Mẹo giúp dưỡng ẩm cho tóc trong mùa hè nắng nóng

14/07/2022 - 14:13

PNO - Tóc không thể khỏe mạnh nếu thiếu độ ẩm. Nếu tóc của bạn đang có dấu hiệu gãy rụng, dễ rối thì đây là bài viết dành cho bạn.

Khi tóc không được dưỡng ẩm đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng gàu. Nếu bạn bỏ bê không chăm dưỡng cho tóc thì những sợi tóc sẽ mất nước đến mức dễ gãy. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến những búi tóc rối nùi mỗi sáng thức dậy, hoặc tóc sẽ thay phiên nhau gãy rụng và rải khắp căn phòng của bạn. Dưới đây là 5 cách có thể giữ cho tóc luôn ẩm và khỏe mạnh.

1. Xả tóc bằng nước lạnh

Nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc bạn yếu và dễ gãy. Mặt khác, nước lạnh giúp niêm phong lớp biểu bì và khóa ẩm. Nó cũng giúp tóc bạn vô cùng bóng mượt và mềm mại.

Chuyển sang nước lạnh khi tắm hoặc gội đầu bằng nước lạnh. Sau khi gội, bạn chỉ cần ủ tóc dưới vòi nước lạnh và thư giãn.

2. Ủ tóc

Để dưỡng chất thấm sâu vào chiều dài của tóc, nhớ thoa đều và đừng để nó chạm vào chân tóc hay phần da đầu. Tiếp theo là cột chúng nhẹ bằng dây thun và cho vào mũ tắm, bạn có thể để qua đêm hoặc vài giờ. Điều này sẽ tạo ra nhiệt và làm mỏng các sản phẩm để thấm vào tóc của bạn tốt hơn. Ngoài ra, điều này sẽ giúp các sản phẩm tóc không bị mất đi trên gối hoặc rơi khắp phòng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng tóc yêu thích của mình cho quá trình này. Nếu bạn định giữ tóc chỉ trong vài giờ, hãy buộc tóc thành búi và đội mũ tắm.

3. Chuyển sang mặt nạ dưỡng tóc sâu

Mặt nạ tóc được thiết kế với các thành phần có thể giải quyết các vấn đề về tóc khác nhau. Khi bạn sử dụng mặt nạ tóc được sản xuất để nuôi dưỡng sâu cho tóc, nó sẽ cung cấp độ ẩm cho tóc của bạn cùng với các lợi ích bổ sung.

Làm sạch tóc và da đầu rồi thoa mặt nạ dưỡng tóc lên khắp tóc, bắt đầu từ ngọn và ủ. Bạn có thể chọn các sản phẩm mặt nạ cho tóc giàu keratin - một thành phần cấu tạo nên mái tóc của chúng ta. Ngoài ra, dầu marula trong công thức mật nạ dưỡng còn giúp tóc bạn cực kỳ bóng mượt và mềm mại.

4. Dưỡng tóc là chìa khóa

Bí quyết làm đẹp không tuổi - dưỡng tóc! Nó mang lại vô số lợi ích và đã được người dân Nam Á tin dùng trong nhiều thế kỷ. Khi bạn thoa dầu lên tóc, dầu sẽ thấm qua các nang và nuôi dưỡng từng sợi tóc. Nó cũng giúp loại bỏ tình trạng khô, bong tróc hoặc bất kỳ kích ứng nào trên da đầu. 

5. Dưỡng ẩm để giải cứu tóc khô

Tất cả những nỗ lực của bạn sẽ trở thành công cốc nếu bạn sử dụng những loại dầu gội và dầu dưỡng tóc quá khô đối với bạn. Khi mua các loại dầu gội hay dầu dưỡng, bạn nên xem qua các thành phần của dầu gội và tìm các loại có các nguyên tố chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Tú Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI