Mùa hè, trái cây ê hề vẫn... vắng người mua

13/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Tháng 5 được coi là chính vụ của các loại trái cây mùa hè. Thế nhưng, dù hàng hóa dồi dào, đa chủng loại và chỉ non nửa giá so với mọi năm mà sức mua tại các chợ vẫn thưa thớt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mua he, trai cay e he van... vang nguoi mua

Thanh long chỉ còn 8.000đ/kg, nhưng vẫn ế ẩm

Dạo quanh một vòng các chợ sỉ, lẻ tại TP.HCM, thị trường trái cây mùa hè hiện rất đa dạng với nhiều chủng loại như xoài, măng cụt, vú sữa, dâu xanh... Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi, tuy các loại trái cây này mới vào đầu mùa nhưng giá cả lại vô cùng rẻ.

Cụ thể, xoài keo trái lớn giá chỉ có 10.000 đồng/kg; dâu xanh loại 1, giá 16.000 đồng/kg; bơ sáp giá 25.000 đồng/kg; vú sữa giá 30.000 đồng/kg... Các loại trái cây như ổi chỉ 5.000 đồng/kg; thanh long giá 8.000 đồng/kg...

Mua he, trai cay e he van... vang nguoi mua

Mặc dù giá trái cây đầu mùa chỉ non nửa giá so với mọi năm, mặt hàng rất dồi dào, bày rất bắt mắt nhưng theo quan sát của chúng tôi, sức mua tại các chợ rất thưa thớt. Hầu như lượng người bán nhiều hơn số người mua.

Chị Hà - tiểu thương bán ổi tại chợ Lê Văn Quới (Q. Bình Tân, TP.HCM) than thở: “Năm nay nhà vườn được mùa nên giá ổi ngay tại vườn chưa đến 1.000 đồng/kg. Qua tay thương lái, khâu vận chuyển, người bán sỉ rồi mới đến chúng tôi là “đại lý cấp 3,4” nhưng giá cũng chưa đến 4.000 đồng/kg. Khi chúng tôi đưa ổi đến các chợ lẻ thì giá 5.000 đồng/kg, lời mỗi ký 1.000 đồng. Thế nhưng không hiểu sao vẫn không bán được hàng. Thời điểm này các năm trước, trung bình tôi bán 100 - 150 kg ổi/ngày, nhưng nay 100 kg bán cả ngày vẫn không hết”.

Mua he, trai cay e he van... vang nguoi mua

Mua he, trai cay e he van... vang nguoi mua

Từ chợ lớn đến chợ nhỏ, trái cây đều chung cảnh thưa vắng khách

Còn theo bà nội trợ Mai Lan (58 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) bộc bạch: “Do năm nay quá nóng nên trái cây tôi hay mua về cho gia đình dùng thường là cam, chanh, chanh dây... để pha nước uống. Còn các loại khác như xoài, ổi, bơ... được cho là “quả nóng” nên nhà cũng ít mua, mọi người cũng làm biếng ăn trái cây trong thời tiết này”...

VY TRẦN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI