Ngành điện TP.HCM: Quyết tâm ngăn ngừa sự cố và tai nạn về điện

16/03/2019 - 11:30

PNO - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) vừa triển khai công tác an toàn năm 2019 với nhiều giải pháp thiết thực.

Công tác an toàn điện năm 2019 với mục tiêu chính là ngăn ngừa các vụ cháy nổ có nguyên nhân do sử dụng điện từ hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, văn phòng, nhà kho; ngăn ngừa tai nạn điện; không để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng trên lưới điện như trạm biến áp, thiết bị điện, tủ điện, dây và cáp điện… 

Để thực hiện mục tiêu, ngành điện sẽ phối hợp với các ngành chức năng (Sở Công thương, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông…) cùng chính quyền địa phương trong các công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn; kiểm tra an toàn cháy nổ trong địa bàn dân cư (chung cư, trung tâm thương mại, chợ, hộ gia đình…) và khu vực sản xuất. Từ đó đề xuất và phối hợp xử lý các nguy cơ mất an toàn điện, cháy nổ.

Nganh dien TP.HCM: Quyet tam ngan ngua su co va tai nan ve dien
Tập thể lãnh đạo EVN HCMC cam kết cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019

Từ năm 2018, các đơn vị thuộc tổng công ty đã tổ chức huấn luyện định kỳ về an toàn vệ sinh lao động cho hơn 6.000 lao động thuộc nhóm 3 và nhóm 4. Ngay từ đầu năm 2018, tổng công ty giao các đơn vị trực thuộc triển khai huấn luyện định kỳ cho người lao động theo từng nhóm. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phổ biến Luật An toàn vệ sinh lao động, các văn bản hướng dẫn thi hành và quy chế quản lý nội bộ về công tác cho 3.018 lao động ở các đơn vị trực thuộc.

Để đảm bảo tính thống nhất trong toàn tổng công ty về công tác tổ chức huấn luyện an toàn điện theo quy trình an toàn điện và hài hòa với các nội dung về huấn luyện an toàn, EVN HCMC đã triển khai cho các đơn vị cấp 3 xây dựng và ban hành tài liệu huấn luyện an toàn điện phù hợp với tình hình thực tế sản xuất kinh doanh.

Năm 2019, EVN HCMC chỉ đạo các đơn vị trực tiếp sản xuất nghiêm túc triển khai có hiệu quả ba nhóm giải pháp trọng yếu, có tính chất quyết định đảm bảo thực hiện được mục tiêu ngăn ngừa sự cố, không để xảy ra tai nạn lao động. Ba nhóm giải pháp đó là: nhóm giải pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống cháy nổ do sử dụng điện tại hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh sản xuất; nhóm giải pháp đảm bảo phòng, chống cháy, nổ liên quan đến hệ thống điện; nhóm giải pháp đảm bảo phòng, chống cháy, nổ liên quan đến cơ quan, văn phòng làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

Ngoài ra, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất an toàn hiện trường các nhóm công tác của đơn vị theo ba cấp: cấp ban giám đốc, trưởng phòng Ktat/phòng AT/kỹ sư an toàn, cấp đội sản xuất và tổng công ty (ban an toàn) kiểm tra các đơn vị hằng ngày. 

Với kế hoạch chu toàn cùng nỗ lực hết mình, tin rằng ngành điện TP.HCM sẽ hoàn thành mục tiêu năm 2019.  

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI