Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

03/02/2023 - 10:12

PNO - Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này của Bloomberg.

GEI đánh giá mức độ bình đẳng giới với hơn 70 chỉ số về quy hoạch nhân tài và lực lượng lãnh đạo, bình đẳng trong thu nhập giữa các giới, văn hóa hòa hợp, chính sách chống quấy rối, và hỗ trợ bình đẳng giới trong cộng đồng. GEI giúp đo lường thành tích của các công ty niêm yết cam kết minh bạch trong báo cáo về bình đẳng giới. Năm 2023, Nestlé đạt được điểm đánh giá 78,5%, cao hơn mức trung bình 73%.

Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được ghi nhận vì những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như nâng cao quyền năng của phụ nữ trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Nestlé. Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhằm đảm bảo vai trò của người phụ nữ trong xã hội không chỉ là điều đúng đắn, mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn, nhờ tạo lập văn hóa hòa hợp mà trong đó thúc đẩy sáng tạo và sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Bình đẳng giới là một hành trình bền bỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hành trình này trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp” - bà Béatrice Guillaume-Grabisch, Giám đốc Nhân sự và Dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu của Tập đoàn Nestlé, cho biết.

Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ - Ảnh: Nestlé
Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ - Ảnh: Nestlé

Nestlé đang tăng cường các nỗ lực nâng cao bình đẳng giới tại công ty và tiếp tục đưa ra các chính sách, sáng kiến, và dự án nhằm xây dựng văn hóa và nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa hợp. Hiện, 45% cấp quản lý tại tập đoàn là nữ giới. Nestlé cũng đang thúc đẩy bình đẳng giới trong chuỗi cung ứng, đặc biệt trong cộng đồng nông nghiệp đang cung ứng nguyên liệu cho tập đoàn.

Châu Khoa

Nguồn: Nestlé

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI