7 cách giúp móng tay dài nhanh hơn và chắc khỏe hơn

12/06/2022 - 11:38

PNO - Phải làm gì khi móng tay thường xuyên gãy và yếu, khiến bạn không tài nào có được bộ móng thon thả như ý?

 

Để móng tay khỏe, đẹp cũng cần nhiều bí quyết
Để móng tay khỏe, đẹp cũng cần nhiều bí quyết

Có được bộ móng chắc khỏe để có thể khoác lên những kiểu móng yêu thích là ước mơ của nhiều cô gái, nhưng có ai hiểu nỗi khổ khi chiếc móng xinh đẹp vừa làm xong mới mấy ngày đã gãy đôi hoặc không tài nào có thể gắn lên móng chỉ vì móng quá yếu và quá ngắn. Việc sử dụng liên tục sơn bóng, gel và acrylic cũng như những thói quen như cắn và bỏ qua lớp sơn nền đôi khi có thể là lý do khiến móng tay của bạn kém khỏe mạnh. Và móng tay không khỏe mạnh cũng có đồng nghĩa với việc nó sẽ chậm phát triển.

Để móng tay mọc nhanh hơn, dưới đây là những thói quen bạn cần tuân thủ.

Duy trì lớp biểu bì của bạn

Nếu bạn là người luôn cắt lớp biểu bì của móng, thì bạn đang làm hại móng tay của mình nhiều hơn lợi. Lớp biểu bì quanh móng giúp khóa nước và ngăn ngừa nhiễm trùng. Chúng hoạt động như một hàng rào ngăn vi khuẩn xâm nhập vào móng tay của bạn. Cắt hoặc tác động trên lớp biểu bì có thể làm nhiễm trùng hoặc kích ứng móng tay của bạn.

Dưỡng ẩm và hydrat hóa

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt là một việc thường xuyên trong quy trình chăm sóc da mặt, nhưng hầu như không ai làm như vậy với đôi tay của mình. Hầu hết chúng ta đều quên thoa kem dưỡng da sau khi rửa tay trong ngày. Điều này làm cho da trên ngón tay và xung quanh móng tay khô hơn. Kết quả là, móng tay phát triển chậm hơn. Các lớp biểu bì và móng tay được làm ẩm, ngậm nước sẽ thúc đẩy sự phát triển của móng tay. Vì vậy, hãy xoa bóp móng tay của bạn với dầu hoặc kem dưỡng ẩm lớp biểu bì mỗi đêm trước khi ngủ.

Thêm lớp phủ bên ngoài cho móng

 

Đây là một trong những bước mà hầu hết chúng ta đều quên khi tự làm móng tay tại nhà. Chúng ta thường quên trang bị lớp nền và lớp phủ cho móng, chỉ nhớ sơn móng tay.

Thỉnh thoảng, bạn có thể để móng tay bình thường, không tác động gì lên chúng cả. Trên thực tế, đó là cách tốt nhất cho móng phát triển, nhưng đó sẽ là cực hình đối với những bạn thích làm móng. Tuy nhiên, điều bạn nên làm là luôn luôn sơn một lớp sơn nền vì nó có thể giúp móng tay của bạn không bị bong tróc và trở nên yếu hoặc dễ gãy.

Dũa móng tay đúng cách

Khi bạn dũa móng tay, bạn đang tạo ra quá nhiều ma sát, điều này khiến bạn có các cạnh bị sờn, dễ bị kẹt. Cách chính xác để giũa là bắt đầu từ mép ngoài và kéo về phía giữa, và tiếp tục vuốt nhẹ qua móng tay của bạn theo hướng đó. 

Chăm sóc móng tay hằng ngày

Các thói quen chăm sóc móng tay đúng cách sẽ giúp móng tay của bạn mọc nhanh hơn. Cũng giống như việc bạn cắt tỉa tóc để mọc nhanh và khỏe mạnh, bạn cũng cần phải cắt tỉa móng tay thường xuyên để tránh bị gãy và tổn thương không cần thiết cho móng. 

Sử dụng kem chăm sóc da tay

Các chất làm khô như nước rửa tay, xà phòng, máy rửa bát và các tác nhân gây hại từ môi trường làm cho móng tay của bạn khô và dễ gãy. Sử dụng kem dưỡng da tay có khả năng chăm sóc móng có chứa dầu khoáng giúp móng tay chắc khỏe và giữ ẩm cho móng, giúp móng tay phát triển khỏe mạnh.

Chanh để giải cứu

Chanh là một nguồn giàu vitamin C giúp thúc đẩy sự phát triển và giúp móng tay của bạn chắc khỏe hơn. Chà nửa quả chanh lên móng tay hàng ngày giúp móng không bị gãy, sứt và nứt nẻ, đồng thời làm trắng móng tay. Cắt đôi một quả chanh, đổ một ít dầu ô liu lên đó và chà lên móng tay trong khoảng 10 phút mỗi ngày sau đó rửa sạch và dưỡng ẩm là bạn đã có thể khiến bộ móng của mình chắc khỏe hơn rồi đấy.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI