chi tiêu với hãng.

Theo CNN, hoạt động của Hermès hiện tại là ví dụ rõ ràng nhất cho nền kinh tế 2 chiều của Mỹ, tức là khi lượng người mất việc làm ngày càng tăng vì dịch thì những người giàu tại Mỹ phần lớn không bị ảnh hưởng, họ vẫn cần mua hàng, dùng tiền như một thú tiêu khiển khi không thể đi du lịch.

Nắm nhu cầu của giới siêu giàu, cuối năm ngoái, Privé Porter mạo hiểm khai trương cửa hàng đầu tiên bán túi của Hermès tại trung tâm mua sắm cao cấp Brickell City Centre ở Miami, bang Florida, Mỹ. Đây được xem là thiên đường của dòng túi Birkin và Kelly khi những chiếc túi đắt đỏ, khó tìm nhất của hãng cũng được trưng bày.

2 chiếc túi đắt giá nhất tại của hàng
2 chiếc túi đắt giá nhất tại cửa hàng Privé Porter, giá 450.000 USD/túi.

Trong số những chiếc Birkin đắt nhất đang được bày tại cửa hàng hiện tại là một cặp túi nhỏ mang biểu tượng Paris. Túi kích cỡ 20cm, giá 450.000 USD/túi. Theo Jeffrey Berk, khi dịch bệnh xuất hiện, ông cứ tưởng doanh số bán các mặt hàng xa xỉ sẽ bị đình trệ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng gặp khó khăn. Tháng 3 và tháng 4 vừa qua là thời điểm doanh số bán hàng tốt nhất từ trước đến nay của Privé Porter, thu về hơn 3 triệu USD, gấp đôi các tháng trước đó.

Đại lý bán lẻ hàng xa xỉ The RealReal cũng nhận thấy nhu cầu đối với túi xách Birkin tăng lên trong thời gian đại dịch. Sasha Skoda, người đứng đầu bộ phận thời trang nữ của The RealReal, cho biết: “Trái ngược với hình ảnh ảm đạm của một năm qua, khi mọi người đều mắc kẹt ở nhà, nhu cầu về túi xách đắt tiền lại vô cùng mạnh mẽ. Doanh số bán túi của Hermès đã tăng 1/3 so với các năm trước”.

Nhiều người mua túi Hermès như một cách đầu tư cho hình ảnh và không lo mất giá khi bán lại.
Nhiều người mua túi Hermès như một cách đầu tư cho hình ảnh và không lo mất giá khi bán lại.

Việc giới nhà giàu mua túi Hermès và bán lại cũng được xem là cách để họ giữ tiền vì gần như, túi của thương hiệu này bán lại không mất giá, thậm chí tăng trung bình hơn 4.000 USD/năm. Doanh nhân Kay Cola, chủ của thương hiệu chăm sóc tóc và da cho biết cô thường đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản và tiền điện tử nhưng gần đây, túi Hermès là sản phẩm được cô nhắm đến. “Chiếc túi Birkin khiến tôi quan tâm vì giá cả tăng lên qua từng năm”, Kay Cola nói. Cô đã mua chiếc túi Hermès đầu tiên vào năm 2020 vì kiểu dáng sang trọng và sản phẩm được xem là khoản đầu tư sinh lời.

Sau đó, chỉ trong vài tháng, Kay Cola đã chi 500.000 USD để mua 10 chiếc Birkin và một vài chiếc túi Kelly. "Nếu có bất cứ điều gì xảy ra với công việc kinh doanh của tôi trong tương lai, tôi sẽ thu lời lại từ những túi xách", Kay Cola khẳng định

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI