Mẹo làm đẹp bất ngờ từ cánh hoa hồng

11/02/2015 - 07:09

PNO - PN - Từ xa xưa, người Hy Lạp và Rô-ma cổ đại đã biết dùng cánh hoa để làm thơm nước tắm. Ngày nay, khoa học hiện đại cũng đã chứng minh nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ cánh hoa có nhiều lợi ích trong việc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong 

Bạn có thể tận dụng cánh hoa hồng để làm đẹp theo những gợi ý sau:

• Se khít da

Nước hoa hồng có tác dụng làm se lỗ chân lông một cách tự nhiên. Để chăm sóc da sau một ngày dài làm việc vất vả, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và lau nhẹ trên mặt theo những chuyển động tròn để làm sạch da. Bằng cách này, dầu thừa, bụi bẩn cũng như lớp trang điểm bám trên bề mặt da của bạn sẽ được tẩy sạch.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

• Làm mềm mượt da

Chất dầu tự nhiên được tìm thấy trong hoa hồng có tác dụng giữ lại độ ẩm trên da. Nhờ đó, da sẽ luôn được mềm mại và mịn màng. Bên cạnh đó, trong cánh hoa hồng còn có chứa lượng đường tự nhiên, đặc biệt tốt cho những làn da nhạy cảm.

• Chống nắng

Vì có hàm lượng vitamin C dồi dào nên cánh hoa hồng có tác dụng chống nắng cho da khá hiệu quả. Để làm kem chống nắng, bạn chỉ cần trộn nước ép dưa leo (dưa chuột), glycerin và nước hoa hồng thành một dung dịch sệt rồi thoa chúng lên da trước khi đi ra ngoài trời.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

• Ngăn ngừa mụn

Công dụng kháng khuẩn của cánh hoa hồng giúp chúng trở thành một trong những loại hoa có khả năng trị mụn. Nước hoa hồng còn làm dịu những vùng da đang bị kích ứng do mụn nổi nhiều, đồng thời hạn chế tình trạng sưng tấy. Loại nước nấu từ cánh hoa hồng cũng được cho là có thể giúp chữa trị những căn bệnh về da như chàm và vẩy nến.

• Ngăn ngừa quầng thâm quanh mắt

Ngâm những miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn vào nước hoa hồng rồi đặt chúng lên mắt để mắt được thư giãn, bớt mệt mỏi và không bị quầng thâm.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

• Làm hưng phấn tinh thần

Cho cánh hoa hồng vào nước tắm sẽ giúp làm giảm bớt cảm giác lo lắng, mệt mỏi nhờ vào tác dụng làm dịu thần kinh với hương thơm nhẹ nhàng của loại hoa này. Ngoài khả năng khử độc cho cơ thể, cánh hoa hồng còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

• Nuôi dưỡng da đầu

Nước hoa hồng rất tốt cho tóc vì chúng làm dịu cảm giác ngứa rát trên da đầu, hạn chế tình trạng gàu hay bong tróc da, kích thích máu tuần hoàn đến các nang tóc. Nhờ đó, tóc sẽ mọc nhanh và luôn chắc khỏe.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

• Dưỡng ẩm cho da

Chỉ cần nghiền nhuyễn cánh hoa hồng rồi trộn với một ít mật ong, bạn đã có được một loại dung dịch dưỡng ẩm tuyệt vời cho da. Không chỉ giữ cho da luôn mềm mượt, chúng còn cải thiệt độ sáng bóng để da rạng rỡ dần lên.

• Làm sạch da

Để làm sạch da mặt, chỉ cần ngâm cánh hoa hồng vào nước rồi dùng nước này để rửa mặt mỗi ngày. Đây được xem là nước rửa mặt có tác dụng làm sạch da mà không gây kích ứng nên rất thích hợp với những làn da nhạy cảm.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

• Tẩy tế bào chết

Dùng một vài hạt hạnh nhân giã nhuyễn với một ít cánh hoa hồng, cho thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ cho da, đồng thời loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da tươi tắng trở lại.

Meo lam dep bat ngo tu canh hoa hong

HỒNG XUÂN

(Theo Timesofindia.indiatimes.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI