Ngày càng nhiều quý ông đi kẻ chân mày, phun nốt ruồi son

07/01/2017 - 06:00

PNO - Trung niên thì chỉnh sửa lông mày, tạo nốt ruồi son theo tướng số để mong phát đạt trong năm tới. Người trẻ thì muốn độn ngực, tạo cơ bụng sáu múi, cải thiện bắp tay bắp chân… cho lực lưỡng.

Phun nốt ruồi son… theo lời thầy bói

Chúng tôi đến thẩm mỹ viện M. trên đường Ba Tháng Hai, Q.10, TP.HCM để được tư vấn về “phun, xăm nốt ruồi son may mắn theo phong thủy”. Một nữ nhân viên của thẩm mỹ viện này hối thúc: “ Anh đã đi xem tướng chưa? Nếu xem rồi, em làm ngay cho, tùy vị trí, nốt ruồi to 200.000đ, nốt nhỏ 100.000đ, màu đen hay đỏ tùy khách. Người ta làm đón tết nhiều lắm”.

Khi biết khách chưa coi bói, nhân viên ở đây nhắc nhở: "Coi đi, quan trọng lắm! Nốt ruồi ẩn trong lông mày thuộc týp may mắn, phú quý, namgiới dễ nắm quyền; nốt ruồi ở chính giữa trán tiêu biểu cho phú quý, có nhà cửa, tiền bạc; nốt ruồi cát ở phần thái dương thì ra cửa gặp phú quý hoặc càng đi xa càng phát triển; nốt ruồi ở tai là phú quý, trường sinh hoặc nhiều tài vận, trên vành tai có nốt ruồi chứng tỏ đây là con người thông minh, hiếu thuận, sau tai có nốt ruồi là tài sản ẩn giấu".

Thấy anh bạn tôi lông mày không đúng tướng, cô nhân viên thỏ thẻ: “Đuôi lông mày anh hơi ngắn nghen, chưa hợp tướng, phải sửa cao lên cho thoáng, tiền mới vào được. Nếu anh đồng ý, bên em sẽ vẽ sợi, rồi phun xăm làm đẹp cho anh. Đảm bảo nhìn kỹ, người ngoài không thể phát hiện ra. Nam giới làm nhiều lắm, nhất là dân kinh doanh, làm chỉ mất một giờ thôi anh ạ”.

Ngay cang nhieu quy ong di ke chan may, phun not ruoi son
 

Tại cơ sở thẩm mỹ E. trên đường Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM, khi chúng tôi nhờ tư vấn để nâng bụng sáu múi cho có vẻ nam tính, bác sĩ (BS) tư vấn khích lệ: “Nhiều ông ráng tập thể dục mà không thể có bụng sáu múi, may mắn là bây giờ có kỹ thuật thẩm mỹ nên việc ấy trở nên dễ dàng”.

Để có bụng sáu múi, BS sẽ tiến hành hút mỡ bụng để tạo ra hình dạng sáu múi, với người ít mỡ hoặc không có mỡ thì đặt khung tạo hình ở bụng. Cả hai kỹ thuật này đều được gây mê để thực hiện. Vị này kể: “Ở đây, nghệ  sĩ làm nhiều lắm, nhiều ca sĩ làm xong, “lên đời” ngay. Giá làm ngực nam khoảng 3.500 USD”.

Dứt lời, vị BS này lấy tay xoay mặt phóng viên: “Mặt anh nên độn thêm cằm, làm răng, sẽ chuẩn hơn nữa, chứ miệng hô thì tiền ra hết”.

Không phải cứ “tút” là đẹp

Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP.HCM cho biết, mỗi tuần, BV này tiếp nhận ba - bốn khách nam đến phẫu thuật thẩm mỹ: sửa mũi, cắt mí mắt, bỏ mỡ thừa dưới mi, chỉnh mắt “hết buồn”, tạo má lúm đồng tiền… trong đó có cả khách Việt kiều và người nước ngoài.

Đặc biệt, vào thời điểm gần tết, nhu cầu làm đẹp của nam giới có xu hướng tăng, gần bằng 10% so với lượng khách hàng nữ. Nhiều quý ông đến để chăm sóc da, tiêm chất làm đầy xóa nếp nhăn, căng da mặt; một số khách đến chỉnh sửa dung nhan, tướng mạo cho hợp với phong thủy để làm ăn; một số muốn có thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn hay bộ ngực trông lực lưỡng.

Tương tự, tại BV thẩm mỹ Thanh Vân, những ngày cuối năm, số lượng khách hàng nam đến làm đẹp tăng nhiều so với ngày thường, phần lớn nam giới từ 25 - 50 tuổi chú trọng đến việc hút mỡ bụng, nâng cơ ngực, tạo cằm chẻ, còn trên 50 tuổi lại có nhu cầu căng da mặt, căng da cổ, phẫu thuật lấy bọng mỡ dưới mí mắt. Số khách nam đến chỉnh sửa mũi, tạo mắt tươi tắn… chủ yếu là người chuyên kinh doanh, muốn thay đổi vài đường nét trên khuôn mặt cho phù hợp với công việc làm ăn.

Trong lúc ngồi chờ tư vấn, một khách hàng nam khoảng 45 tuổi cho biết, thầy bói khuyên anh đi bóp cánh mũi cho hẹp lại, vì mũi rộng và hếch lên trên quá nhiều khiến anh không giữ tiền được, làm ăn thua lỗ.

Việc chỉnh sửa mũi to thành mũi khít rất dễ, BS sẽ chỉnh sửa bên ngoài để điều chỉnh độ dày, to của cánh mũi, tạo hình lỗ mũi nhỏ nhắn từ bên trong. Tuy nhiên, khó khăn nhất là phải phẫu thuật sao cho người khác không thể biết đó là mũi đã qua thẩm mỹ, vì nam giới rất e ngại việc mình đi phẫu thuật.

Theo Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Thanh Vân, Phó chủ tịch chuyên môn Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, nam giới đến chỉnh sửa tướng mạo là những vị thường gặp khó khăn trong công việc và BS sẽ hỗ trợ phẫu thuật cho khách hàng, đây cũng là cách giúp bệnh nhân an tâm về vấn đề tâm linh, tâm lý để làm ăn.

Ngay cang nhieu quy ong di ke chan may, phun not ruoi son
 

BS thẩm mỹ khuyến khích nam giới làm đẹp bằng kỹ thuật trẻ hóa da, cắt mắt, cấy lông, sửa mũi mà không khuyến khích việc hút mỡ bụng, tạo bụng sáu múi vì những phẫu thuật này thường không mang lại hiệu quả lâu dài. Chẳng hạn như sau khi hút mỡ bụng thì phải tuyệt đối bỏ uống bia rượu, tăng cường tập thể dục và hạn chế ăn tinh bột, ăn mỡ; nếu không, bụng sẽ phệ hơn lúc chưa phẫu thuật.

Mặt khác, việc phẫu thuật hút mỡ bụng, đặt túi ngực phải được thực hiện ở các BV thẩm mỹ, còn trung tâm thẩm mỹ, phòng phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được phép làm tiểu phẫu như cắt mắt, sửa mũi, các spa thì chỉ được phép phun thêu, không được dùng thuốc gây tê, gây mê.

Tại BV Trưng Vương, hầu hết những người có ý định tạo bụng sáu múi, sau khi được BS tư vấn đều xin rút lui. Vì theo BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, muốn làm bụng sáu múi, đòi hỏi khách hàng phải đủ lượng mỡ mới thực hiện được; sau sáu tháng, sáu múi sẽ dồn thành một múi và phải đi làm lại.

BV Trưng Vương cũng gặp rất nhiều bệnh nhân đến nhờ tư vấn vì từng làm bụng sáu múi ở cơ sở khác nhưng sau một thời gian ngắn đã không còn múi nào. Việc nâng bắp tay, bắp chân cũng khó khăn vì nếu bệnh nhân giảm từ 5 - 10kg so với thời điểm phẫu thuật thì những túi đặt ở bắp tay, bắp chân sẽ bị lộ ra, trông rất thô và xấu.

Do đó, việc “chỉnh trang nhan sắc” phải được BS tư vấn kỹ. Với những ca muốn độn ngực, tăng cơ bắp cuồn cuộn, các BS cũng khuyên nên suy nghĩ kỹ bởi một ca nâng ngực cũng ngốn từ 40 - 100 triệu đồng mà chưa chắc sẽ đẹp, trong khi nếu siêng tập thể hình, chẳng những đẹp, đỡ tốn chi phí mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Một điều cần lưu ý nữa là, bất cứ cuộc phẫu thuật nào cũng có nguy cơ gây biến chứng.

Văn Thanh – Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI