Ngày nắng đẹp lên tàu ra đảo Hoa Lan, Nha Trang

29/08/2020 - 08:48

PNO - Cách trung tâm TP Nha Trang 18km, đảo Hoa Lan được thiên nhiên ưu ái về thời tiết, vẻ đẹp và hệ thống động thực vật phong phú.

đảo hoa lan
Chúng tôi ra đảo Hoa Lan trong một ngày tiết trời nắng đẹp của Nha Trang. Nhóm khoảng 12 người, đi picnic nên việc đầu tiên tất nhiên là ghé một ngôi chợ hải sản nhỏ mua thức ăn mang ra đảo. 
đảo hoa lan
Chợ không lớn nhưng với địa thế trên chợ dưới thuyền, hầu hết sản sản đều tươi, sống. 
đảo hoa lan
Cách duy nhất để ra đảo là đi tàu tại bến Nha Phu. Giá vé 60.000-80.000 đồng một người. Sau khi mua vé, tàu lập tức khởi hành. Trên tàu, tôi nghe loáng thoáng nhóm khách đi cùng thở phào "cuối cùng đã có tàu ra đảo". Lân la làm quen, tôi mới biết, tàu đi đảo Hoa Lan chỉ khởi hành khi có ít nhất 10 khách. Nhóm khách chung tàu với chúng tôi chỉ có 6 người, nên dù đến khá sớm, mua vé xong, phải chờ có khách để ghép tàu.
đảo hoa lan

Thời gian tàu di chuyển từ bến đến đảo Hoa Lan khoảng 30-40 phút. Tàu chạy khá êm. Biển xanh, trời xanh tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

đảo hoa lan

Trong không khí êm ả và dễ chịu đó, "ngẩng mặt" lên trời, chúng tôi có thể ngắm những chiếc dù nhiều màu sắc do du khách điều khiển.

đảo hoa lan
"Nhìn ngang" mặt nước, những căn nhà bè bập bềnh trên sóng. Chàng thanh niên trẻ đẩy nhẹ tay chèo cùng nụ cười rạng rỡ. 
đảo hoa lan
Và rồi đảo Hoa Lan hiện ra với cát trắng, biển xanh, những con sóng bạc đầu, hàng dương xanh ngát.
hheryer
Bãi biển lớn nhất của đảo tuyệt đẹp với bức tranh núi in bóng trên dòng nước xanh ngát. Tiếng trẻ nô đùa, tiếng người í ới, tiếng đạp nước... khiến bức tranh biển càng ấm áp và dễ chịu. 
đảo hoa lan
Được chú ý đầu tư để phát triển du lịch, đảo Hoa Lan sở hữu hàng loạt điểm đến để du khách tham quan, check in "sống ảo" như con đường Nón Lá, hồ Nghinh Xuân, khu vườn Hươu sao, đà điểu; vườn Bươm bướm; vườn Didneyland... Mỗi điểm đều được nhà đầu tư chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết nên lũ trẻ thích lắm, chạy ào đùa giỡn.
đảo hoa lan
Những người có "tý tuổi" như chúng tôi lục tục đồ đạc, chọn chỗ ngồi trong nhà hàng được lợp bằng lá dừa ngay bãi biển, ngắm biển, ngắm người, ngắm cả những môn thể thao biển được phục vụ tại đảo. 
đảo hoa lan
Bữa trưa bắt đầu với chiếc bếp nướng than chất đầy hải sản tươi được mua ở chợ. 
đảo hoa lan
Hải sản có độ tươi nhất định nên chúng tôi không cần sơ chế hay ướp nấu, chỉ đơn giản là "chất" dần lên bếp than, nướng chín rồi nhấm nháp cùng muối ớt xanh. Nhà hàng trên biển cung cấp bếp than, các loại nước chấm, bàn ghế. Dù bạn có gọi thêm món hay nước uống thì hai dịch vụ đầu đều bị tính phí nhưng không cao, khoảng 500.000 đồng.
đảo hoa lan
Cũng có loại hải sản như hàu, tách đôi thôi đã khiến người ta "nuốt nước miếng". Hàu biển dù nhỏ nhưng tươi, săn, chắc, ngọt. Thêm tí muối tiêu chanh, tí mù tạt, khẽ nhấp để con hàu rơi vào vòm miệng, cắn mạnh, vị ngọt, thơm, tươi cùng vị cay của mù tạt... ngon đến chảy nước mắt mà vẫn ăn. 
Đảo Hoa Lan tọa lac trên Vịnh Nha Phu. Để đến, bạn có thể đi theo 2 cung đường chính về phía Bắc Nha Trang, đến Bến Nha Phu. Cung đường thứ nhất từ trung tâm TP Nha Trang theo cung đường 2/4 đi thẳng đến đèo Rù Rì, rẽ phải vào QL1 là đến bến Nha Phu. Cung đường thứ 2 từ Trung tâm TP Nha Trang theo đường Trần Phú, đi tiếp theo đường biển Phạm Văn Đồng, đến KDL Amiana rẽ trái, đi thẳng đến gần đèn xanh đèn đỏ giáp QL1, rẻ phải khoảng 3 km là đến bến Nha Phu.  Xe bus: đón xe bus đi Ninh Hòa / Dốc Lếch / Vạn Giã trên đường Quang Trung (góc bùng binh Yersin - Quang Trung - Phan Chu Trinh).

Biển đẹp, trời xanh, không gian thanh bình khiến hai gia đình trong nhóm đề xuất việc thuê phòng qua đêm trên đảo nhưng vì không chuẩn bị vật dung mang theo, hai gia đình còn lại nhất quyết ra về. 16h, tàu rời bến về lại đất liền. Giữa biển nhìn lại, đảo Hoa Lan vẫn yên tĩnh nằm đó, tựa như người thiếu nữ đẹp, đơn giản và bình dị.

Đảo Hoa Lan tọa lạc trên Vịnh Nha Phu. Để đến, bạn có thể đi theo 2 cung đường chính về phía Bắc Nha Trang, đến Bến Nha Phu. Cung đường thứ nhất từ trung tâm TP Nha Trang theo đường 2/4 đi thẳng đến đèo Rù Rì, rẽ phải vào QL1 là đến bến Nha Phu. Cung đường thứ 2 từ Trung tâm TP Nha Trang theo đường Trần Phú, đi tiếp theo đường biển Phạm Văn Đồng, đến KDL Amiana rẽ trái, đi thẳng đến gần đèn xanh đèn đỏ giáp QL1, rẽ phải khoảng 3 km là đến bến Nha Phu.

Phương tiện di chuyển:

Xe taxi: khoảng 300.000 đồng một lượt.

Xe máy: 100.000 đồng/ngày.

Xe bus: đón xe bus đi Ninh Hòa / Dốc Lếch / Vạn Giã trên đường Quang Trung (góc bùng binh Yersin - Quang Trung - Phan Chu Trinh).

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI